Trị bệnh ra mồ hôi tay chân dứt điểm chỉ với 1 nắm lá

Ngày cập nhật:18/05/2016

Bạn nào đang cảm thấy tự ti về bệnh ra mồ hôi tay chân thì thực hiện ngay cách chữa trị sau chắc chắn căn bệnh gây nhiều khó chịu này sẽ khỏi ngay.


Mục lục

Theo y học, chứng bệnh ra mồ hôi tay chân là do rối loạn hệ thần kinh thực vật (hay còn gọi là thần kinh giao cảm) có vai trò giúp điều hòa thân nhiệt. Còn trong y học cổ truyền, chứng bệnh ra mồ hôi tay chân nguyên nhân là do phong thấp gây ra tình trạng thoát dương khí ra ngoài gọi là dương hư (dương hư sinh ngoại hàn) nên bàn chân, bàn tay sẽ lạnh, do đường dẫn khí ra các thần kinh ở tay, ở chân bị rối loạn hoặc tắc nghẽn. Ngoài ra, một số yếu tố tâm lý như: lo lắng, công việc cũng gây ra tình trạng này.

1. Cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân

Các bước thực hiện cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân

- Cây lá lốt nhổ cả rễ, cắt bỏ phần ngọn rồi rửa thật sạch rễ.

- Phơi cho tái rồi cắt thành những khúc dài khoảng 10 cm. Tách riêng phần lá, thân và rễ ra, rồi đem sao vàng từng phần một. Bỏ vào sao các bạn cũng có thể sao chung, nhưng nên cho phần rễ vào sao trước rồi mới đến phần thân cuối cùng là phần lá, sao cho đến khi tất cả đều ngả màu vàng sẫm có mùi thơm, không bị cháy đen là được.

Trị bệnh ra mồ hôi tay chân dứt điểm chỉ với 1 nắm lá ảnh 1

Sử dụng lá lốt để trị bệnh ra mồ hôi tay chân

- Để nguội sau đó trải lên nền đất sạch hoặc cho vào trong một chiếc nồi đất, rồi mang chôn xuống đất (hạ thổ) có tác dụng điều hòa âm dương. Lá lốt đã được hạ thổ nên cho vào lọ kín bảo quản dùng dần.

Cách sử dụng bài thuốc chữa bệnh ra mồ hôi tay chân

- Mỗi ngày, các bạn lấy ra một nắm lá lốt khoảng 30g đã sao vàng cho vào trong 500ml nước đun sôi rồi để ủ trong chừng khoảng 15 phút, sau đó chắt lấy nước bỏ bã đi.

- Các bạn uống cả ngày như uống nước chè, mỗi ngày uống một ấm thuốc như vậy, uống liên tục trong vòng 7 ngày. Sau đó lại ngừng uống 4 đến 5 ngày rồi lại tiếp tục uống thuốc thêm một tuần nữa, chắc chắn bạn không còn phải khó chịu mất tự tin vì bệnh ra mồ hôi chân tay của mình nữa. 6 tháng lại làm lại liệu trình như vậy.

2. Chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng cách xông hơi

Đối với những người bị nhẹ thì có thể áp dụng cách xông hơi này cũng rất hiệu quả đấy.

Các bước thực hiện chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng cách xông hơi

- Dùng lá lốt cắt cả cây, nên chọn cây già sẽ tốt hơn, các bạn cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất.

- Rửa thật sạch, rồi mang chặt nhỏ thành những khúc khoảng từ 5 – 10cm và không phải hạ thổ.

- Cho 100g vào 1 lít nước nấu sôi rồi để khoảng 15 phút, rồi bắc xuống, để 1 tấm lưới lên trên nồi đã mở nắp rồi cho tay và chân lần lượt vào xông hơi. Xông hơi cho đến khi nước trong nồi nguội bớt dần đi thì các bạn ngâm chân tay vào nồi nước ấm đó (mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần). Các bạn nên làm trước khi đi ngủ.

Trị bệnh ra mồ hôi tay chân dứt điểm chỉ với 1 nắm lá ảnh 2

Bệnh ra mồ hôi tay chân dẫn đễn mất tự tin trong giao tiếp

Với các cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân trên, hi vọng các bạn sẽ thoải mái tự tin trong giao tiếp.

Các bài viết liên quan:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0