Mẹo nuôi con nhanh biết nói bằng cách dân gian

Ngày cập nhật:27/05/2016

Mẹ đang lo lắng vì con chậm biết nói biết đi thì hãy áp dụng ngay mẹo nuôi con bằng cách dân gian sau, bạn thấy vô cùng bất ngờ.


Mục lục

Dưới đây là những mẹo nuôi con giúp cho các mẹ bớt lo lắng về việc con chậm biết nói chậm biết đi. Rất nhiều gia đình đã thực hiện và thành công, các bạn cùng xem những chia sẻ của họ về mẹo nuôi con theo phương pháp dân gian này.

Mẹo nuôi con nhanh biết nói bằng cách đi giật đồ ăn

Tôi có thằng cháu nội sắp 2 tuổi mà chậm nói, thỉnh thoảng bập bẹ được 2 từ chưa rõ tiếng, nhưng ghép 3 từ làm một chưa nói được. Bà hàng xóm tốt bụng thấy tôi ca thán tật chậm nói của cháu liền mách Các cụ xưa có mẹo nuôi con bằng cách cổ truyền là đi cướp lấy đồ ăn của bất kỳ ai ngoài chợ, tốt nhất và nghiệm nhất là nên cướp của các mụ nạ dòng. Rồi bà ta hướng dẫn nên "cướp cái gì người ta chuẩn bị bỏ vào miệng ấy". Tôi bàn kế hoạch đi cướp này với vợ và tôi nhận trách nhiệm “đi cướp”. Sáng hôm sau tôi lặng lẽ cho cháu lên xe máy, ra chợ mãi mới tìm được bóng râm giữa chợ. Tôi bế cháu rồi lặng lẽ "phục kích".

Thằng cháu háu ăn mà tôi bắt nó nhịn đói tới 9 giờ, cứ thấy hàng bún bánh, cơm phở là nó lại đòi ăn. Tôi nhìn thấy một bà nhà quê gánh một mẹt rau muống đi bán dạo, miệng tỏm tẻm đang nhai bánh rán. Tôi đứng phía sau chuẩn bị tinh thần. Bà ta đủng đỉnh vừa đi vừa nhai bánh, thỉnh thoảng cất tiếng rao hàng. Tôi bế cháu đi ngang rồi đưa tay giật cái bánh rán khi bà đang cho vào miệng...chạy nhanh vào chợ. Tưởng bà ta sẽ chửi toáng lên đuổi theo, ai dè bà toét miệng, phô hàm răng bàn cuốc cười và vẫy chào: “Ăn đi nhớ! Mau nói nhớ”. Hóa ra đàn bà nuôi con mọn ai cũng biết việc này, chỉ có đàn bà thành thị có khi không biết. Quả là hiệu nghiệm, với mẹo nuôi con này, từ sau hôm đó cháu tôi bắt đầu nói khá dần lên. Bây giờ thì nó nói sõi lắm rồi.

Mẹo nuôi con nhanh biết nói bằng cách dân gian ảnh 1

Mẹo nuôi con nhanh biết nói bằng cách đi giật đồ ăn rất nhiều người thực hiện

Mẹo nuôi con nhanh biết đi

Cún nhà mình hơn 13 tháng mà chưa biết đi, đứng cũng chưa đứng vững, mà còn lười tập. Mới đứng được khoảng một phút là đã ngồi phịch xuống, còn lúc nào cần đến chỗ nào đó là cứ bò chứ chưa bao giờ cố tập đi cả. Cả nhà tôi sốt ruột, dù biết thế nào thì con cũng biết đi, chỉ tội lâu thôi. Mẹ chồng bảo hôm nào sẽ dùng mẹo nuôi con bằng cách dân gian là mua con cá chuối, lấy đuôi đập đập vào chân Cún để cho Cún chóng biết đi. Em chẳng tin vì không có "cơ sở khoa học kỹ thuật" gì cả nhưng vì là con dâu nên không dám phản đối mà cũng thấy nó cũng không có hại gì. Bà thích thì mình cứ để bà làm thôi.

Hôm Chủ Nhật, bà ra chợ sớm mua một con cá chuối về để "làm phép" cho Cún. Cả nhà hôm đó được "ăn sái" bữa canh chua, sau đó thì chẳng ai để ý xem có hiệu nghiệm không. Nhưng mấy hôm sau đi làm về Cún "chập chững" đi ra đón mẹ. Mình sợ quá, cứ sợ con ngã nhưng con cứ từ từ đi từng bước đến chỗ mẹ.

Mẹo nuôi con nhanh biết nói bằng cách dân gian ảnh 2

Mẹo nuôi con nhanh biết đi

Em mừng quá, mẹo này không hại gì, mà lại có "niềm vui bất ngờ". Các mẹ có con chậm đi thì có thể thử cách này xem nhé!

Các bài viết liên quan:

10 bản nhạc cho thai nhi tốt nhất kích thích trí não

Tạo dáng lông mày lá liễu cho con cực đơn giản

Những điều đại kỵ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0