Lương y Lê Xuân Hải chỉ cách hạ sốt cho trẻ mọc răng

Ngày cập nhật:29/05/2016

Mẹ nào đang lo lắng con sốt do mọc răng,thì có thể tham khảo ngay bài thuốc của lương y Lê Xuân Hải chỉ cách hạ sốt cho trẻ cực nhanh.


Mục lục

Các mẹ nào đang nuôi con nhỏ đang trong giai đoạn mọc răng thì tham khảo ngay cách hạ sốt cho trẻ dưới đây, vì khi mọc răng các bé thường rất bị sốt, không ăn và bỏ ăn. Vài tuần trước khi chân răng trắng của trẻ xuất hiện, trẻ thường có thói quen mút tay, nghiến răng, nghiến lợi đau nướu và sốt nhẹ. Lúc này các mẹ chú ý kỹ càng hơn, kiểm tra bằng cách rà nhẹ vào vùng nướu của trẻ sẽ nhận thấy vết cưng cứng. Đó là dấu hiệu bé đang trong giai đoạn mọc những chiếc răng sữa đầu đời. Hầu hết cha mẹ đều rất lo lắng khi trẻ mọc răng sẽ bị sốt, đau nướu dẫn đến biếng ăn, biếng bú, gầy gò, sa sút.

Trong dân gian, có rất nhiều cách hạ sốt cho trẻ từ tự khi mọc răng. Lá hẹ là một trong những vị thuốc có tác dụng tốt trong việc giúp trẻ mọc răng không bị sốt. Theo lương y Lê Xuân Hải - Chủ tịch hội Đông y quận Đống Đa, Hà Nội, lá hẹ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, dùng trong những trường hợp trẻ bị viêm lợi, răng đau nhức. Khi trẻ bú tay, nghiến răng và chảy nước dãi nhiều hơn bình thường vào tháng thứ 3 hoặc tháng thứ 4 thì các mẹ có thể chọn mua một ít lá hẹ tươi để thực hiện cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng.

Lương y Lê Xuân Hải chỉ cách hạ sốt cho trẻ mọc răng ảnh 1

Cách hạ số cho trẻ đơn giản

Các bước thực hiện cách hạ sốt cho trẻ như sau:

Lá hẹ mua về rửa sạch rồi cắt nhuyễn rồi giã nhỏ, vắt nước cốt lá hẹ sau đó cho vào chén sạch. Sau khi bé đã bú được khoảng 30 phút, mẹ rửa tay thật sạch, quấn gạc tiệt trùng vào đầu ngón tay trỏ. Lấy đầu ngón tay đã quấn gạc chấm vào chén nước cốt lá hẹ lâu một chút để băng gạc thấm nước lá hẹ. Mẹ nhẹ nhàng đưa ngón tay đã chấm nước hẹ vào miệng trẻ, bắt đầu rà sát vào vùng lợi trên, vùng lợi dưới của bé vài lần. Ngoài ra cách hạ sốt cho trẻ trên, các mẹ có thể cắt lá hẹ ra cho vào chén rồi đổ nước nóng vào nhưng đừng làm chín lá, rồi bỏ lá hẹ ra lọc lấy nước, dùng miếng gạc chấm nước hẹ sau đó thoa đều nướu của con. Ngoài lá hẹ, nha đam hoặc cây dạ cầm cũng giúp phòng tránh sốt khi trẻ đến tuổi mọc răng.

Lương y Lê Xuân Hải chỉ cách hạ sốt cho trẻ mọc răng ảnh 2

Dùng là hẹ để thực hiện cách hạ sốt cho trẻ

Lương y Lương Xuân Hải cũng nhấn mạnh, bé vào giai đoạn này thường lười bú, quấy khóc, các mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Mẹ nên uống thêm nước đỗ đen để cho con bú tốt. Với những cách hạ sốt cho trẻ trên hi vọng các mẹ sẽ không còn phải lo lắng trẻ sẽ sụt cân, quấy khóc khi mọc răng nữa.

Lương y Lê Xuân Hải chỉ cách hạ sốt cho trẻ mọc răng ảnh 3

Lương y Lê Xuân Hải chỉ cách hạ sốt cho trẻ nhanh chóng

Các bài viết liên quan:

Cách chữa bệnh nổi mề đay mẩn ngứa khỏi ngay sau 5p

Cách tạo dánh lông mày lá liễu cho con cực đơn giản

10 bản nhạc cho thai nhi tốt nhất, kích thích trí não.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0