Trị nghẹt mũi bằng cách dân gian khỏi ngay sau 3p

Ngày cập nhật:30/05/2016

Nghẹt mũi khiến cho bạn khó chịu, ăn không ngon ngủ không yên thì hãy áp dụng ngay cách trị nghẹt mũi sau, bạn sẽ khỏi ngay sau 5p.


Mục lục

Bệnh nghẹt mũi hầu như hàng năm ai cũng mắc phải, đặc biệt là vào mùa hè. Căn bệnh này gây ra sự khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến học tập và công việc. Sau đây là mẹo trị nghẹt mũi bằng phương pháp dân gian, khỏi ngay sau lần thực hiện đầu tiên.

Đầu tiên là các bạn ra vườn hái, ra chợ mua một nắm ngải cứu về cho lên chảo rang nóng, sau đó các bạn cuốn ngải cứu thành những cuộn nhỏ rồi hơ lên đoạn giữa trán và rê đi rê lại xuống phần giữa hai lông mày. Làm như vậy lặp đi lặp lại khoảng 6 đến 7 lần là hiện tượng ngạt mũi sẽ tan biến.

Dùng ngài cứu để trị nghẹt mũi 

Chia sẻ của cụ Trần Văn Phấn về phương pháp trị nghẹt mũi trên

Cụ Trần Văn Phấn, một người dân ở huyện Yên Mô, Ninh Bình đã dùng mẹo này và cho biết: Mẹo này áp dụng với hầu hết các trường hợp nghẹt mũi. Tuy nhiên, tùy vào nguyên nhân có loại khỏi ngay, có loại sẽ tái phát. Nếu người bị nghẹt mũi do dị ứng thời tiết hoặc cảm cúm, áp dụng phương pháptrị nghẹt mũi này rất tốt, sau khi hơ sẽ khỏi ngay và dễ chịu.

Cũng theo cụ Phấn thì nhiều người còn áp dụng cách hơ ngải cứu trị nghẹt mũi này theo công thức 10 nắm. Nghĩa là hơ liên tục 10 nắm ngải cứu lên trán rồi chờ vài phút sau thì sự thoải mái sẽ trở lại. Đặc biệt, việc hơ ngải cứu này sẽ làm cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đây là phương pháp điều trị cực tiện lợi, phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Vì không phải dùng đến thuốc tây nên tránh lãng phí và không gây độc cho cơ thể.

Trị nghẹt mũi khỏi ngay sau vài phút

Chia sẻ của bà Hoàng Thị Mai về phương pháp trị nghẹt mũi

Bà Hoàng Thị Mai, 87 tuổi ở thị trấn Văn Quan, Lạng Sơn tiết lộ: Vì biết mẹo này mà 30 năm nay bà chưa phải uống một viên thuốc tây nào khi nghẹt mũi. Không những hơ ngải cứu, bà Mai còn làm gà tần với ngải cứu hoặc trứng rán ngải cứu ăn vào những ngày bị nghẹt mũi.

Không những trị nghẹt mũi, bà Mai còn thấy đỡ đau đầu và ngủ ngon hơn. Không những gia đình bà Mai dùng mẹo này để trị nghẹt mũi mà hầu như cả khu dân cư nơi bà ở ai cũng biết đến phương pháp này.

Theo BS Vũ Văn Khoa, Trung tâm Y khoa Liễu Giai, Hà Nội thì tinh dầu có trong cây ngải cứu có tác dụng hành khí, lưu thông khí huyết. Ở trán có các huyệt như Ấn Đường, Toản Trúc, Nghinh Hương, Trực Nệ… có liên quan đến mũi, khi đắp hoặc hơ ngải cứu sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết làm tan cơn nghẹt mũi. Phương pháp trị nghẹt mũi này có thể áp dụng được với tất cả các đối tượng và lứa tuổi khác nhau kể cả trẻ em, đặc biệt là người bị xoang mũi.

Các bài viết liên quan:

10 bản nhạc cho thai nhi tốt nhất

Mẹo nuôi con nhanh biết nói bằng cách dân gian

Lương y Lê Xuân Hải chỉ cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0