Trị khỏi viêm nang lông với những nguyên liệu tại nhà

Ngày cập nhật:16/01/2017

Ngay tại nhà chị em có thể tự chữa viêm nang chân lông tại nhà vừa hiệu quả vừa an toàn.


Mục lục

Ai bị viêm lỗ chân lông đều biết nỗi khổ như thế nào! Người thì lông mọc cuộn vào da, sờ lên mà tay cứ thấy... hột hột, người thì bị lỗ lỗ thâm đen nguyên chân, tay. Người thì bị cả 2 tình trạng này luôn, thấy tội luôn đó, con gái làn da là quan trọng nhất mà. Dưới đây là 1 số cách đơn giản và rẻ tiền nhưng lại rất hiệu quả để trị viêm lỗ chân lông, chị em áp dụng ngay nhé.

Đường

Chọn đường nâu hoặc đường cát trắng có hạt mịn nhé. Khi tắm làm ướt người rồi dùng đường massage cơ thể theo chuyển động vòng tròn, các cạnh siêu nhỏ của đường vừa tẩy da chết vừa cọ xát giúp giảm tình trạng lông mọc ngược.

Công thức là 1 chén đường + nửa chén dầu jojoba hoặc dầu hạt nho, là các loại dầu nhẹ, ít nhờn nên sẽ không kích thích mọc lông với mẹ nào dị ứng dầu dừa, dầu olive đâu ha. Thực hiện 2 lần/ tuần các mẹ nhé.

Baking soda

Nhiều mẹ nghĩ baking soda dùng để làm bánh & vệ sinh nhà cửa, nhưng ở nước ngoài, baking soda còn được dùng rất rất rất phổ biến trong các nguyên liệu làm đẹp từ đầu đến chân luôn đó nha. Do chứa chất kháng viêm nên baking soda rất nhẹ nhàng cho da, mà vẫn giảm bớt tình trạng ngứa do lông mọc ngược và mẩn đỏ. Công thức là:

1 muỗng baking soda + 1 ly nước, khuấy đều rồi dùng bông tẩy trang thấm nước lau lên vùng da bị viêm lỗ chân lông, chờ thấm khoảng 5p rồi rửa sạch với nước lạnh.

Hoặc 1 muỗng baking soda + 1 muỗng yến mạch + 5 muỗng nước, trộn lại thành hỗn hợp sệt rồi massage lên da trong 5p. Yến mạch cũng có tác dụng làm mềm mịn và dưỡng da nhạy cảm đó các mẹ.

Dầu tràm trà

Thứ nữa ko thể ko kể đến đó là cây tràm trà nè, quá nổi tiếng về độ sát khuẩn, chống viêm rồi nhé. 

Công thức: - 3 muỗng nước + 5 giọt dầu tràm trà, khuấy cho dầu tạm tan bớt rồi dùng bông tẩy trang thấm nước đó, lau lên vùng da bị viêm, để 10p rồi rửa sạch với nước ấm.

Aspirin

Đọc đến đây chắc các mẹ nghĩ aspirin là thuốc thì liên quan gì, nhưng thuốc này được rất nhiều chị nghiền nhuyễn để đắp trị mụn đấy ạ. Vì trong aspirin có chứa axit salicylic nên trị mụn và viêm lỗ chân lông, sát khuẩn rất tốt, đồng thời tẩy da chết bên trong lỗ chân lông luôn.

Nghiền 2 viên aspirin thành bột + 1 muỗng nước cho ra hỗn hợp sệt + 1 muỗng mật ong. Thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong 10p rồi rửa với nước ấm nhé.

Muối

Muối thì nhiều chị đã thử dùng để tẩy da chết rồi hen? Nhưng có còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm sưng viêm, rất có lợi cho người cơ địa viêm nang lông nữa đấy ạ.

Công thức: hòa 1/2 muỗng muối biển vào 1 ly nước ấm, rồi dùng bông tẩy trang thấm nước đó lau lên vùng da bị viêm, 2 lần mỗi ngày cho đến khi hết hẳn nhé các mẹ.

Chúc chị em sớm có làn da sáng mịn như ý.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0