REVIEW 15 món ngon Quận 3 nổi tiếng nhất kèm địa chỉ quán ăn quận 3

Ngày cập nhật:30/01/2024

Nổi tiếng là "tọa độ ăn uống sầm uất" của Sài Gòn, bạn đã biết nên ăn gì ở Quận 3 hay chưa? Đừng bối rối, để PasGo tổng hợp giúp bạn 15 món ngon Quận 3 nổi tiếng cùng địa chỉ chi tiết.


Mục lục

Quận 3 là được biết đến là khu khu vực có vô số địa điểm vui chơi và món ăn ngon nổi tiếng. Ẩm thực nơi đây giao thoa văn hóa giữa các vùng miền, rất đa dạng và phong phú. Từ những món ăn ngon thôn quê, hè phố đơn giản đến những món ngon nhà hàng sang trọng đậm đà. Hãy cùng PasGo khám phá ẩm thực món ăn Quận 3 ở nội dung bài viết dưới đây.

Top các món ăn sáng ngon Quận 3 Sài Gòn

1. Bánh mì chảo với nước sốt đậm đà

Bữa sáng nên ăn gì ở Quận 3? Mở đầu cho một ngày mới tại Sài Gòn là món bánh mì chảo siêu ngon. Một chảo bánh mì đầy đủ có các nguyên liệu hấp dẫn như chả lụa, xúc xích, chả cá, thịt băm, trứng ốp la... Tuyệt vời nhất là phần nước sốt đậm đà, khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào. 

  • Địa chỉ: Số 53 Đường Cao Thắng, Phường 3, Quận 3

Bánh mì chảo - Món ngon Quận siêu ngon, nước sốt đậm đà

2. Xôi gà béo ngậy, đầy đủ topping

Món xôi gà Quận 3 đã có tuổi đời hơn 30 năm và nằm ngay trục đường nhà thờ Tân Định - Công trình kiến trúc khoác màu hồng nổi bật. Xôi gà ở đây, có nhiều loại nhân và topping luôn đầy ắp. Tùy theo sở thích mà có thể chọn trứng non, đùi gà, gà xé, mề gan luộc, xá xíu, chả giò, bắp cải muối...  Khi thưởng thức món ngon Quận 3 này, sẽ cảm nhận được miếng xôi dẻo thơm, miếng gà xé dai giòn. Thông thường khách đến mua xôi mang đi nên chỗ ngồi ở đây rất rộng rãi. 

  • Địa chỉ: Số 297 Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, ​​Quận 3

3. Hủ tiếu bò viên - Đồ ăn ngon Quận 3 

Bữa sáng ở Quận 3 nên ăn gì? Nhất định phải thử hủ tiếu bò viên ở đây. Hủ tiếu Quận 3 nổi tiếng với nhiều ưu điểm như sợi mì ngon vừa phải, không dai hay quá mềm. Nước trộn đậm đà, ngọt thanh được hầm từ nước xương. Tô hủ tiếu đầy đủ có gan heo, thịt bằm, trứng, hành lá, tóp mỡ. Hấp dẫn nhất là có thêm phần tôm tươi. 

  • Địa chỉ: Số 391 Đường Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

4. Bún Thái - Món ngon nổi tiếng Quận 3

Sẵn sàng chào ngày mới tại phố thị Sài Gòn với tôm bún Thái thì còn gì tuyệt vời hơn. Một tô bún sẽ có tôm, giò tươi, mực, thịt bò, ớt nhồi chả cá. Nước dùng đậm đà, có vị chua nhẹ đặc trưng của bún Thái. Món ngon Quận 3 này vô cùng dễ tìm vì nằm ngay trung tâm Quận 3. 

  • Địa chỉ: Số 159/90/88 Đường Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3

Tô bún Thái đầy đủ topping, nạp năng lượng hoàn hảo cho bữa sáng tại Quận 3 

5. Bún bò Huế đậm chất riêng biệt

Trong tất cả các đồ ăn ngon Quận 3 cho bữa sáng thì bún bò Huế lọt top vừa ngon vừa đậm chất riêng biệt. Đây cũng là món ăn sáng ngon Quận 3 nổi tiếng. Mùi bún thơm lan tỏa khắp quán cũng đủ hấp dẫn thực khách. Bát bún bò nóng hổi với sợi mì dai ngon, nước dùng ngọt và thịt bò tươi. Đây chắc chắn là quán ăn sáng ngon Quận 3 để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực.  

  • Địa chỉ: Số 179 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 3

Top các món ăn trưa ngon Quận 3 Sài Gòn

1. Pizza - Món ngon Quận 3 sang chảnh 

Ưu điểm nổi bật là bánh được nướng ở nhiệt độ sau củi cháy. Luôn duy trì nhiệt độ để bánh có được độ giòn và ngon nhất định. Đặc biệt, tất cả bánh ở đây đều sử dụng từ nguyên liệu chất lượng, qua chọn lọc kỹ càng. Với địa chỉ nằm ngay trung tâm thành phố, Pizza Quận 3 đã gắn bó rất nhiều thực khách du lịch.

  • Địa chỉ: Số 66B Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3

2. Lẩu cá kèo thơm ngọt ngon tuyệt

Nếu vẫn còn thắc mắc ăn trưa Quận 3 có món gì ngon thì câu trả lời là lẩu cá kèo. Lẩu cá hấp dẫn nhờ vị thơm ngọt đặc trưng. Nước lẩu đậm đà, ngon tuyệt phẩm. Đừng bỏ lỡ điểm hẹn quán ăn trưa gia đình Quận 3 lẩu cá kèo này trong chuyến du lịch Sài Gòn sắp tới.

  • Địa chỉ: Số 87 Đường Bà Huyện Thanh Quan, Phường 7, Quận 3

3. Lẩu bò - Món ăn trưa ngon Quận 3

Địa dừng ăn trưa tiếp theo trên con đường Cách Mạng Tháng chính là lẩu bò. Một nồi lẩu bò đầy đủ sẽ có đa dạng các topping như thịt bò, nấm kim chi, đậu hũ non, các loại củ... Phải nói rằng, thịt bò ở đây mềm, nước dùng đậm đà. Một nồi lẩu sẽ phù hợp cho 2-3 người cùng ăn. 

  • Địa chỉ: Số 656/112 Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3

Nồi lẩu bò hấp dẫn làm xao xuyến mọi thực khách 

4. Lẩu gà lá é - Món ngon khó lòng chối từ

Lẩu gà lá é vốn là món ngon đặc sản Phú Yên. Nhưng món ăn này đã được phổ biến hơn ở các vùng miền và nhất là Sài Gòn. Màn kết hợp tài tình giữa nước lẩu ngọt thanh, lá é thơm nhẹ tạo nên món ăn tối ngon Quận 3 khó có thể chối từ. Rủ rê hội bạn và thưởng thức đặc sản Sài Gòn mới lạ này ngay nào.

  • Địa chỉ: Số 716B Đường Trường Sa, Phường 14, Quận 3

5. Gà hấp mắm - Ẩm thực quê nhà

Giữa vô vàn món ăn trưa Quận 3 thì đừng bỏ qua gà hấp mắm. Gà hấp với phần da dai giòn, thịt gà mềm và đậm vị sẽ mang đến món ngon Quận 3 mới lạ. Hòa quyện cùng đó là không gian nhà hàng sang trọng, chắc chắn thực khách sẽ có bữa ăn trưa đáng nhớ nhất. Địa chỉ quán ăn quận 3 này nằm ở khá gần Hồ Con Rùa - hồ xinh xắn giữa lòng Sài Gòn. 

  • Địa chỉ: Số 28 Đường Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3

Top các món ăn vặt Quận 3 ngon giá rẻ

1. Bánh bèo - Món vặt ngon Quận 3 giá rẻ

Nhắc đến ăn vặt Sài Gòn Quận 3 thì bánh bèo luôn đứng top đầu danh sách. Bánh bèo ở đây không chỉ ngon mà còn có giá rất rẻ (khoảng 30.000 - 50.000đ). Đồ ăn quận 3 bánh bèo thu hút đông đảo thực khách bởi có nhiều hương vị ngon, hấp dẫn như bánh bèo khay, bánh bèo thập cẩm, bánh bèo chén. 

  • Địa chỉ: Số 43 Đường Rạch Bùng Binh, Phường 9, Quận 3

2. Bánh tráng trộn - Món ăn vặt Quận 3 yêu thích

Không chỉ là món ngon Sài Gòn đây còn là món ngon Quận 3 giá rẻ này đều được nhiều người yêu thích. Quán lúc nào cũng đông khách, có những tối phải xếp hàng dài với được thưởng thức bánh tráng trộn. Bánh tráng, bò khô, mực khô, trứng cút... được trộn đều với muối hoặc sa tế tùy chọn. Nhưng đảm bảo khi chế biến sẽ ngon dưới mọi hình thức, khiến ai cũng ghiền đó nha. 

  • Địa chỉ: Số 140 Đường Bàn Cờ, Phường 3, Quận 3

Bánh tráng trộn Quận 3 siêu ngon khiến ai cũng ghiền

3. Ốc ngon - Đồ ăn Quận 3 mang hương vị riêng biệt

Quận 3 có món gì ngon thì phải kể đến ốc. Ốc, món ngon cực kỳ đa dạng và phong phú. Được chế biến theo công thức riêng biệt nên khó có thể tìm thấy hương vị này ở khu vực nào. Giá ốc ở Quận 3 rất phải chăng, phù hợp túi tiền cho các bạn học sinh, sinh viên.

  • Địa chỉ: 012 Lô C Chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

4. Chè - Đặc sản món ngon ở Quận 3

Là tín đồ của các món chè nhớ ghé quán ngon Quận 3 thưởng thức ngay. Quán chè có đủ các loại như chè sương sáo, chè bánh lọt, chè thập cẩm, chè nón lá... Ấn tượng nhất là chè khúc bạch - Vị chè rất khác lạ. Vị ngọt thanh được kết hợp cùng trái cây tươi ngon khó cưỡng. 

  • Địa chỉ: Số 816/12 Đường Trường Sa, Phường 14, Quận 3

5. Bột chiên - Món ăn vặt ngon Quận 3 

Cuối cùng trong danh sách món ngon Quận 3 là bột chiên. Món ngon bột chiên được rất nhiều du khách ưa chuộng. Thực đơn quán ngon Quận 3 đa dạng mà mức giá cực kỳ hợp lý. Chiếc bánh hấp dẫn với lớp bột giòn tan, phần trứng béo ngậy. Chấm cùng nước chấm đu đủ mới đúng chuẩn vị, "ngon mê ly".

  • Địa điểm: Số 881 Đường Hoàng Sa, Phường 9, Quận 3

Món ngon Quận 3 chưa một lần khiến thực khách gần xa thất vọng. Lưu ngay danh sách 15 món ngon phố ẩm thực Quận 3 ở trên để khám phá ngay nhé. Đừng quên, đặt bàn nhà hàng trực tuyến của PasGo để không bỏ lỡ những mã ưu đãi tại các quán ăn ngon, nhà hàng ngon Sài Gòn.

---------------------------

Sáng Phạm - PasGo Team

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0