Các bài thuốc dân gian chữa 10 bệnh phổ biến ở trẻ em

Ngày cập nhật:24/02/2016

Đánh bay lo lắng của các bà mẹ “bỉm sữa” về những căn bệnh thường gặp ở trẻ em bằng 10 bài thuốc dân gian siêu an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.


Mục lục

Hệ thống miễn dịch ở trẻ nhỏ còn rất non nớt và chưa hoàn thiện vì vậy rất dễ bị các vi sinh vật trong mỗi trường tấn công dẫn đến mắc nhiều bệnh như: nóng sốt, tiêu chảy.... Việc sử dụng thuốc tây trị bệnh cho trẻ nhỏ nên hạn chế, thay vào đó chúng ta nên sử dụng các bài thuốc dân gian vừa an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

1. Bài thuốc dân gian trị nóng sốt

Cách thực hiện:

Lấy một nắm đậu xanh và gạo tẻ bỏ vào nấu cháo. Khi cháo đã chín thì lấy một nắm là tía tô và lá dâu nhỏ rửa sạch, vảy nước cho khô. Sau đó thái lá dâu và lá tía tô thật nhỏ bỏ vào nồi cháo, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 5 đến 10 phút. Lúc này các bạn múc ra bát để cháo chưa nguội hẳn rồi cho trẻ ăn. Đây là bài thuốc dân gian trị sốt cho trẻ rất hữu hiệu.

Bài thuốc dân gian 1

Trị nóng sốt với lá râu tằm

2. Bài thuốc dân gian trị bỏng

Cách thực hiện:

Trẻ em thường hay nghịch ngợm và rất dễ bị bỏng. Trong trường hợp này các bạn hãy lấy ngay cây hoa mười giờ giã nhỏ và đắp lên vết bỏng. Vết bỏng sẽ nhanh chóng hết rát và khỏi.

Bài thuốc dân gian 2

Cây hoa mười giờ có tác dụng trị bỏng

3. Bài thuốc dân gian chống tiêu chảy hiệu quả cho con yêu

Cách thực hiện:

Nếu bé nhà bạn bị tiêu chảy thì cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy dùng 10 lá mơ tam thể giã nhuyễn vắt lấy nước thêm vào đó một vài hạt muối rồi cho vào một cái bát nhỏ và hấp trong nồi cơm. Lấy nước đó cho bé uống sẽ khỏi ngay tiêu chảy.

Bài thuốc dân gian 3

Dùng lá mơ tam thể chữa tiêu chảy cho trẻ

4. Bài thuốc dân gian tẩy giun cho bé

Cách thực hiện:

Lấy khoảng 500g rau sam tươi, bỏ thêm một chút muối giã nát vắt lấy nước. Các bạn có thể cho thêm một chút đường cho trẻ dễ uống. Làm liên tục như vậy trong 3 đến 4 ngày thì sẽ đạt hiệu quả. Bài thuốc dân gian này còn có tác dụng nhuận trường, giúp trẻ tiêu hóa tốt, chống táo bón.

Bài thuốc dân gian 4

Rau sam có tác dụng tẩy giun hiệu quả

5. Bài thuốc dân gian chữa hăm da

Cách thực hiện:

Trẻ thường rất hay bị hăm, cách chữa đơn giản nhất là mẹ lấy khoảng 4 đến 5 lá trầu không rửa sạch, đun sôi để nguội, cho thêm một chút muối tinh. Dùng khăn nhúng vào nước lá trầu không đã để nguội rửa vùng da bị hăm.

Bài thuốc dân gian 5

Chữa hăm da bằng lá trầu không

>> Xem thêm: Chuyên gia chỉ cách tăng sức đề kháng cho trẻ 2 tuổi hiệu quả

6. Bài thuốc dân gian chữa tưa lưỡi

Cách thực hiện:

Dùng khoảng 12gr lá cây cỏ mực giã nhỏ lấy nước và hòa với 2 thìa mật ong. Dùng que bông gòn chấm vào dung dịch trên và chấm vào những chỗ bị tưa, những đốm trắng trên lưỡi của trẻ. Làm như vậy khoảng 3 ngày thì sẽ khỏi hẳn.

Bài thuốc dân gian 6

Trẻ bị tưa lưỡi đã có cây cỏ mực

7. Bài thuốc dân gian chữa trẻ khóc đêm

Cách thực hiện:

Lấy vài lá chè non, rửa sạch, nhai nhuyễn sau đó đặt vào rốn của trẻ, lấy băng cuốn lại. Với mẹo này bé sẽ không còn khóc đêm nữa.

Bài thuốc dân gian 7

Dùng lá chè làm mẹo giúp trẻ hết khóc đêm

8. Mẹo dân gian trị ho

Cách thực hiện bài thuốc dân gian này:

Trẻ em bị ho hãy lấy khoảng 600g rau cải cúc rửa sạch, thái nhỏ cho vào một cái bát, sau đó thêm một chút mật ong rồi đem vào hấp cho tiết ra nước. Các bạn chia ra rồi cho trẻ uống dần rất công hiệu.

Bài thuốc dân gian 8

Rau cải cúc trị ho rất tốt

9. Cách trị nhiệt

Cách thực hiện:

Khi trẻ bị nhiệt miệng mẹ chỉ cần dùng lá của cây rau ngót mang giã nhỏ, vắt lấy nước hòa thêm một chút mật ong rồi bôi lên chỗ bị nhiệt.

Bài thuốc dân gian 9

Rau ngót trị nhiệt

10. Bài thuốc dân gian giúp trẻ hết ọc sữa

Cách thực hiện:

Bé gái lấy 9 hạt gạo lứt, bé trai lấy 7 hạt gạo lứt mang rang sao cho nhìn hạt gạo chuyển sang màu vàng sậm hơi cháy. Lấy nửa bát nước, nửa bát sữa và gạo đã rang mang đi sắc cho đến khi còn một nửa, để nguội cho trẻ uống. Cho trẻ uống vài lần sẽ hết ọc sữa.

Bài thuốc dân gian 10

Gạo nứt khiến trẻ hết ọc sữa

Trên đây là 10 bệnh phổ biến nhất ở trẻ nhỏ và các bài thuốc dân gian hữu hiệu. Các mẹ hãy áp dụng những phương pháp trên để trẻ nhà bạn luôn có sức khỏe tốt nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0