Cách làm thiệp 20/11 SÁNG TẠO, đơn giản bằng thiệp 3D tự làm tặng thầy cô

Ngày cập nhật:20/11/2023

Có nhiều cách làm thiệp 20/11 sáng tạo và đơn giản nhưng bạn đã làm thiệp 3D bao giờ chưa. Làm thiệp 3D đơn giản, không hề khó mà lại vô cùng đẹp và đặc sắc. Hãy cùng PasGo Team bắt tay vào làm ngay những tấm thiệp xinh xắn nhất tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhé.


Mục lục

1. Cách làm thiệp 20/11 sáng tạo 3D hình nơ bướm

Làm thiệp 20/11 3D tặng thầy cô sẽ khiến cho món quà của bạn trở nên ấn tượng hơn. Sau đây là các bước để tạo nên một tấm thiệp cuốn hút nhất

Chuẩn bị nguyên vật liệu làm thiệp 

  • Giấy màu
  • Kéo
  • Hồ dán
  • Bút màu
  • Bút mực

Các bước làm thiệp 20/11 3D tặng thầy cô

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị một tờ giấy màu 20 cm x 28 cm để làm thiệp và đồ bấm tạo kiểu. Bạn gấp tờ giấy thành nhiều nếp gấp như hình dưới rồi dùng đồ bấm tạo kiểu bấm dọc ở chân thiệp. Đồng thời bạn cũng chuẩn bị một tờ giấy có kích cỡ như trên để làm phần thiệp bên ngoài.


Gấp giấy để làm thiệp 20/11

Bước 2: Kế tiếp bạn dùng một tờ giấy có màu nhạt hơn nhưng cùng tông màu với kích thước 18 cm x 26 cm dán phía ngoài. Bên trên bạn ghi thêm dòng chữ Happy Teacher’s Day cách điệu và tô màu cho nổi bật.

Bước 3: Bạn dán chi tiết vừa tạo ban nãy vào vị trí bên trái của thiệp (có thể quan sát hình vẽ) để tạo hình dáng “màn cửa”. Sau đó đến bước tạo hình con bướm bằng cách vẽ từng cánh bướm và ghép chúng lại với nhau. Bạn hãy đính con bướm lên trên chi tiết “màn cửa” vừa dán.


Tạo dáng cho thiệp 20/11 thêm xinh

Bước 4: Tiếp theo chúng ta sẽ đến bước tạo hoa 3D ở bên trong thiệp. Bạn cắt tờ bìa hình vuông và xếp chúng thành hình tam giác như hình dưới. Sau đó ta dùng bút chì kẻ một đường hình dạng cánh hoa, bạn có thể quan sát hình vẽ bên dưới.

Bước 5: Sau khi đã vẽ xong, bạn dùng kéo cắt theo đường vừa vẽ. Như vậy ta đã có hình dạng một bông hoa. Theo đó, bạn hãy dùng bút màu tô đường viền bên ngoài. Lưu ý là dùng màu tương đồng để vẽ lên nhé.

 Tạo hoa 3D bên trong thiệp 20/11

Bước 6: Bạn dùng keo hoặc hồ dán cố định lại vị trí các bông hoa này vào bên trong thiệp. Sau đó bạn hãy ghi lời chúc đến thầy cô giáo của mình là bạn đã hoàn thành tấm thiệp 20/11 đầy sáng tạo.

Thiệp 20/11 3D sáng tạo tặng thầy cô

2. Cách làm thiệp 20/11 sáng tạo 3D đơn giản hình trái tim

Để có được một tấm thiệp đẹp nhất, sáng tạo nhất bạn làm theo các bước sau:

Vật liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

  • Dao rọc giấy, kéo, thước kẻ
  • Bàn cắt chuyên dụng (nếu không có có thể thay bằng bìa giấy)
  • Keo sữa, keo 2 mặt hoặc hồ dáng
  • Giấy bìa màu

Cách làm thiệp 3D đơn giản trong vài bước

Bước 1: In mẫu như hình bên dưới lên tấm bìa, chọn màu sắc theo sở thích.

In mẫu trái tim như hình vẽ

Bước 2: Dùng dao rọc giấy cắt đường màu đen, chừa lại các đường được tô đỏ như hình trong mẫu. Cắt cẩn thận để tránh sai hình trái tim 3D là bạn phải làm lại hết nhé.

Cắt theo đường đen để tạo khối cho trái tim

Bước 3: Dùng bút bi hết mực hoặc dao rọc giấy di nhẹ dọc theo các nét in chưa cắt để tạo vết gãy trên giấy để dựng phần 3D nhanh, không bị nhăn.

Bước 4: Một tay giữ thiệp, tay còn lại đẩy trái tim lên. Bước này bạn cần kiên nhẫn và tỉ mỉ để đẩy phần trái tim lên.

Dựng trái tim 3D cẩn thận để thiệp được đẹp nhất

Bước 5: Khi dựng được trái tim 3D, gấp thiệp và vuốt phẳng để thiệp vững và không bị nổi cộm.

 Vuốt để thiệp vững và không bị nổi cộm 

Bước 6: Dán keo phía sau trái tim và trang trí cho thiệp nổi bật hơn. Thêm phần lời chúc nữa là hoàn tất.

Hoàn thành mẫu thiệp 20/11 đơn giản hình 3D

3. Cách làm thiệp 20/11 sáng tạo hình 3D hoa nở 

Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ làm thiệp 20/11

  • Một tờ giấy cứng màu nâu 
  • 7 tấm giấy vuông nhỏ
  • Bút màu sáp 
  • Keo dán
  • Kéo cắt giấy

Các bước làm thiệp 20/11 3D hoa nở sáng tạo

Bước 1: Trước tiên bạn gấp đôi tờ giấy cứng màu nâu để làm khung cho thiệp. Các tấm giấy nhỏ bạn cắt sao cho kích thước giống nhau (kích thước 5x7cm).

Bước 2: Gấp chéo các tấm giấy nhỏ 3 lần để tạo thành một tam giác nhỏ, sau đó dùng kéo cắt một vòng bo tròn để làm thành bông hoa (cách này giống như cách cắt bông hoa mà bạn học thủ công ở cấp 1).

Bước 3: Sau khi có 7 bông hoa nhỏ, bạn dùng bút màu tô vào nhụy hoa và cánh hoa, sau đó cắt bỏ một cánh. Tùy theo sở thích mà bạn có thể trang trí bông hoa theo sự sáng tạo của mình nhé.

Bước 4: Dán keo vào phần bìa của hai bên cánh hoa vừa cắt bỏ, dán dính chúng lại với nhau là có ngay một bông hoa nhỏ giống như cái phễu. Làm tiếp tục với các bông hoa còn lại.

 Tạo hình hoa cho tấm thiệp 20/11

Bước 5: Gấp đôi bông hoa đã dán lại và chấm keo vào hai cánh hoa ngoài cùng. Dùng một bông hoa khác dán chồng lên, cứ tiếp tục dán như vậy sao cho tạo một lỗ trống giữa các bông hoa (chú ý dán các bông hoa đều nhau).

Bước 6: Cuối cùng bạn được một bông hoa 3D nở rộ. Dùng keo nến dán hoa vào giữa tấm giấy cứng vậy là bạn được ngay một chiếc thiệp 3D hoa nở độc lạ. 

Dán hoa vào giữa tấm thiệp 20/11

Bước 7: Trang trí thêm xung quanh thiệp bằng các lời chúc và dán vào thêm các họa tiết nhỏ để tấm thiệp trông bắt mắt hơn.

Bước 8: Bìa thiệp có thể trang trí thêm vài bông hoa nhỏ hoặc các tấm ảnh nhỏ có ghi kèm lời chúc. Vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc thiệp 3D sáng tạo hoa nở dành tặng thầy cô rồi.

Hoàn thành tấm thiệp 20/11 sáng tạo 3D hình hoa nở

Dù bạn có tặng bất cứ món quà gì trong ngày 20/11 thì đừng quên tặng kèm thêm một chiếc thiệp nhé! Thầy cô sẽ ngạc nhiên và xúc động lắm nếu như bạn làm thiệp 20/11 sáng tạo do chính tay bạn thiết kế, dù không đẹp xuất sắc nhưng có lẽ thầy cô sẽ cảm động vì sự chân thành của bạn.

---------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, dịp đặc biệt đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0