9 đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ cực kỳ quan trọng

Ngày cập nhật:08/06/2016

Khi nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều điều đại kỵ hay cấm kỵ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến con. Các mẹ tham khảo để phòng tránh nhé.


Mục lục

Khi nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều điều đại kỵ hay cấm kỵ mà các mẹ không nên làm để con không bị ảnh hưởng xấu. Hãy để Pasgo chỉ ra 9 điều đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ mà các mẹ hay mắc nhé.

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 1: Bỏ qua sữa non

Vào tuần đầu tiên sau khi sinh con, vú mẹ sẽ tiết ra sữa non. Loại sữa này có màu vàng sậm, rất sánh và cực kỳ giàu protein. Theo nghiên cứu khoa học, tỉ lệ tử vong của trẻ sẽ giảm một cách đáng kể nếu sau khi được sinh ra bé được bú loại sữa non quý giá này.

Nhiều mẹ nghĩ rằng màu của sữa non không giống bình thường và lạ nên vứt đi mà không để cho con bé là một sai lầm cực kì lớn. Cho dù mẹ có ít sữa hay không thì nếu nuôi con bằng sữa mẹ thì nhất định các mẹ phai cho con bú được sữa non.

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 2: Chỉ cho con bú đúng một tư thế

Khi mẹ chỉ cho con bú đúng một tư thế trong thời gian dài không những mẹ mà cả bé đều rất mệt và mỏi. Vì thế mẹ nên đổi tư thế bú cho con thường xuyên. Khi cho con bú cũng nên tránh không tì vào người bé, mẹ nên dựa lưng vào tường hay ra phá sau, giữ bé ngang ngực mình. Có thể kê gối đằng sau để mẹ có thể tựa vào cho thoải mái.

nuôi con bằng sữa mẹ 1

Tư thế đúng khi cho con bú

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 3: Canh đúng giờ mới cho bú

Các mẹ hãy dẹp bỏ và quên ngay việc cho con bú theo giờ giấc và theo ý thích của mẹ. Nên cho bé bú đúng nhu cầu bởi khi được bú theo nhu cầu, con sẽ tăng cân một cách tự nhiên, khỏe mạnh. Mẹ cũng sẽ giảm được stress khi nuôi con bằng sữa mẹ.

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 4: Cho ăn trước khi bú

Rất nhiều bà mẹ cho con bú sữa công thức hoặc uống nước đường trước khi bú mẹ. Hậu quả thứ nhất là bé chán bú mẹ, hệ quả thứ hau là mẹ bị tổn thương tinh thần. Áp lực tâm lý khá nặng khi vì mình không đủ sữa hay sữa không ngon nên con mới không bú. Khi sữa mẹ bị “ế” thì nó sẽ bị chua, mất chất và có thể gây viêm tuyến vú nữa.

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 5: Cho bé uống nước

Trong 6 tháng đầu tiên sưa mẹ là nguồn thức ăn duy nhất mà bé cần. Do đó, mẹ không cần cho con uống thêm nước hay bất kì thứ gì khác trong 6 tháng đầu này. Về lâu dài mẹ cho bé uống nước bé sẽ no và không muốn bú mẹ nữa. Sau 6 tháng sau, vào tuổi ăn dặm thì mẹ có thể bổ sung nước và nguồn thức ăn lỏng sau.

nuôi con bằng sữa mẹ 2

Khi nuôi con bằng sữa mẹ thì các mẹ không nên cho con uống nước 6 tháng đầu

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 6: Từ bỏ quá dễ dàng

Khi bé mới bắt đầu bú, các mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng chưa chắc là do mẹ thiếu sữa mà có thể do nhiều nguyên nhân khách quan. Các mẹ hãy tìm hiểu lý do bé không chịu bú và khắc phục sớm.

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 7: Cho bú quá lâu

Mỗi lần bé bú cho mỗi bên vú sẽ là khoảng 10 phút. Khi mẹ cho bé bú quá lâu thì lượng protein trong sữa cũng sẽ giảm dần trong khi lượng chất béo tăng cao nên bé dễ bị đi ngoài. Chưa kể đến, bé hít nhiều không khí khi lấy hơi bú sữa sẽ làm bé đầy bụng, nôn trơ. Ngậm ti mẹ quá lâu cũng là đầu ti bị viêm nhiễm, đau rát.

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 8: Chí bú một bên vú

Khi mẹ cho con bú một bên vú thì một bên tiết nhiều sữa ơ một bên còn một bên sẽ bị mất dần sữa. Các mẹ nên cố gắng cho con phú luân phiên cả 2 bên ngực.

Đại kỵ khi nuôi con bằng sữa mẹ thứ 10: Cho bú khi đang bực tức, giận dữ

Khi mẹ đang tức giận thì cơ thể sẽ tiết ra một loại độc tố, nếu bé thường xuyên bú loại sữa có chất độc tố này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến con. Những nội tạng quan trọng như: tim, thận, lá lách sẽ bị ảnh hưởng, giảm chức năng tiêu hóa, chậm phát triển.

Nguồn: Tổng hợp

Những bài viết các mẹ nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0