Sạch sản dịch sau sinh bằng cách dân gian sau 3 ngày

Ngày cập nhật:05/07/2016

Các cách dâng gian sau sẽ giúp cho các mẹ tống được hết sản dịch sau sinh một cách nhanh chóng không gây viêm nhiễm bốc mùi


Mục lục

Với nhiều mẹ sau sinh, bên cạnh chịu đựng những cơn đau sau quá trình vượt cạn, việc phải chịu đựng sản dịch kéo dài sẽ khiến các mẹ… ức chế. Để tống hết sản dịch sau sinh ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng nhiều mẹ đã chỉ nhau bí quyết làm sạch sản dịch sau sinh bằng các cách dân gian sau

1. Tống sản dịch sau sinh bằng bài thuốc từ rau ngót tươi, an toàn hiệu quả

Nguyên liệu:

- Rau ngót;

- Máy xay sinh tố

Cách thực hiện

- Rau ngót tươi mua về ngâm muối, sau đó rửa thật kỹ dưới vòi nước sạch, để ráo nước.

- Cho vào cối xay sinh tố cùng chút muối và ít nước xay nhuyễn rồi uống mỗi ngày một cốc.

- Uống từ 3 – 5 ngày sẽ tống hết sản dịch, trị sót nhau, tử cung co bóp nhanh hồi phục về trạng thái ban đầu. Nếu không uống được nước rau ngót tươi, các mẹ có thể nấu rau ngót lên lấy nước uống hoặc nấu canh ăn hàng ngày.

Cách này cũng giúp hết sản dịch nhưng không nhanh bằng uống rau ngót tươi. Theo Đông y, rau ngót rất giàu vitamin C và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, ăn loại rau này thường xuyên sẽ giúp sản phụ nhanh hết sản dịch sau sinh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tăng ham muốn cũng như lượng sữa cho con bú… Dùng băng vệ sinh thông thường, tránh dùng băng vệ sinh dạng tampon. Và nhớ thay mỗi 4 tiếng/lần.

Uống nước rau ngót giúp tống sản dịch sau sinh trong 3 ngày

Ngoài ra, các mẹ cần lưu ý những vấn đề khác để bí quyết làm sạch sản dịch sau sinh phát huy tác dụng, lượng sản dịch nhanh ra hết, tử cung mau chóng hồi phục, rút ngắn quá trình phụ sản các mẹ sau khi sinh (sinh mổ lẫn sinh thường) nên chăm đi lại vận động, không nên nằm nhiều một chỗ để giúp máu huyết lưu thông, khiến tử cung co bóp tốt nhằm tống hết sản dịch ra ngoài. Đồng thời các mẹ nên cho bé bú thường xuyên cũng giúp co bóp tử cung rất hiệu quả.

2. Xông hơ vùng kín đẩy sản dịch sau sinh

Xông vùng kín sau sinh sẽ giúp đẩy sản dịch sau sinh ra nhanh hơn giúp làm sạch âm đạo, chống nhiễm khuẫn, nấm vùng kín, đồng thời làm co các môi của âm đạo, giúp các mẹ tự tin hơn về cơ thể mình. Ngoài ra , có 1 phương pháp xông phải nói là cực hiệu quả giúp co-khép cửa mình , đó là xông hơ bằng lá trầu không.

Cách xông rất đơn giản: nấu 1 nồi nước cho sôi, vò lá trầu bỏ vào sau đó cho 1 thêm 1 chút muối. Lấy 1 chiếc chậu đổ nước vào đó rồi ngồi xông, các bạn dạng 2 chân qua chậu (lưu ý đến nhiệt độcủa nước tránh bị bỏng). Nếu muốn rửa cửa mình, thì lấy 1 ít ra để riêng rồi phần còn lại thì để xông (để tránh sản dịch rơi xuống nước xông khi đang ngồi xông, sẽ bị bẩn, không dùng để rửa lại được).

Xông hơ bằng lá trầu không rất tốt cho vùng kín

Các bạn nên chăm chỉ trong khoảng 1 tháng cửa mình sẽ thu nhỏ lại từ từ, và tống được hết sản dịch sau sinh ra ngoài. Ngoài ra các mẹ cũng nên tập bài tập kegel – tức bài tập mím môi (vùng kín) , thả lỏng – tập bất cứ khi nào nhớ ra, cũng sẽ hiệu nghiệm lắm lắm.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0