Cách nấu canh gà lá giang thanh chua kiểu Nam Bộ

Ngày cập nhật:07/04/2017

Canh gà là món ăn bổ dưỡng, nấu với lá giang cực kỳ hợp lại dễ ăn. Nấu canh gà không hề khó, cùng PasGo vào bếp học cách nấu canh gà lá giang nha!


Mục lục

Thời sinh viên mình không chăm nấu, thường đi ăn ngoài, nếu nấu thì chỉ nấu món thịt, ít nấu canh, bữa cơm trở nên khô khốc và khó nuốt vô cùng. Dần dà, càng trưởng thành hơn mình càng ý thức được tầm quan trọng của những bữa cơm nhà, ý thức được việc món canh chính là linh hồn của mỗi mâm cơm ấm áp. Hôm nay, xin phép được “múa rìu qua mắt thợ”, vào bếp và chỉ chị em cách nấu canh gà lá giang thanh chua cho bữa cơm nhà ngon quanh năm.

Cách nấu canh gà lá giang 1

Có thể bạn quan tâm

   •Nhà hàng Pachi Pachi – 52 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh đang có ưu đãi cực kì hấp dẫn

Nguyên liệu chuẩn bị (dành cho 4 người ăn)

Đùi gà: 4 cái

Chân gà: 3 cặp

Lá giang: 1 bó (khoảng 400gr)

Gừng: 1 miếng nhỏ

Tỏi: 1 củ

Sả: 2 cây

Ớt: quả

Rau mùi tàu: 1 mớ

Rau ngổ: 1 mớ

Gia vị: 30gr muối; 40gr bột nêm; 40gr đường

Dầu ăn

Cách nấu canh gà lá giang 2

Cách nấu canh gà lá giang:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách nấu canh gà lá giang 3

Chặt nhỏ đùi và chân gà, rửa với gừng đập dập.

Cách nấu canh gà lá giang 4

Nhặt và rửa sạch lá giang.

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Ớt rửa sạch, thái lát

Sả bóc bẹ, rửa sạch, cắt khúc ngắn, đập dập

Rau ngổ, rau mùi tàu nhặt, rửa sạch, thái khúc ngắn

Có thể bạn quan tâm

Bước 2:

Đặt nồi lớn lên bếp, cho dầu ăn và tỏi băm vào, mở lửa vừa. Khi tỏi vàng thơm, thả đùi và chân gà vào xào sơ. Thấy thịt săn lại thì đổ 1 tô nước vào, hầm gà khoảng 30 phút với xả. Chú ý vừa hầm gà vừa hớt bọt để nước canh được trong.

Cách nấu canh gà lá giang 5

Lưu ý: Khi nấu lá giang không nên sử dụng nồi nhôm mà nên dùng các loại nồi inox, nồi tráng men không rỉ. Nếu dùng nồi nhôm, phải nấu nhanh và dùng ngay do chất chua có thể ăn mòn nhôm và làm nồng độ nhôm trong canh chua tăng cao, dễ gây ngộ độc.

Bước 3:

Nêm nước gà với 30gr muối, 40gr bột nêm, 40gr đường và ớt, khuấy đều. Dùng tay vò nhẹ lá giang cho nát rồi thả vào nồi, đảo nhẹ, đun thêm khoảng 5 phút rồi cho mùi tàu và rau ngổ vào, tắt bếp.

Bước 4:

Cách nấu canh gà lá giang 6

Dọn canh gà lá giang ra tô, cho thêm rau mùi tàu, rau ngổ lên phía trên, dùng chung với cơm nóng.

Cách làm canh gà lá giang này hẳn chẳng thể nào làm khó chị em. Duy chỉ có điều là cây lá giang vốn là loại cây thân leo, mọc hoang dã ở trong rừng và thường được người dân Nam Bộ dùng để nấu canh chua. Món canh gà lá giang với người miền Bắc cũng chẳng lạ lẫm nhưng không phải ở khu chợ nào cũng bán loại lá này. Nhiều khi trời nóng, muốn có bát canh gà chua chua ăn cơm lại không tìm được đầy đủ nguyên liệu thì thật đáng tiếc.

Vậy nên, những lúc như vậy, giải pháp để cứu cánh của mình đó là đưa mọi người tới Món Ngon Sài Thành. Đây là một nhà hàng đậm chất Nam Bộ với hơn 100 món ngon được tuyển lựa kỹ càng. Chủ nhà hàng sinh ra và lớn lên tại Bắc Bộ nhưng mê mẩn thứ ẩm thực chân thành, bộc trực của đất phương Nam.

Cách nấu canh gà lá giang 7

Món ăn ở đây tôn trọng cái hồn xứ sở, không biến tấu, không thay đổi, tất cả đều giữ lại trọn vẹn từ nguyên liệu đến cách chế biến để thực khách có thể cảm nhận rõ ràng nhất hương vị vùng miền. Canh gà lá giang chỉ là 1 trong hàng trăm món ăn như thế ở đây, được nâng niu, được sự tận tâm của những đầu bếp chuyên nghiệp thổi hồn vào.

Đừng quên đặt bàn online qua ứng dụng PasGo để chúng tôi giúp bạn có một vị trí đẹp nhất tại nhà hàng Món Ngon Sài Thành Huỳnh Thúc Kháng nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Món Ngon Sài Thành TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – 59A Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội

Thanh Hằng tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0