Nồi nước dùng và bát nước chấm kỳ công nhất lịch sử

Ngày cập nhật:26/08/2016

Nước dùng đặc chế từ loại nấm quý chỉ mọc tại núi Vân Nam Trung Quốc. Nước chấm kết hợp hải sản và 9 loại gia vị truyền thống. Cùng khám phá bộ đôi này nào!


Mục lục

Hôm vừa rồi mình có đi ăn ở lẩu nấm Muru ở 157 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Đọc trên mạng thấy nhiều người khen cũng lắm người chê, mình đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi.

Nhưng sau khi đi ăn về thì mình thấy cũng ổn lắm, đồ ăn không quá nhiều đến mức đầy lùm lùm nhưng so với cái giá 139k bỏ ra để ăn lẩu nấm thì mình thấy đã đủ thỏa mãn bản thân rồi!

nhà hàng lẩu nấm muru 1

Mình thấy với cái giá 139k thì lẩu nấm ở Muru khá "tươm" rồi đó chứ

Tuy nhiên, khiến mình để tâm nhất trong toàn bữa lẩu ở Muru không phải là nấm hay đồ nhúng mà là 2 “điểm sáng”: nước lẩu và nước chấm.

nhà hàng lẩu nấm muru 2

Bên trong khá là đông, chắc do rẻ

Hai món này thì có gì mà ấn tượng? Mình xin nói về nước lẩu trước nhé!

Nước lẩu đặc chế từ loại nấm quý có công dụng chống ung thư

Khi ăn lẩu nấm ở Muru, điều đầu tiên mình ấn tượng là vị thơm dìu dịu và man mát bốc lên từ nồi lẩu khi nước vừa bắt đầu sôi. Đó là vị thơm ngọt của nấm pha với xương, không hề gay gắt hay nồng mà chỉ thoảng qua và êm dịu.

Chan nước lẩu này, mình nhấm thấy có chút vị ngọt đậm đà của tủy xương và vị thanh thanh man mát của nấm nên khá là ưng ý. Nước không mặn cũng không nhạt, vừa có cảm giác thanh đạm lại vừa ngọt ngào.

nhà hàng lẩu nấm muru 3

Hình như loài nấm mà họ nhắc tới là loại này (mình tra trên mạng, cũng không chắc lắm) với điểm đặc biệt nhất là khả năng kháng, ngừa tế bào ung thư

Hỏi ra mới biết nước lẩu này được ninh từ xương cùng một loại nấm quý mọc ở vùng núi Vân Nam (Trung Quốc). Bên ấy họ hay phơi loại nấm này để ngâm rượu bởi công dụng tiêu mỡ, giải độc, bổ gan, bổ thận, và đặc biệt là khả năng chống ung thư.

Để ninh ra nước lẩu ngon, ngọt và thanh mát tự nhiên thì nấm phải là nấm mọc tự nhiên, chọn những cây nấm vàng sậm, còn mũ, tỏa ra mùi thơm đặc trưng đem ninh với độ lửa vừa phải. Cả quá trình ninh này ước chừng hết mấy tiếng đồng hồ.

nhà hàng lẩu nấm muru 4

Nước lẩu thanh đạm nên món nhúng không bị át vị, ăn khá thích

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý 20 địa chỉ nhà hàng buffet ngon Hà Nội bạn không thể không biết

   • Các địa chỉ buffet lẩu nướng Hà Nội hot nhất gần đây

Nước chấm làm từ hải sản xay nhuyễn và 9 loại gia vị bí truyền

Góp phần không nhỏ vào độ thơm ngon của nồi lẩu nấm là độ thơm và đằm của bát nước chấm đặc chế.

Mỗi nhà hàng đều có một bí quyết giữ chân khách của riêng mình, riêng với Muru, mình thấy bí quyết ấy chính là bát nước chấm.

Lẩu nấm vốn có vị thanh đạm hơn các loại nước lẩu khác, chính vì thế, nước chấm của Muru rất đậm đà, làm tôn lên vị tươi của thịt, hải sản và rau, củ, nấm,… chấm cùng.

nhà hàng lẩu nấm muru 5

Nước chấm độc đáo với hải sản xay pha cùng 9 loại thảo dược mà nhà hàng kiên quyết không chịu tiết lộ!

Chấm nước chấm này, bạn phải nhúng ngập cả miếng vào bát nước, để nước chấm bao phủ lấy toàn bộ miếng rau hoặc miếng thịt đó, khi nhai mới thấy đã, mới thấy hương vị quyện hòa ấy có bao nhiêu quyến rũ!

Thành phần của bát nước chấm này gồm có hải sản xay nhuyễn kết hợp cùng với tổng cộng 9 loại thảo dược, gia vị gia truyền tạo nên. Tuy mình có gặng hỏi đôi chút về 9 loại gia vị ấy nhưng tiếc là… không moi được gì, chắc nhà hàng giữ “nghề”.

Nhìn chung sau khi đi ăn lẩu nấm ở Muru, mình thấy nếu muốn ăn lẩu nấm sang thì nên tới Ashima, ăn hết chừng 400 – 500k/người, rất chất lượng. Còn nếu mê nấm mà ví hơi lép thì Muru là một lựa chọn không tồi, không hề chán như nhiều người review (có lẽ mới đổi mới rồi chăng?) và giá thì cực yêu thương, có 139k mà ăn no nấm với hải sản và thịt bò.

>>> Xem ưu đãi giảm 37% tháng này của lẩu nấm Muru

Chi Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0