Hướng dẫn cách làm bò nướng sả cây thơm ngon độc đáo

Ngày cập nhật:05/05/2022

Món nướng luôn là lựa chọn tối ưu để thay đổi khẩu vị của gia đình bạn và món bò nướng sả cây là một món ngon không thể bỏ qua. Xem ngay cách làm của PasGo.


Mục lục

Không cần nói thêm gì về hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt bò nữa bởi nó là nguồn thực phẩm được đánh giá là giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi, dễ ăn bởi vị ngọt và mềm của từng thớ thịt.

Cách làm bò nướng sả cây 1

Sả có mùi thơm đặc trưng khi hòa quyện với thịt bò khiến ai cũng muốn ăn ngay mỗi khi ngửi thấy mùi thơm của món ăn. Chỉ với vài bước rất đơn giản, nhanh chóng, cùng các nguyên liệu dễ kiếm bạn đã thực hiện được cách làm bò cuốn sả nướng cực ngon cho cả gia đình rồi.

NGUYÊN LIỆU CẦN CHUẨN BỊ CHO MÓN BÒ NƯỚNG SẢ CÂY

- Thịt bò thăn (hoặc thịt bò bắp): 500gr

- 20 – 25 củ sả tươi (chọn cây sả to vừa phải)

- Nửa bát con sả xay sẵn

- Các loại gia vị cần thiết: mắm, đường, bột canh, tiêu, mật ong, dầu hào

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN MÓN BÒ NƯỚNG SẢ CÂY

Bước 1. Sơ chế thịt bò

Cách làm bò nướng sả cây 2

- Thịt bò rửa sạch để ráo nước, sau đó thái thịt thành từng lát mỏng, to bản theo đúng thớ của miếng thịt, như thế khi ăn thịt sẽ mềm và không dai.

Bước 2. Chuẩn bị nguyên liệu khác

Cách làm bò nướng sả cây 3

- Sả cây bóc vỏ rửa sạch, để ráo nước, để cây sả dài vừa tầm tay cầm.

Bước 3. Ướp thịt bò

- Bỏ thịt đã thái vào tô ướp cùng sả xay nhuyễn cho với nửa thìa cà phê mắm, nửa thìa cà phê mật ong, nửa thìa cà phê hạt nêm, một nửa thìa cà phê dầu hào, cho thêm một chút bột canh và một ít tiêu. Lấy đũa đảo đều, ướp khoảng 15 phút.

Bước 4. Cuốn thịt bò

Cách làm bò nướng sả cây 4

- Lấy thịt bò đã ướp trải miếng thịt lên một cái đĩa to rồi đặt sả cây vào đầu miếng thịt bò và tiến hành quấn thịt bò vào cây sả. Khi quấn các bạn quấn chặt tay để khi nướng, thịt không bị rơi ra ngoài (ngoài ra, các bạn có thể cố định vết quấn bằng một thanh tăm tre nhỏ, khi nướng thịt cứng lại các bạn rút tăm tre đi). Cứ thế quấn cho hết số thịt đã ướp.

Bước 5. Nướng

Cách làm bò nướng sả cây 5

- Bạn có thể nướng thịt bằng bếp than hoa hoặc khay gas đều được. Nếu dùng bếp than thì dùng vỉ để nướng còn nếu dùng khay gas thì nên trải 1 lớp lá chuối xuống rồi xếp thịt lên nướng.

- Khi nướng nhớ đảo đều các mặt và phết chút mật ong lên thịt để thịt không bị cháy và thơm hơn. Khi thịt chín vàng, thơm, màu cây xả tái đi là đã chín.

Cách làm bò nướng sả cây 6

Cuối cùng bạn cho thịt ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng nhé. Các bạn có thể chuẩn bị thêm rau sống hoặc dưa góp để trang trí và ăn kèm sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

THÀNH PHẨM MÓN MÓN NƯỚNG SẢ CÂY

Cách làm bò nướng sả cây 7

Ngoài ra bò cuốn sả nướng này ăn với cơm trắng cũng rất ngon đấy. Chúc các bạn thành công với cách làm bò cuốn sả nướng này nhé!

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0