Đã đời với set lẩu cua Cà Mau đầy ú ụ giữa Sài Gòn

Ngày cập nhật:23/07/2016

Những món ăn được chế biến từ cua Cà Mau luôn mang lại hương vị ngọt ngào đầy mê hoặc. Út Cà Mau sẽ mang đến cho Sài Gòn hương vị tuyệt vời nhất từ cua Cà Mau


Mục lục

Trong một lần có chuyến công tác về Cà Mau, tôi đã từng được bạn bè ở nơi đây thết đãi một bữa ăn thịnh soạn toàn cua là cua. Nào là lẩu cua, miến cua tay cầm, cua hấp,… Cho dù cách đây cũng khá lâu rồi nhưng tôi vẫn chẳng thể nào quên được hương vị đặc sắc của những món ăn độc đáo nơi đây.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ - Nơi tìm lại hương vị xưa cũ

Trong một lần đi qua đường Điện Biên Phủ, nhìn thấy quán Út Cà Mau, hương vị xưa kia ùa về không ngừng thôi thúc tôi vào đây thử. Thật đúng là không thể hoãn sự sung sướng này lại, tôi có hẹn thêm một người bạn nữa để thưởng thức lại hương xưa.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 1

Cua Cà Mau luôn nổi tiếng là tươi ngon, chắc thịt

Nếu như khi xưa “ nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam” thì giờ đây, đến với Út Cà Mau dường như mọi khoảng cách đều được xóa nhòa.

Nghe tên Út Cà Mau thôi cũng đủ để hình dung ra những hương vị mặn mòi của biển. Mở thực đơn ra cũng chẳng khỏi lưỡng lự vì chẳng biết phải chọn món nào. La liệt những món ăn đặc sắc nhất từ cua như miến cua tay cầm, cua bát quái, cua xóc muối tuyết,… Giữa một chiều mưa se se lạnh, chọn một nồi lẩu cua thì quả là quá tuyệt vời.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 2

Một set lẩu cua hấp dẫn tại Út Cà Mau

Thưởng thức set lẩu cua 2 con to chà bá tại Út Cà Mau

Một set lẩu cua ở đây bao gồm 2 con cua to thiệt to, đầy ú ụ. Khi nhân viên vừa đưa món ăn ra, tôi đã nghĩ làm thế nào để 2 đứa có thể ăn hết nồi lẩu cua to chà bá như thế này. Nhưng để thỏa mãn cho cái sự thèm thuồng bấy lâu nay nên cũng không thể để lãng phí được.

Nghe em phục vụ giới thiệu, cua để nấu lẩu tại Út Cà Mau đều được tuyển chọn kỹ lưỡng. Để nồi lẩu đạt được hương vị thơm ngon nhất, cua phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn: dày vỏ, thơm, thịt chắc, dai và có vị ngọt tự nhiên. Bởi cua Cà Mau rất chắc thịt, nên sau khi chế biến, thịt cua vẫn lấp đầy các rãnh xương.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 3

Nồi lẩu to đùng, 2 người gắng lắm mới hết

Quả đúng là cua Cà Mau luôn được đánh giá ngon, sạch nhất trong các loại cua ở vùng biển của cả nước. Nhưng cũng chính vì vậy mà trên thị trường xuất hiện nhiều loại cua khác nhau khiến những ai không thực sự sành thì khó mà có thể phân biệt được. Bởi vậy mà Út Cà Mau lại càng trở nên cuốn hút hơn với những món ăn từ cua Cà Mau thứ thiệt.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 4

Cua luôn đảm bảo được độ ngọt, tươi, dai và chắc thịt

Khi kẹp vỡ càng cua, từng thớ thịt trắng tinh vẫn còn bám chắc vào vỏ càng khiến ai cũng chẳng thể tránh được sự kích thích. Chẳng những thịt chắc, mà cua Cà Mau còn khiến người ta yêu thích bởi độ dai của nó. Thịt cua phải đạt đến độ dai nhất định thì mới ngon. Khi tách miếng thịt cua ra khỏi vỏ, thấy thớ thịt bong tróc, các thớ thịt càng nhỏ, càng trắng và nhìn càng rõ thì thịt cua càng dai và ngon. Khi đó, hiển nhiên thịt cua sẽ đạt được độ dai và ngọt. Thêm vào đó, hàm lượng canxi cao nên vỏ của loại cua này cũng dày và cứng hơn nhiều so với cua của các vùng biển khác.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 5

Từng thớ thịt cua trắng ngần

Để có hương vị lẩu tuyệt vời nhất, chắc hẳn không thể bỏ qua nồi nước lẩu đỏ cam óng ánh. Không chỉ nấu như các loại nước lẩu thông thường, lẩu cua Cà Mau được nấu bằng nước của trái dừa xiêm, chính vì vậy mà nước lẩu luôn giữ được vị ngọt, thanh cho món ăn.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 6

Vị cua ngọt hòa với nước lẩu thanh tạo nên hương vị tuyệt vời

Nước lẩu thơm lừng, thanh mát chan với chén bún tươi trắng ngần, kèm thêm chút rau trụng vào nước lẩu, thêm một chút nước mắm cay cay, một chút thịt cua ngọt ngào khiến những đứa ăn ít như tôi cũng phải đánh bay đến 3 bát.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 7

Nước lẩu đặc biệt, được nầu từ nước dừa xiêm

Không chỉ có một loại, Út Cà Mau còn mang đến nhiều loại cua khác nhau như cua thịt, cua yếm vuông, cua hai da,… Những món ăn ở đây đều được chế biến theo các cách khác nhau nhưng đúng gu của miền Nam Bộ. Ai đã ăn thử một lần thì sẽ nhớ mãi không quên.

Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 8

Nhìn thôi đã đủ hấp dẫn rồi, khó ai có thể chối từ cho được

Trước kia, nhiều lúc cảm thấy thèm, thấy nhớ mà chẳng tìm nổi một quán nào ngon đúng điệu. Bữa ăn này như giúp tôi thỏa mãn được sự thèm thuồng bấy lâu nay. Chẳng phải vượt cả trăm cây số về với vùng đất mũi, ngay tại Sài Gòn cũng có thể thưởng thức vị ngọt ngào tại Quán Út Cà Mau.

Cà Mau không còn xa lắm!

>>> Đừng bỏ lỡ ưu đãi có thời hạn tại Út Cà Mau

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0