Ăn gì ở Sài Gòn NGON, RẺ? TOP 20 nổi tiếng này là câu trả lời

Ngày cập nhật:27/01/2024

“Ăn gì ở Sài Gòn ngon, rẻ?” câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng lại vô cùng nhức đầu mỗi lúc cần đi ăn. Dưới đây, PasGo Team sẽ gợi ý một số món ngon Sài Gòn nổi tiếng nhất phù hợp cho ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và ăn khuya ở Sài Gòn. Mời các bạn cùng tham khảo nhé


Mục lục

1/ Có gì đặc biệt trong Danh sách Top 20 món ăn ngon Sài Gòn này?

- Đây là những món ngon được cả người địa phương và khách du lịch yêu thích nhất

- Là danh sách các món ăn được tìm kiếm, truyền tai nhau nhiều nhất.

- Giá các món ngon Sài Gòn này khá rẻ, phù hợp với túi tiền của đa số nhiều người.

- Top món ngon Sài Gòn này có thể là đặc sản lâu năm của người Sài Gòn, và cả những món đặc sản của vùng lân cận Sài Gòn hoặc mới được yêu thích nhất gần đây

>>> Dưới đây để trả lời câu hỏi “Ăn gì ở Sài Gòn”, nhóm PasGo chia danh sách món ngon Sài Thành thành 4 bữa ăn trong ngày: ăn sáng ở Sài Gòn, ăn trưa ở Sài Gòn, ăn tối ở Sài Gòn, ăn khuya ở Sài Gòn: 

2/ Danh sách các món ăn sáng ở Sài Gòn ngon, rẻ.

2.1/ Hủ tiếu Nam Vang – Vang danh ẩm thực Sài Gòn.

Hủ tiếu Nam Vang là món hủ tiếu do người Việt chế biến thêm tôm, cá và được bán dầu tiên ở Nam Vang. Bát hủ tiếu Nam Vang ngon với sợi hủ tiếu dai, nước dùng (nước lèo) ngọt từ xương heo ninh nhừ và ăn kèm với giá, hẹ, thịt bằm cùng lòng heo.

Hủ tiếu Nam Vang Sài Gòn ở đâu ngon?

Hủ tiêu Nam Vang ngon phải kể đến: Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt, hủ tiếu Nam Vang Nhân Quán,... Hủ tiếu Sài Gòn ngon không chỉ có hủ tiếu Nam Vang mà còn có hủ tiếu sa tế Tô Ký, hủ tiếu gõ, hủ tiếu Mỹ Tho,...

Giá hủ tiếu Nam Vang khoảng 40.000 – 60.000 đồng/bát.

Hủ tiếu Nam Vang quận 1 Sài Gòn rất được yêu thích.

2.2/ Bún mọc Thanh Mai.

Bún mọc là món ăn sáng quen thuộc của người miền Bắc nhưng khi vào miền Nam thì món ngon này cũng rất được người Sài Gòn yêu thích. Nhắc đến mún mọc chuẩn Bắc nhiều người sẽ nhớ ngay đến bún mọc Thanh Mai, nằm ở bên hông chợ Bến Thành, đã bán được hơn 40 năm.

Bún mọc Thanh Mai món ngon cho bữa trưa sáng Sài Gòn.

Bát bún mọc Thanh Mai ngon, gồm có: bún, chả, sườn, các loại mọc,.... ăn cùng với chút rau sống. Điều đặc biệt ngon nhất của bát bún mọc Thanh Hoa là những viên mọc trắng tròn, ăn giòn sần sật và đậm vị, thịt hầm thì mềm vẫn ngọt thịt chứ không khô.

Địa chỉ: 14 Trương Định, P.Bến Thành, Quận 1.

Giá bát bún mọc Thanh Mai khoảng: 40.000 – 66.000 đồng/bát.

2.3/ Bánh mì chảo Hòa Mã.

Với người Sài Gòn, cái tên bánh mì chảo Hòa Mã không ai là không biết. Tiệm bánh mì chảo Hòa Mã đã xuất hiện ở Sài Gòn hơn nữa thế kỷ trước, dù ở trong hẻm nhưng quán vẫn rất đông khách vào mỗi sáng.

Bánh mì chảo Hòa Mã có từ hơn nữa thế kỷ trước

Một phần ăn bánh mì chảo Hòa Mã đầy đăn gòm có: trứng chiên lòng đào, chả bò, chả heo, pa tê mềm mịn ăn kèm với đồ chua và không thể thiếu bánh mì nóng hổi, giòn rụm.

Địa chỉ: Bánh mì chảo Hòa Mã 53 Cao Thắng, Quận 3.

Giá khoảng 33.000 đồng/suất.

2.4/ Há cảo Dương Tử Giang.

Há cảo là một món ăn của ẩm thực Trung Hoa và trở thành một món ăn sáng ở Sài Gòn yêu thích bởi sự nhanh, gọn. Các món há cảo, bánh bao thích hợp với bạn thường không có nhiều thời gian cho bữa sáng. Với khoảng 4 chiếc bánh há cảo nhân thịt là bạn đã có một bữa sáng no bụng. Ngoài ra, há cảo Dương Tử Giang còn có các loại nhân khác, như: há cảo nhân tôm, há cảo nhân củ cải, há cảo nhân hẹ,... chấm cùng nước tương.

Há cảo Dương Tử Giang cho một bữa sáng Sài Gòn nhanh, gọn.

Địa chỉ: 200 Dương Tử Giang, Quận 11.

Giá khoảng 8.000 đồng/cái.

2.5/ Xôi Sài Gòn.

Có thể nói xôi là món ngon ăn sáng rất quen thuộc, gần gũi với người Sài Gòn nói riêng và người Việt Nam nói chung. Chỉ với giá khoảng từ 12.000 – 25.000 đồng/suất (tùy loại), bạn đã có một bữa sáng no bụng, chắc dạ.

Xôi Sài Gòn – món ngon Sài Gòn yêu quen thuộc với mọi người dân Sài Thành.

Ăn xôi vào buổi sáng ở Sài Gòn, các bạn có thể tham khảo một số địa điểm: Quán xôi Lá Sen Đề Thám, xôi gà Cô Lan, Xôi Tám Cẩu, xôi chè Bùi Thị Xuân,....

3/ Danh sách các món Ăn trưa ở Sài Gòn ngon, rẻ

3.1/ Cơm Tấm Sài Gòn.

Cơm tấm là món ngon đặc sản Sài Gòn . Món cơm tấm Sài Gòn được rất nhiều người lựa chọn ăn trưa ở Sài Gòn, bởi hương vị ngon tuyệt của nó. Với sự kết hợp của cơm và sườn nướng có kèm theo ít nước mắm, cùng một chút rau khiến bạn ăn hoài không ngán. Mình thích ăn là ăn cơm tâm sườn bì chả, còn bạn thì sao?

Cơm tấm sườn bì là món ăn trưa ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích.

Một số địa chỉ ăn cơm tấm Sài Gòn ngon, như: cơm tấm Cali, cơm tấm Thuận Kiều, cơm tấm Ba Giền,....

Giá cơm tấm Sài Gòn khoảng: 25.000 – 55.000 đồng/suất.

3.2/ Phá lấu Sài Gòn.

Đến thành phố Sài Gòn mà không một lần ăn phá lấu thì thật uổng. Món phá lấu mang nét đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn, của người Sài Gòn thích ngồi ăn lai rai với nhau. Phá lấu ở Sài Gòn là món ngon Sài Gòn đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Từng miếng phá lấu được ninh mềm vừa tới, vẫn còn độ sừng sực khi ăn. Lá sách giòn giòn, gan bùi, phèo béo thêm chút nước chấm, nước dừa càng tăng độ thơm ngon cho món ngon Sài Gòn này.

Phá lấu là món ăn trưa Sài Gòn cực ngon.

Một số quán ăn phá lấu ngon Sài Gòn phải kể đến: phá lấu Cô Thảo, phá lấu lì, phá lấu Dì Nủi, phá lấu bò 102, phá lấu xiên que, phá lẩu 121,...

Giá khoảng 20.000 đồng/bát.

3.3/ Lẩu gà lá giang ở Sài Gòn.

Nếu bạn đi ăn trưa cùng bạn bè hay gia đình thì món ngon lẩu gà lá giang không nên bỏ qua. Lẩu gà lá giang là món ngon trong ẩm thực Sài Gòn mang hương vị chua lạ miệng, được khá nhiều người chọn ăn trưa Sài Gòn. Sử dụng gà ta được nuôi chạy vườn để chế biến kết hợp hoa chuối, rau muống và đặc biệt là lá giang tạo nên vị chua mới lạ, không giống như vị chua của quả me hay quả sấu.

Lẩu gà lá giang là món ngon được nhiều người lựa chọn làm món ăn trưa Sài Gòn

Một số địa chỉ ăn lẩu gà lá giang ngon ăn trưa ở Sài Gòn ngon, như: quán lẩu gà Ớt Hiểm, lẩu gà ớt – 164/4 đường số 1, Quận 1, quán lẩu gà lá giang 11A Hùng Vương,...

Giá lẩu gà lá giang ở Sài Gòn khoảng 250.000 đồng/nồi.

3.4/ Bôt chiên Sài Gòn.

Bột chiên là món ăn vặt ngon, rẻ Sài Gòn rất được các bạn trẻ yêu thích, nhưng món ngon Sài Gòn này cũng được không ít người chọn ăn trưa. Món bột chiên được du nhập từ âm thực Trung Hoa nên có 2 loại: bột chiên kiểu người Hoa thì sẽ mềm hơn còn kiểu người Việt thì bột chiên giòn hơn.

Tuy là món ăn vặt Sài Gòn nhưng bột chiên vẫn được dùng để ăn trưa ở Sài Gòn.

Giá bột chiên Sài Gòn khoảng: 25.000 đồng/suất.

4/ Danh sách các món phù hợp Ăn tối ở Sài Gòn ngon, rẻ

4.1/ Bánh canh cua Sài Gòn.

Bánh canh cua là món ngon Sài Gòn dễ ăn và có hương vị rất mới lạ. Khi bạn ăn tối Sài Gòn với món bánh canh cua thì sẽ được trải nghiệm hương vị đậm đà với những sợi bánh dai ngon khiến bạn không cưỡng lại được sức cuốn hút của món ngon Sài Gòn này. Sự kết hợp của nước ninh xương heo, tôm sú hay cua biển đã tạo ra món ăn ngon, bổ, rẻ mà ai cũng thích mê khi đi du lịch Sài Gòn.

Bánh canh cua là món ăn tối Sài Gòn ngon cho khách du lịch.

Gợi ý một số quán ăn bánh canh cua Sài Gòn ngon, như: Bánh canh cua Thu Hồng, bánh canh cua 14, bánh canh cua 320 Võ Văn Tần,...

Giá khoảng: 35.000 đồng/bát.

4.2/ Bánh xèo miền Nam.

Ăn tối ở Sài Gòn bạn có thể cùng bạn bè, gia đình thưởng thức món bánh xèo miền Nam giòn rụm. Bánh xèo Sài Gòn là sự kết hợp hài hòa giữ vỏ bánh dai giòn với rau sống và nước chấm chua cay tạo hương vị ngon tuyệt, chỉ muốn ăn mãi.

Giá khoảng: 15.000 – 55.000 đồng/suất.

Bánh xèo Sài Gòn giòn rụm.

4.3/ Bún mắm miền Tây.

Bún mắm là món ngon đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, mắm được dùng để nấu bún là loại mắm cá linh ngon. Bát bún mắm Sài Gòn đầy đặn có thịt cá hấp, thịt ba rọi (hay lợn quay), tôm, mực, cà tím, chả nhồi ớt đỏ,... ăn kèm rau thơm, như: hoa chuối, giá, rau muống, hoa súng,...

Bún mắm miền Tây là món ngon đặc trưng đồng bằng sông Cửu Long.

Giá khoảng: 25.000 – 40.000 đồng/bát.

4.4/ Lẩu tôm 5 ri Sài Gòn.

Bữa tối ở Sài Gòn cùng bạn bè làm vài ba chén với lẩu tôm 5 ri – món ngon Sài Gòn trứ danh thì còn gì tuyệt hơn. Đúng như cái tên gọi món lẩu tôm có rất nhiều tôm với thị tôm ngọt và chắc. Nước lẩu tôm 5 ri chua chua cay cay thêm chút ngòn ngọt đủ vị cả. Các bạn có thể chấm tôm với muối ớt xanh cũng rất tuyệt.

Lẩu tôm 5 ri Sài Gòn

Giả khoảng: 250.000 – 350.000 đồng/nồi (tùy nồi lớn hay nhỏ).

4.5/ Cơm gà xối mỡ ngon Sài Gòn.

Ngoài cơm tấm, Sài Gòn còn có cơm gà xối mỡ ngon béo ngậy. Hạt cơm được chiên vàng, tới xốp nhưng vẫn mềm, không bị khô. Cơm gà xối mỡ ngon ăn kèm với xà lách, cà chua, dưa leo,.... Đặc biệt các bạn có thể ăn vào bữa sáng bữa trưa hay bữa tối đều rất phù hợp.

Giá khoảng 35.000 đồng/suất.

Cơm gà xối mỡ ngon Sài Gòn béo ngậy, vàng ươm.

5/ Một số món ăn ngon rẻ phù hợp cho ăn khuya (ăn đêm) tại Sài Gòn

5.1/ Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín.

Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín bán với giá rất sinh viên, mở cửa bán đến tận 12h đêm, đây cũng là quán ăn vặt Sài Gòn yêu thích của các bạn trẻ. Những chiếc bánh tráng nướng nóng, giòn tan bên trong có trứng, hành và thịt chấm với mắm ruốc nhai rộp rộp thì “ngon chỉ muốn xỉu”.

Giá khoảng 8.000 đồng/cái.

Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín quán ăn vặt Sài Gòn ngon, rẻ.

5.2/ Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học

Bạn nào chót lỡ đi chơi về muộn đói bụng thì cũng đừng lo không có đồ ăn. Hàng bánh canh vỉa hè ở Nguyễn Thái Học vẫn phục vụ bạn đến 12h đêm. Một tô đầy đủ sẽ có xương, phèo, bò viên, da heo,... Tuy nửa đêm nhưng gánh bánh canh vẫn luôn đông nên có khi bạn phải chờ một chút thì mới có.

Giá khoảng: 40.000 đồng/bát.

Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học

5.3/ Bánh ướt Nguyễn Văn Luông.

Bánh ướt Nguyễn Văn Luông chỉ với 20.000 đồng/hộp mà có đủ các loại: chả lụa, chả Huế, chả cây, thịt nguội, thịt bao da,... ăn cứ gọi là ngon khỏi chê. Với những bạn đi làm hay đi chơi về khuya muốn mua chút đồ ăn về nhà chống đói thì bánh ướt là gợi ý lý tưởng.

Bánh ướt Nguyễn Văn Luông chỉ với 20.000 đồng/hộp

5.4/ Bảy bún riêu Sài Gòn

Ăn khuya ở Sài Gòn ngon không thể bỏ qua món bún riêu ở quán Bảy bún riêu. Nồi nước lèo đầy ắp cà chua, huyết, đậu hủ, chả cua, nấu trong nồi liên tục để cho thấm gia vị và nước dùng hơn. Một bát đầy đủ có: giò thịt, chả cua, chả lụa, huyết dai, thịt heo, đậu hũ, mắm me, mắm ruốc, ớt xay, rau trụng trộn đều lên và thưởng thức.

Giá khoảng 30.000 đồng/bát.

Bảy bún riêu Sài Gòn quán ăn khuya Sài Gòn mở đến 2h sáng.

Vừa rồi là những gợi ý món ngon Sài Gòn để trả lời câu hỏi “Ăn gì ở Sài Gòn ngon, rẻ?” Đến du lịch Sài Gòn, các bạn đừng bỏ qua những món ngon này nha! Đặc biệt, ai cũng biết người Sài Gòn quen "sống về đêm", vậy nên những món ăn khuya, ăn tối sẽ là gợi ý rất thú vị tại Sài Gòn đấy. 

Danh sách trên sẽ liên tục được chúng mình review (đánh giá) cập nhật thêm. Bởi vậy, rất mong nhận được sự đóng góp của các bạn để nội dung bài chính xác và đầy đủ hơn nữa, đặc biệt là sự đóng góp của của chính các bạn đang sinh sống hoặc có nhiều trải nghiệm về Sài Gòn.

Đừng quên theo dõi trang Blog PasGo của chúng mình để khám phá thêm nhiều món ngon, nhiều địa điểm ăn ngon hơn nữa ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác nha.

Cảm ơn các bạn, 

Chúc các bạn luôn có "một chiếc bụng đói" để ăn được hết tất cả món ngon trên cuộc đời này, hi hi :)

Khánh An - Hoàng Dung & PasGo Team,

Tổng đài PasGo: 19006005

--

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá mọi đặc sản vùng miền các tình/thành địa phương của Việt Nam

Top các Quán ăn ngon phù hợp đặt tiệc sinh nhật tại Quận 1 Sài Gòn

Khám phá top các Quán lẩu ngon rẻ rất được yêu thích tại Sài Gòn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0