Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để vào con không vào mẹ

Ngày cập nhật:13/06/2016

Dưới đây là chia sẻ của vợ ca sĩ Đăng Khôi về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu giúp vào con không vào mẹ.


Mục lục

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu không nên áp dụng phương pháp ăn kiêng vì khi bạn đói, thai nhi cũng đói. Hãy cùng tham khảo bí kíp chế độ dinh dưỡng cho bà bầu giúp ăn vào con không vào mẹ của vợ ca sĩ Đăng Khôi để không cần ăn kiêng mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con.

Thủy Anh – Vợ ca sĩ Đăng Khôi: Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu không ăn quá no, hạn chế tinh bột Trong thời gian mang thai con trai thứ 2, bé Đăng Anh, Thủy Anh chỉ tăng 13kg, khi mới biết tin mình mang thai cô đã lên kế hoạch một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu khoa học để mẹ không tăng cân nhiều mà vẫn vào em bé. Khi chào đời, bé Đặng Anh nặng 3,1kg với sức khỏe tốt và bà mẹ xinh đẹp cũng rất vui vì đã hoàn thành kế hoạch mình đặt ra.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để vào con không vào mẹ ảnh 1

Thủy Anh đã áp dụng chế độ sinh dưỡng cho bà bầu một cách khoa học giúp vào con không vào mẹ

Thủy Anh cũng đã chia sẻ về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu của mình:

- Ba tháng đầu thai kỳ: Đây là giai đoạn diễn ra quá trình hình thành não, thần kinh và các bộ phận của cơ thể trẻ. Các mẹ nên ăn các thực phẩm nhiều DHA, axit folic, canxi có trong cá, rau củ quả, trứng... Trong giai đoạn này, mẹ bầu không nên áp lực ăn về số lượng và chất lượng. Hãy ăn uống khoa học để vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con mà không vào mẹ. Nhiều mẹ bị nghén không ăn uống được thì kinh nghiệm là hãy chia nhỏ các bữa, không ăn quá no, hạn chế tinh bột. Trong giai đoạn này, mẹ bầu cố gắng tăng cân ở ngưỡng 2-3 kg.

- Ba tháng giữa của thai kỳ: Thai nhi lúc này phát triển chiều dài nhanh chóng nên mẹ bầu cần uống nhiều sữa hơn, bổ sung canxi bằng cách ăn nhiều hải sản, cua đồng, và rau củ chứa nhiều canxi...Trong giai đoạn này các mẹ nên uống sữa không đường và tăng khoảng 4-5 kg.

- Ba tháng cuối của thai kỳ: Các bộ phận cơ thể của bé đã dần hoàn thiện. Trong giai đoạn này, mẹ bầu có thể ăn uống thoải mái hơn để “vỗ béo” cho em bé. Mẹ bầu bổ sung thêm nhiều đạm, protein, chất béo. Trong cả quá trình mang thai mức tăng lý tưởng là 11-13kg.

>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn vải được không? Vải có gây hại cho thai nhi?

- Bí quyết: Ăn nhiều chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai và sữa tươi không đường, hạn chế ăn đường và tinh bột.” Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất là ăn nhiều bữa nhưng không có nghĩa là tăng đồ ăn vặt Khi mang thai hiện tượng buồn nôn và khó tiêu hóa có thể làm cho bạn không thể ăn được 3 bữa chính thì nên chia nhỏ thành 5-7 bữa. Như vậy sẽ giúp bạn nạp đủ các chất dinh dưỡng cho cả con và mẹ. Nhưng không có nghĩa là bạn ăn tăng số lượng đồ ăn vặt lên vì trong đồ ăn vặt có chứa nhiều đường và cholesterol làm cân nặng của mẹ tăng nhanh mà không bổ sung được calo cho cơ thể. Thay vào đó, các mẹ nên uống các loại sinh tố hoa quả có nhiều chất dinh dưỡng để tốt cho em bé.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để vào con không vào mẹ ảnh 2

Chị em nên áp dụng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thật khoa học

Ngoài ra, Thủy Anh cũng chia sẻ thêm một vài bí bíp trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu giúp vào con không vào mẹ khác: 

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu: tạo dựng thói quen ăn chậm nhai kỹ

Khi có bầu, cơ thể cần nạp 2500 calories/ngày. Do những thay đổi hocmon trong giai đoạn này khiến phụ nữ có cảm giác nhanh đói hơn. Vì vậy, nên xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hợp lý và thay đổi thói quen ăn uống. Thay vì ăn nhanh, vừa ăn vừa xem TV, bạn nên ăn ở nơi yên tĩnh, ăn chậm nhai thật kỹ để dạ dày có cảm giác nhanh no. Thói quen này sẽ kiềm chế bạn ăn nhiều hơn, tạo cảm giác ngon miệng trong suốt bữa ăn.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu: bỏ ngay suy nghĩ ăn cho cả con

Mọi người thường nghĩ rằng bà bầu nên ăn nhiều vì ăn cho cả con. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đối với chế độ dinh dưỡng cho bà bầu việc ăn nhiều chưa chắc đã là việc làm tốt cho thai nhi, vì trong từng giai đoạn mang thai, thai nhi cần lượng dinh dưỡng khác nhau để phát triển. Mỗi lần một chút sẽ khiến cân nặng bạn tăng nhanh không ngờ đấy.

Các bài viết liên quan:

Bí kíp giúp phụ nữ mang thai sinh con hay cười

Cách hạ sốt cho trẻ nhanh trong 5p không cần dùng thuốc

Cách xem tuổi kết hôn giúp vợ chồng hòa hợp

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0