Mẹo phân biệt sữa công thức thật và giả chỉ sau 1 phút

Ngày cập nhật:09/09/2016

Hãy cùng mẹ Hà My phân biệt sữa công thức thật và giả một cách dễ dàng chỉ sau 1 phút nhé các mẹ, đừng để con uống phải sữa giả chỉ vì chúng ta thiếu hiểu biết

T+ Beer Club hot nhất phố Hoàng Cầu giảm giá lớn trong hôm nay
Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

PasGo xin chia sẻ với các mẹ những mẹo nhỏ nhưng chính xác để phân biệt sã công thức thật và giả rất nhanh và dễ dàng của chị Hà My. Hôm trước chị có mua một hộp sữa công thức Frisco cho con thì thấy rất lạ, nghi ngờ chị đem hộp sữa cũ ra so sánh thì ngã ngửa.

Chị đã mua phải sữa giả cho con mà không hay biết, hộp sữa cũng nửa triệu bạc chứ chẳng rẻ gì cho cam. Quá bức xúc nên chị đã viết bài chia sẻ về cách phân biệt sữa công thức thật và giả cho bé để các bậc cha mẹ phòng tránh.

Hàng giả hiện nay bề ngoài làm nhái theo hàng thật nhìn rất giống sữa công thức xịn nên nhiều mẹ mua phải hàng giả, hàng nhái. Việc phân biệt sữa thật và giả là hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của con.

Phân biệt sữa công thức giả và thật

Bước 1: Phân biệt bằng mắt thường

Sữa công thức giả bị vón cục có màu sắc không được tự nhiên, thường là màu nhờ nhờ. Sữa giả thường được là từ đường hóa học, bột ngọt, chất tạo béo và hương liệu Trung Quốc.

Sữa công thức thật rất mềm mịn, có màu vàng nhạt như lông gà con, mùi thơm rất dễ chịu.

sữa công thức

Hình ảnh so sánh sữa công thức thật và giả

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Hàn Quốc ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Nhận ngay ưu đãi của Hải sản Bảo Chi lên tới 33% ngay bây giờ

Bước 2: Phân biệt sau khi pha với nước

Khi pha với nước nguội thì sữa công thức sẽ nổi lửng lơ trên mặt nước, không hề tan nếu chưa khuấy đều lên. Còn sữa công thức giả sẽ lắng ngay xuống dưới đáy và tan rất nhanh dù chưa hề khuấy lên.

Khi pha với nước nóng thì sữa công thức thật sẽ nổi lửng lơ và vón cục lại với nhau nếu chưa khuấy đều lên. Sau khi khuấy đều thì để lắng sữa sau 5 phút thì sữa không bị lắng cặn

Sữa công thức giả thì ngược lại, khi pha với nước nóng thì tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên của sữa. Sau khi khuấy tan đều với nước nóng để lắng sau 5 phút sẽ thấy ngay là sữa và nước không hòa tan được với nhau, sữa bột sẽ lắng xuống dưới.

Lưu ý: Các mẹ dùng 2 cốc nước nóng và nguội, cho mỗi cốc 1 muỗng sữa bột là có thể kiểm tra được.

Sau khi hoàn thành bước này là các bạn đã phân biệt được đến 99% sữa nào là thật, sữa nào là giả rồi. Nhưng nếu muốn chắc chắn hơn thì hãy làm bước cuối cùng này.

Bước 3: Nếm sữa công thức

Khi nếm thấy sữa công thức thật mịn, hơi dính nơi vòm ngạc và đầu lưỡi, tan khá chậm trong miệng.

Sữa công thức giả thấy lận cận, có vị chua, rất nhanh tan và không có mùi đặc trưng của sữa.

Nguồn: tổng hợp

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0