Khám phá xứ Hàn qua 60 món đặc sắc của Đệ Nhất Nướng

Ngày cập nhật:28/07/2016

Ẩm thực Hàn luôn là niềm đam mê bất tận với cả thế giới. Bên cạnh các món ăn truyền thống là cơm trộn bibimbap, bánh gạo topokki, kim chi, rượu gạo, kimbap,… đại diện hiện đại của món ăn Hàn – nướng Bulgogi đang làm mưa làm gió ở khắp châu Á.


Mục lục

Hà Nội cũng là một trong những “tâm chấn” chưa từng nguội với sự đổ bộ của vô số đại gia lẩu nướng Hàn Quốc như King, Gogi … Không có quá nhiều cơ sở khắp thủ đô, nhưng những ai đã đi ăn 1 lần và có so sánh với Đệ Nhất Nướng, thì cả về giá và hương vị thì Đệ Nhất Nướng vẫn là một lựa chọn đáng “đồng tiền, bát gạo”.

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 1

Đệ Nhất Nướng – một địa chỉ ăn buffet lẩu nướng Hàn đáng “đồng tiền, bát gạo”

Mức giá hấp dẫn nhất để bạn khám phá hơn 60 món nướng tại đây trong suất buffet lẩu nướng là 209k (sau khi đã giảm 30% nhờ đặt bàn trước qua PasGo). Nhà hàng có 7 món khai vị với salad, gỏi và cuốn nhưng món salad rong biển và salad hoa quả dường như để lại ấn tượng nhất bởi vị mát giòn giòn như tan luôn trong miệng của rong biển và độ trộn khá vừa tay.

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 2

Buffet đầy đặn, món la liệt ăn không hết

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 3

Salad hoa quả trộn rất vừa tay

Tiếp đó, phần được mong chờ nhất chính là các món nướng theo phong cách Hàn – nướng Bulgogi tại bàn. Loại hình nướng phục vụ tại bàn có thể gặp ở rất nhiều nhà hàng, có khác nhau chỉ là ở hương vị và chất lượng. Với tên gọi Đệ Nhất Nướng, các món nướng ở đây quả thật không bõ công mong chờ.

Xưa nay, hương vị món nướng ngon phải là được nướng trên than hoa, thứ than đượm nóng, không nhanh tàn, ít muội, cháy âm ỉ lâu để thịt được chín đều, không ám khói và không gian không ám mùi. Khách ngồi nướng cả buổi 4, 5 tiếng đồng hồ mà mùi ướp, mùi thịt không hề bám vào quần áo.

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 4

Đệ Nhất Nướng có hệ thống hút mùi khá tốt nên ngồi ăn 4, 5 tiếng mà không lo bị ám mùi

Ngày nay có nhiều nơi sử dụng các loại bếp nướng hiện đại thay cho nướng than, nhưng những nơi có nướng ngon thì không thể nào thay thế được loại bếp này, có chăng chỉ là thiết kế để tạo cho người ăn không gian thoải mái nhất.

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 5

Nướng là một trong những món hấp dẫn và vô cùng thích hợp để đi ăn vào những ngày trời mát

Trong số các món nướng Hàn Quốc thì thịt nướng dường như luôn là ngôi vương. Nướng thịt bò hay nướng thịt heo đều ngon không kém cạnh. Trong menu buffet nướng của Đệ Nhất Nướng có đủ cả bò, heo và thêm hải sản cho khách thích đa dạng.

Thịt nướng luôn là ngôi vương trên bàn tiệc Heo thì có ba chỉ heo ướp muối, ba chỉ heo cuộn cá hồi, sườn heo ướp sốt, nầm heo muối. Các món bò thì có sườn, ba chỉ, thăn bò, tim, cổ bò… nhưng ngon nhất vẫn là dẻ sườn rút xương và bò Fuji Nhật.

Linh hồn của món nướng tại đây chính là các loại nguyên liệu tẩm sốt. Đến một quán nướng Hàn đặc trưng như Đệ Nhất Nướng, bạn sẽ thấy tất cả các món thịt mang ra, từ bò, heo, gà đều đực tẩm ướp bằng loại sốt riêng theo công thức của nhà hàng trước khi đưa lên vỉ nướng.

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 7

Linh hồn của món nướng Hàn chính là sốt ướp

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 6

Sườn bò rút xương

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 9

Ba chỉ heo ướp muối

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 10

Nầm heo ướp muối

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 11

Ba chỉ cuốn nấm

Tùy theo thịt bò hay heo, hay gà và từng loại ba chỉ, hay sườn, hay cổ mà miếng thịt được ướp sốt từ 4 đến 9 tiếng. Nước sốt thường là sự kết hợp của tương hàn, dầu mè, tiêu cùng nhiều loại gia vị đặc trưng của Hàn. Bên cạnh sốt ướp là sốt chấm.

Tới Đệ Nhất Nướng, bạn sẽ được phục vụ loại sốt chấm riêng cho thịt nướng và sốt riêng cho hải sản. Cầu kỳ hơn, chỉ riêng thịt nướng cũng có những loại sốt khác nhau, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ khiến món thịt nướng đặc biệt khác hẳn so với nướng Nhật Bản, hay kiểu nướng Việt.

Có cả vịt rút xương Ăn kèm với thịt nướng Hàn Quốc không bao giờ thiếu đi panchan (món ăn kèm). Đó có thể là kim chi hoặc các loại dưa muối, hoặc rau củ trộn ăn kèm. Thông thường khi bạn gọi thịt nướng, nhân viên sẽ tự động mang luôn cho bạn các món panchan phù hợp với món nướng đó.

Đệ Nhất Nướng có hơn 20 món ăn kèm panchan nhưng trên bàn ăn thực tế bạn sẽ chỉ cần từ 3 đến 4 món thôi để ăn kèm với thịt nướng và rau sống thôi là đã hoàn hảo rồi. Lấy một lá xà lách tươi, thêm lá nhíp, miếng thịt nướng còn đang xèo xèo trên bếp đặt vào chính giữa, thêm banchan rồi cuốn lại, chấm ngập sốt rồi thưởng thức.

Bạn sẽ thấy thịt ướp rất vừa vặn, độ dầy miếng thịt cũng rất vừa để khi nướng không chín quá nhanh hoặc quá lâu, nước sốt ở đây ngon số một, khiếnđủ vị mặn, bùi, béo, ngọt, thơm, hơi cay dịu mà lại giòn giòn, mềm mại. Có lẽ chỉ những ai ăn rồi mới hiểu vì sao lại có nhiều người yêu nướng Hàn Quốc đến thế.

Thông thường khi gọi buffet chỉ nướng thôi cũng đã đủ no rồi, nhưng nếu bạn có dạ dày “siêu bự” thì hãy thưởng thức thêm lẩu. Món lẩu đặc sắc ở đây phải kể đến là lẩu Sabu Sabu – lẩu thịt bò kiểu Hàn hay lẩu kim chi. Ăn kèm có thêm hải sản, thịt thà và rất nhiều rau tươi mùa nào thức nấy.

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 13

Nếu chưa đủ thỏa mãn với nướng, vẫn còn lẩu để bạn no căng bụng

Đi ăn lẩu - nướng vào ngày lạnh trời là tuyệt nhất, nhưng một ngày trời hơi mưa cũng là cái thú khi được ngồi ngắm mưa qua cửa kính trên tầng 2 nhà hàng (để có được chỗ ngồi đẹp này cần đặt trước). Hay cả một hôm trời nóng bức quá, chui vào phòng lạnh ăn nướng không khói cũng tuyệt lắm.

Với chỗ ngồi sang trọng, rộng rãi và view khá đẹp mắt, cộng thêm mức giá hợp lý so với mặt bằng các quán nướng Hàn Quốc chất lượng hiện nay tại Hà Nội. Đệ Nhất Nướng quả là một nơi rất đáng để thử nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực xứ củ sâm ngon đúng vị.

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 14

Không gian ngồi rộng rãi, view đẹp và buổi tối khá đông

khám phá 60 món buffet đặc sắc tại đệ nhất nướng 15

Nên đi sớm chút thì sẽ chọn được chỗ đẹp và phục vụ tại bàn tương đối chu đáo

Xem ngay thông tin ưu đãi đặt bàn tại Đệ Nhât Nướng tại đây.

Địa chỉ: Số 104 Yết Kiêu, Hai Bà Trưng

Review: Maxos

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0