1000 gập bụng cũng không bằng 60 giây làm động tác này

Ngày cập nhật:13/09/2016

Phương pháp tập gập bụng đang được chị em phụ nữ quan tâm và tin dùng bởi nó đem lại hiệu quả cao nhưng bài tập này được đánh giá là cực kỳ khó. Và bây giờ các chuyên gia đã tìm ra được một phương pháp tập mới nhưng rất hiệu quả hơn 1000 cái gập bụng và thực hiện lại khá dễ dàng.

Nhận ngay giảm giá 50% khi đến nhà hàng Vua Chả Cá
Top 20 nhà hàng Buffet ngon nổi tiếng nhất Hà Nội


Mục lục

Với bài tập này bạn rất dễ thực hiện được nhưng lại đốt cháy lượng calo tương đối lớn với 1000 cái gập bụng. Đây là bài tập tĩnh có tên gọi plank, trong đó, hai bàn tay và các ngón chân sẽ chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Plank là một bài tập lý tưởng cho cơ bụng vì chúng đòi hỏi sự phối hợp của tất cả các nhóm cơ lớn, bao gồm nhóm cơ bụng ngang, cơ bụng thẳng, cơ chéo ngoài và cơ mông.

Plank môn thể dục thay thế cho gập bụng

Để hiệu quả trong quá trình luyện tập, khi thực hiện, bạn tuyệt đối không nên cử động hoặc xê dịch. Mỗi tuần nên làm ít nhất 3 ngày tư thế này, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 phút. Chỉ bỏ ra với 60 giây thực hiện bài tập này sẽ tương đương với 1.000 cái gập bụng.

Bạn nên kiên trì luyện tập, vòng 2 của chị em phụ nữ sẽ không còn mỡ bụng, săn chắc, ngoài ra, bài tập này còn giảm đau lưng rất tốt.

Thực hiện động tác với Plank

Có thể bạn quan tâm

   •Xem ngay giảm giá 10% tại Sen Đầm Trị

   Top 10 nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng nhất Hà Nội

Bước 1: Bạn đặt khuỷu tay  trên sàn và chân thẳng, mũi chân hướng về phía sàn nhà, toàn bộ cơ thể cách mặt đất khoảng 30cm.Bước 2: Chân và lưng thẳng sao cho trọng lượng toàn bộ cơ thể dồn về ngón chân và khuỷu tay.

Bước 2: Chân và lưng thẳng sao cho trọng lượng toàn bộ cơ thể dồn về ngón chân và khuỷu tay.

Bước 3: Bạn siết chặt cơ bụng và giữ yên trong vòng 60 giây.

Bước 4: Bạn lặp lại tư thế này trong 3 lần, mỗi lần duy trì 60 giây

Lưu ý:

- Với động tác này không chỉ khiến bụng siết lại mà chân cũng cảm thấy căng thẳng. Nếu như bạn không có cảm giác này, bạn hãy duỗi chân ra xa hơn nữa, đồng thời siết mông lại để kích hoạt phần cơ ở thân dưới.

- Mông bạn không được nhô cao. Khi luyện tập thân hình của bạn phải thẳng và xuôi xuống, chứ không phải hình tam giác. Bụng bạn cũng không được thỏng xuống như hình dưới nhé.

- Bạn hãy hít vào và thở ra theo nhịp điệu của bài tập

Thời gian đầu luyện tập, mỗi lần bạn chỉ cần thực hiện 60 giây. Sau đó khi quen với luyện tập rồi bạn nâng thời gian lên để tổng một ngày, bạn tập plank được 10 phút. Bạn có thể biến hóa bài tập với nhiều tư thế phức tạp hơn như sau:

Tập Plank một bên

Tập plank với tạ

Hãy áp dụng và thực hiện ngay nhé bạn để có được bụng phẳng eo thon.


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0