Cách hạ sốt cho trẻ nhanh trong 5p không dùng thuốc

Ngày cập nhật:09/06/2016

Với cách hạ sốt cho trẻ nhanh chóng không cần dùng thuốc dưới đây, cha mẹ sẽ không còn phảo lo lắng khi trẻ bị sốt nữa.


Mục lục

Trẻ nhỏ thường hay bị sốt, những lúc như vậy bạn nên bĩnh tĩnh và áp dụng những cách hạ sốt cho trẻ dưới đây. Theo các nghiên cứu mới đây, nếu phát hiện con bị sốt các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng. Bởi vì, sốt chính là biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh đang chiến đấu chống lại những thay đổi bất thường xảy ra. Nếu trẻ bị sốt, bạn hãy áp dụng một số cách hạ sốt cho trẻ giúp con chống lại sự khó chịu. Trong trường hợp trẻ bị sốt kéo dài, bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ.

Cách hạ sốt cho trẻ nhanh trong 5p không dùng thuốc ảnh 1

Hãy thực hiện cách hạ sốt cho trẻ ngay

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn có thể hạ sốt cho bé chỉ với 5 phút mà không cần dùng thuốc:

Các bước thực hiện cách hạ sốt cho trẻ nhanh:

Đầu tiên, bạn dùng một cốc rượu mạnh pha loãng với nước. Ngâm gạc vào trong hỗn hợp này và đặt nó vào bên trong tất của bé. Khi bị sốt, con của bạn cần được giảm nhiệt qua làn da. Chính vì vậy, bạn nên cho bé mặc quần áo sáng màu. Đồng thời, bạn nên loại bỏ bớt quần áo đang mặc trên người bé.

Cách hạ sốt cho trẻ nhanh trong 5p không dùng thuốc ảnh 2

Dùng rượu để thực hiện cách hạ sốt cho trẻ trong vòng 5 phút

Nếu bé có dấu hiệu run rẩy, bạn nên sử dụng một tấm chăn sáng màu để đắp cho bé. Bạn cũng nên lau qua người cho bé bằng nước ấm. Việc này giúp bé có thể giảm được nhiệt trong cơ thể. Tuyệt đối các bạn không được dùng nước lạnh để thực hiện cách hạ sốt cho trẻ.

Khi con bị sốt, bạn nên thực hiện cách hạ sốt cho trẻ bằng cách cho bé uống nhiều nước, ăn các loại thực phẩm mát như sữa chua. Đây là thực phẩm đa số các bé đều yêu thích và nó có chứa các lợi khuẩn giúp con bạn tránh mắc một số bệnh khác. Bé nên được ở trong một khu vực mát mẻ.

Ngoài ra các bạn có thể áp dụng các cách hạ sốt cho trẻ khác như: Gọt vỏ khoai tây, cắt thành những miếng nhỏ rồi đặt chúng trong tất của con. Lấy một chiếc khăn ướt và mát rồi đặt lên trán của con. Nếu con bạn nhỏ hơn 3 tháng tuổi và bị sốt, bạn không nên chủ quan mà phải đưa bé trực tiếp đến gặp bác sĩ.

Lưu ý với cách hạ sốt cho trẻ

Bạn hãy đưa bé đến gặp bác sĩ ngay nếu bé bị sốt khoảng hơn 38,3 độ C trở lên. Đối với bé dưới 6 tháng tuổi, bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ khi nhiệt độ cơ thể bé khoảng 38,9 độ C trở lên.

Đặc biệt, nếu bạn thấy những đốm màu tím trên da hoặc bé gặp khó khăn khi thở, bạn cần đưa bé đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Đây là điều bắt buộc ngay cả với những đứa trẻ trên 3 tuổi bởi nó là một triệu chứng của nhiễm khuẩn nặng.

Các bạn hãy lưu ngay các cách hạ sốt cho trẻ ở trên để bé luôn được khỏe mạnh nhé!

Các bài viết liên quan:

Mẹo nuôi con nhanh biết nói bằng cách dân gian

Cách trị hôi miệng khỏi ngay bằng nguyên liệu rẻ tiền

Kiểm tra sức khỏe tại nhà chỉ với 1 chiếc thìa

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0