11+ món ngon Quận Bình Thạnh PHẢI THỬ khi du lịch Sài Gòn 2023

Ngày cập nhật:13/01/2024

Món ngon Quận Bình Thạnh là một trong những yếu tố thu hút nhiều du khách đến với nơi này. Các món ăn tại Bình Thạnh mang nét đặc trưng riêng mà khó tìm thấy ở vùng miền khác. Nếu như đang đắn đo không biết ăn gì ngon ở Quận Bình Thạnh thì hãy để PasGo giúp bạn.


Mục lục

Bình Thạnh có món gì ngon? Nên ăn gì ở Quận Bình Thạnh? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 11+ món ăn ngon ở Quận Bình Thạnh nổi tiếng nhất Sài Gòn. Cùng khám phá và trải nghiệm lần lượt món ăn thôi nào!

Ăn sáng ở Bình Thạnh có món gì ngon? TOP món ngon Quận Bình Thạnh

1. Xôi chợ Bà Chiểu - Món ngon dân dã khiến thực khách nao lòng 

món ngon quận Bình Thạnh xôi chợ bà Chiểu

Xôi chợ Bà Chiểu là món ăn ngon khiến nhiều thực khách nao lòng

Món xôi này chẳng quá lạ lẫm nhưng hễ ai đi qua chợ Bà Chiểu đều dừng chân, ghé mua thưởng thức. Có ba loại xôi chính là xôi thịt thơm lừng, xôi vò béo bùi và xôi gà ngon ngọt. Phần xôi thịt đầy ắp những miếng xá xíu thơm lừng, nước mắm mặn ngọt cực ngon. Phần xôi vò có vị béo bùi của gạo nếp, nước cốt dừa. Phần xôi gà đầy đủ topping ruốc, gà chiên giòn.

  • Địa chỉ: Số 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 1, Quận Bình Thạnh

2. Hủ tiếu bò viên Nơ Trang Long - Món ăn sáng Bình Thạnh

Chỉ đơn giản là một món ăn sáng trên chiếc xe hủ tiếu nhỏ xinh nhưng đã không ngừng thu hút thực khác ghé thăm. Tô hủ tiếu có đầy đủ lưỡi, gân, bò viên, nạm sụn, lòng... Nước lèo đậm đà, thử một lần là ghiền luôn. Đặc biệt hơn, hủ tiếu ở đây còn thêm đậu phộng, tóp mỡ ngon hết ý. Bảo sao, cứ tối đến là dân tình lại kéo nhau đến xe hủ tiếu thưởng thức món ngon Quận Bình Thạnh thơm phức này. 

  • Địa chỉ: Số 47 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh

3. Bánh cuốn trứng Vạn Kiếp nóng hổi

Dọc con đường Vạn Kiếp, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá một món ăn sáng ngon Bình Thạnh nữa là bánh cuốn trứng. Bánh ở đây cuốn khá mỏng và dai. Đặc biệt có thêm trứng, đã tăng độ thơm và ngậy. Bánh được tráng liền tay nên rất nóng hổi, vừa thổi vừa ăn. Ăn kèm nem chua, chả lụa và chút gỏi cứ phải gọi là ngon hết nấc. Giá bánh cuốn trứng không quá đắt, rất đáng để thưởng thức.

  • Địa chỉ: Số 55/19 Vạn Kiếp, Phường 3, Quận Bình Thạnh

4. Bún nước Quyên - Món ăn sáng ngon Bình Thạnh 

món ngon Quận Bình Thạnh bún Quyên

Ăn sáng ngon tại Quận Bình Thạnh với bún nước Quyên 

Là sự kết hợp tài tình giữa bò, tôm và nước lèo đậm đà. Món ngon Sài Gòn bún Quyên mang đến cho người dân Bình Thạnh món bún Quyên ngon miệng, không thể chê vào đâu được. Tô bún siêu to, có đủ topping thịt tô, bò tái, trứng gà lòng đào, tóp mỡ, hành lá thơm phức. Một tô bún Quyên "danh bất hư truyền" chắc chắn là món ngon Quận Bình Thạnh hấp dẫn rất đáng để thử!

  • Địa chỉ: Số 4 Vũ Huy Tấn, Phường 3, Quận Bình Thạnh

5. Chả đùm Xô Viết - Món ăn sáng tại Bình Thạnh 

Món ăn vặt Bình Thạnh này được rất nhiều thực khách ưa chuộng, nhất là vào ngày se lạnh. Bánh được bao ngoài một lớp mỡ chài, thịt bò, thịt lợn và gan. Các nguyên liệu này được xay trộn đều với nhau. Kèm thêm nhân trứng cút và ăn cùng bánh đa nướng rất ưng ý. 

  • Địa chỉ: Số 685/3 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh

TOP món ăn trưa ngon tại Quận Bình Thạnh 

1. Mì cay - Món ngon Quận Bình Thạnh đừng bỏ lỡ

Mì cay là món ăn trưa Quận Bình Thạnh cực kỳ nổi tiếng ở giới trẻ. Sợi mì dai ngon, cay nồng vừa ăn vừa hít hà. Hòa quyện trong đó là vị nước đậm đà và ngọt tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Mì cay ở được bày trí bắt mắt với nhiều nguyên liệu khác nhau như tôm, xúc xích, kim chi, thịt bò, kim châm... Thật khó kìm lòng trước một tô mì cay nồng ngon khó cưỡng đến thế. 

Để thưởng thức mì cay ngon, bạn có thể tìm đến địa chỉ 11 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh

2. Gà nướng - Món ngon "bá cháy" Quận Bình Thạnh

món ngon Quận Bình Thạnh gà nướng

Gà nướng Quận Bình Thạnh ngon “bá cháy” 

Đây là món ăn phổ biến có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Nhưng phải nói rằng hương vị gà nướng tại Bình Thạnh không phải ở đâu cũng có. Gà sau khi nướng sẽ có lớp da màu vàng đậm, óng ánh trông siêu ngon. Lớp da giòn giòn, thịt mềm và ngọt nước chứ không hề bị khô. Nếu đến Sài Gòn, hãy ghé địa chỉ gà nướng Anh Tư, Bảy Đực, lu Việt Hương tại Phường 5 để thưởng thức món ngon ăn trưa ngon Quận Bình Thạnh.

TOP quán ăn gia đình Quận Bình Thạnh ngon, sang trọng

Quận Bình Thạnh khu vực phát triển và là cầu nối giao thương với các quận khác. Bởi vậy, Quận Bình Thạnh quy tụ rất nhiều nhà hàng ngon sang trọng bậc nhất Sài Thành. Đến Sài Gòn, thưởng thức quán ăn gia đình Quận Bình Thạnh và tận hưởng trọn view thành phố lung linh thì còn gì tuyệt hơn. Không gian nhà hàng sang trọng, rộng rãi phù hợp dành cho gia đình có trẻ nhỏ, muốn có nhiều không gian riêng. 

1. Sushi - Món ăn Nhật Bản du nhập vào ẩm thực Sài Gòn

Sushi là món ăn truyền thống của xứ sở mặt trời mọc. Món ngon Quận Bình Thạnh này đã du nhập vào Việt Nam từ lâu đời và tạo nên sự thích thú riêng trong nền ẩm thực Việt. Qua Bình Thạnh nhất định nên thử Sushi ở đây. Bởi Sushi Bình Thạnh được chế biến phù hợp khẩu vị với người Việt vô cùng độc đáo.

Muốn ăn món Sushi ngon, mang hương vị Nhật mới lạ hãy ghé quán ăn tối gia đình Bình Thạnh địa chỉ số 21 Nguyễn Công Trứ, Phường 19 hoặc tại tòa Landmark 81

2. Lẩu & BBQ - Món ăn tối Quận Bình Thạnh lý tưởng cho cả gia đình

món ngon Quận Bình Thạnh lẩu BBQ

Món lẩu ngon tại nhà hàng sang trọng Quận Bình Thạnh

Lẩu hay BBQ là món ăn tối Bình Thạnh lý tưởng, thích hợp cho những ai muốn tán gẫu chuyện cùng bạn bè. Đặc biệt, trong một không gian nhà hàng sang trọng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, có không gian riêng để thưởng thức những món ngon Quận Bình Thạnh. Lẩu & BBQ ở Bình Thạnh có nhiều loại và tùy vào nhà hàng. Một số món lẩu nổi tiếng như lẩu dê, lẩu băng chuyền… Tuy nhiên, đâu là nhà hàng lẩu ngon sang trọng nhất ở Bình Thạnh? Giá thành hợp lý? Tham khảo ứng dụng đặt bàn PasGo online để giữ chỗ và tìm quán ăn ngon, nhà hàng ngon gần nhất.

TOP món ăn vặt Quận Bình Thạnh ngon, giá rẻ

Là "thiên đường" của vạn món ngon Sài Gòn nổi tiếng, Bình Thạnh sở hữu loạt những món ăn không chỉ ngon mà còn rẻ. Vậy, Bình Thạnh có món ăn vặt gì ngon? 

1. Ốc tô Vạn Kiếp - Món ăn vặt Bình Thạnh ngon rẻ

Món ăn vặt ngon Bình Thạnh sao có thể bỏ qua ốc tô - Nằm trong phố ăn uống Vạn Kiếp, Quận Bình Thạnh nổi tiếng. Một tô ốc đầy ắp chỉ có giá khoảng 30.000đ. Thoải mái thưởng thức đủ các loại ốc ngon như ốc cà na xào rau muống, nghêu hấp xả, ốc len xào dưa... Hãy chuẩn bị một chiếc bụng đói để ăn trọn món ốc ngon đặc sản Sài Gòn nhé.

  • Địa chỉ: Số 246 Vạn Kiếp, Phường 3, Quận Bình Thạnh

2. Món bánh xèo Bình Thuận ngon nức tiếng

Bánh xèo đi đâu cũng có nhưng bánh xèo Bình Thuận tại Quận Bình Thạnh nghe chừng còn xa lạ với nhiều thực khách. Cũng nhờ có bánh xèo Bình Thuận mà nhiều người biết đến Sài Gòn hơn. Sự độc đáo của món ngon Bình Thạnh này là ở phần nhân. Ngoài nhân thịt sẽ có thêm nhân mực nữa nên ăn rất ngon. Giá của một chiếc bánh xèo Bình Thuận khoảng từ 20.000 - 50.000đ

  • Địa chỉ: Số 160 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh

3. Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín

Món ngon Quận Bình Thạnh bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín thơm, giòn tan, chấm cùng mắm ruốc đậm đà

Món ngon Quận Bình Thạnh này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến Sài Gòn. Bánh rất dày, giòn tan trong miệng với hương vị của trứng gà, thịt heo cùng hành tươi. Thay vì chấm cùng tương ớt, bánh tráng ở đây được chấm cùng mắm ruốc đậm đà, mang đến hương vị đặc biệt hoàn toàn. 

  • Địa chỉ: Số 26C1 đường 4 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh

Dù nằm ở vùng ven của Sài Gòn thế nhưng Quận Bình Thạnh cũng sở hữu vô vàn món ăn ngon phải không? Chúc bạn có chuyến khám phá món ngon Quận Bình Thạnh thật nhiều niềm vui. Đừng quên, đặt bàn nhà hàng ngon trực tuyến tại PasGo để nhận nhiều ưu đãi.

--------------------------

Sáng Phạm - PasGo Team

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0