Con bị viêm màng não vì đôi bàn tay bẩn của bố

Ngày cập nhật:08/06/2016

Cô bé sơ sinh tên Sue đã suýt mất mạng vì bệnh viêm màng não. Bố cô bé đã tiếp xúc với con khi đôi tay bẩn không rửa nên đã vô tình truyền virus RSV cho cô bé sơ sinh yếu ớt này.


Mục lục

Một người cha tên là John Andrew ở thành phố Memphis, Mỹ gần như đã mất đi đứa con bé bỏng Sue của mình do virus hơp bào đường hô hấp (RSV). Đây là hoàn toàn một câu chuyện có thật đã xảy ra ở Mỹ.

Virus gây ra viêm màng não ở trẻ em

Loại virus này gây ra viêm màng não cho cô con gái, chỉ vì anh quên không rửa tay khi lại gần con. Andrew đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của mình trên mạng xã hội Imugr của Mỹ để cảnh tỉnh tất cả những ai đang và sẽ có con nhỏ.

Anh đã viết: “Chúng tôi gần như đã mất con bé vào hôm thứ 2. Bệnh viện địa phương nói với chúng tôi rằng nếu con bé có bất kỳ chuyển biến xấu gì thì họ không thể cứu chữa thêm được nữa”.

viêm màng não 1

Cô bé Sue bị viêm màng não do virus RSV – virus hơp bào đường hô hấp, vì quá yếu nên bé phải dùng ống thở thì mới có thể sống

Mức độ nghiêm trọng của virus RSV gây viêm màng não

RSV là một loại viris đường hô hấp lây nhiễm vào phổi và đường hô hấp của con người.

Trong khi người lớn thường coi nhẹ những triệu chứng cảm lạnh nhẹ vì sức khỏe người lớn thuờng phục hồi sau 2 tuần nhưng đối với trẻ sơ sinh, nó cực kỳ nghiêm trọng.

Theo trung tâm kiểu soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ CDC thì RSV là nguyên nhân chủ yếu và thường gặp nhất của bệnh viêm tiểu phế quản, viêm màng não và viêm phổi cho trẻ em dưới 1 tuổi.

>> Xem thêm: Giãn ruột sinh lý ở trẻ sơ sinh là gì? Phân biệt giãn ruột với táo bón 

>> Xem thêm: Tổng hợp 5+ cách tăng sức để kháng cho trẻ dưới 1 tuổi 

Đừng để con bị viêm màng não do đôi tay bẩn

Người cha nói thêm: “RSV không phải một trò đùa, tôi đã không biết gì về nó cho tới khi nó gần như cướp mất con gái khỏi tay tôi vào hơn một tuần trước. Các bạn hãy chắc chắn rằng rửa tay sạch khi đến gần và ôm hay bế con”. Chỉ vì không vệ sinh tay sạch sẽ mà ông bố Andrew đã mang bệnh đến cho con một cách vô tình.

Tiến sĩ Ari Brown, tác giả của cuốn sách Baby 411 đã gọi đây là một loại virus thô vì nó rất dễ mắc phải nếu không được tiêm phòng. Khi các bé đi siêu thị cầm nắm vào vật dụng như giỏ kéo đồ mà đứa trẻ bị ốm khác đã từng sờ vào thì con bạn cũng sẽ rất dê bị bệnh chỉ trong 1 giờ sau.

Do đó chúng ta phải vệ sinh cá nhân thật sạch cũng như rửa tay thường xuyên. Bé gái của người bố trên đang dần hồi phục và đỡ nguy kịch hơn trước đó nhiều. Đây được coi như một lời cảnh giác tỉnh bố mẹ nên rửa tay thường xuyên khi lại gần con đặc biệt là trẻ sơ sinh. Đừng để con rơi vào ranh giới sự sống và cái chết như cô bé trong câu chuyện trên.

viêm màng não 2

Cô bé Sue đã được rút ống thở và đã tự thở, bé dần dần hồi phục một cách kỳ diệu sau khi bị viêm màng nào do virus RSV.

Nguồn: Hollee Becker (parents.com)

Những nội dung về gia đình hay các mẹ nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0