Bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet mà không sợ “lỗ”

Ngày cập nhật:17/08/2016

Nhiều chị em vẫn lo người ăn được ít khi đi ăn buffet thì chỉ có “lỗ”, nhưng khi bỏ túi 8 bí kíp sau thì đảm bảo “buffet chỉ còn là chuyện nhỏ.”


Mục lục

Mình là Loan, nhân viên hỗ trợ khách hàng ở Thiên Đường Bảo Sơn, khu An Khánh, vốn là đứa không ăn được nhiều, lại hơi khảnh nên rất hiếm khi đi ăn buffet. Cuối tuần trước, sau khi nhận được lời mời của hội bạn cũ trong đó có một anh bạn là người có thâm niêm đứng bếp rủ vào đi ăn buffet tại BBQ Garden, nhìn menu 200 mà muốn ngất.

Nhưng anh bạn đã chỉ mình vài mẹo, đơn giản thôi và rất khoa học, làm theo thấy hiệu quả liền nên muốn chia sẻ lại. Anh bạn mình nói nhiều nhưng tóm lại là 8 lưu ý dưới đây để bạn không phí 1 đồng nào khi đi ăn buffet.

Vì BBQ Garden là nơi gần nhất mình mới đi ăn và trải nghiệm ở đây nên mình sẽ nói riêng về nhà hàng này, hôm đó cũng tiện mang máy ảnh nên sẽ dùng luôn hình ảnh ở đây minh họa cho “tone sur tone”. Những nơi khác về căn bản cũng tương tự.

1. Đừng bao giờ đi ăn buffet một mình

Buffet là loại tiệc của hương vị với cả trăm món, buffet không hợp với người ăn vội, ngồi chưa nóng chỗ, ăn xong khai vị, mới được 2 món chính đã về. Vậy nên nếu có cả buổi rảnh rang từ 3 -4 tiếng thì hãy đi ăn buffet. Đồng thời, cũng đừng đi ăn một mình, bởi chắc các bạn hiểu rõ câu ai đó từng nói: “ Không quan trọng bạn ăn gì, quan trọng là đi ăn cùng ai”.

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 1

Đừng bao giờ đi ăn buffet 1 mình hay nếu bạn chỉ có 1 -2 tiếng

2. Hãy đặt bàn trước

Một vị trí không quá gần hay quá xa trung tâm sẽ không khiến bạn bị lười hay quá chăm chỉ đi lấy đồ ăn. Nếu lười lấy thì ăn được ít là đúng rồi, nhưng quá chăm chỉ, sẽ dẫn tới nhanh no, nhanh ngán và cũng không nếm được nhiều món. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng buffet rất nhanh hết chỗ, do đó, nếu đã có kế hoạch đi ăn thì đặt chỗ trước là điều cần thiết. Cẩn tắc vô áy náy mà.

3. Dạo quanh thăm dò

Tới nơi, đừng vội tìm ngay đến với những món mình thích mà hãy dạo qua một vòng, bạn sẽ xác định luôn được các món nên tấn công và những món có thể bỏ qua thì ăn mới hiệu quả.

4. Khai vị

Ở BBQ Garden có khá nhiều món khai vị, đầu tiên là súp: súp gà ngô non ngọt ngọt nhẹ, súp gà nấm tuyết có gà xé nhỏ điểm nấm tuyết giòn giòn sừn sựt khá ngon. Cá nhân mình thích súp gà nên chỉ nếm hai loại này.

Khi ăn súp, bạn cũng không nên chọn những loại có vị ngọt đậm hay có đường đầu tiên, chẳng hạn súp bí đỏ - anh bạn mình bổ sung.

Cũng quầy đó thường luôn có salad. BBQ Garden có tới cả gần chục món salad nhưng hãy hạn chế các món salad nhiều mayonaise và phô mai bởi dễ gây ngấy. Rau xanh cùng chút vị chua sẽ khiến cả vị giác (tuyến nước bọt) và dạ dày khởi động chuẩn bị đón nhận thêm nhiều loại món ăn khác.

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 2

Hãy bắt đầu với súp

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 3

Rồi tới Salad

Gỏi cuốn hay nem cuốn cũng trong giai đoạn này. Nếu bạn là một tín đồ “nhìn là nhớ thịt” như mình thì nhón thử một hai cái gỏi cuốn tôm thịt hay phở cuốn cũng không khiến bạn thấy no hơn đâu.

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 4

Các món gỏi cũng có thể ăn vào thời gian này

Có thể bạn quan tâm

   • 10 địa điểm tổ chức sinh nhật thú vị nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán ăn có không gian lãng mạn phù hợp nhất để hẹn hò ở Hà Nội

5. Món chính

Giờ tới phần chính, vào món. Tại BBQ Garden món chính gồm bộ ba chiên, nướng, lẩu (đây là lý do mình cần lượn trước để nắm rõ tình hình quân địch, có thế mới trăm trận trăm thắng – đây là lời khuyên thú vị nhất của anh bạn mà mình nhờ mãi).

Hãy ăn đồ khô trước, đồ ướt sau, vậy nên mình chiến quầy nướng trước. Ở đây có nhiều món ở nhà không làm bao giờ như gà ướp sốt tiêu đen, cánh gà ngũ vị, Bò Tbon ướp sốt, dẻ sườn rút xương ướp sốt spacycil, heo ướp sốt Tứ Xuyên… Ăn đồ nướng thi thoảng nên kèm thêm chút salad, một là để chống ngấy, hai là thêm chút vị chua chua để dễ tiêu và ngon miệng hơn khi chiến tiếp.

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 5

Quầy thịt nướng với “ma trận” các món nướng ngon, đừng để chúng đánh gục bạn, mỗi loại thử một chút thôi

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 6

Các loại thịt ở đây đều đã được ướp sẵn, chỉ việc nướng

Đến phần mình thích tiếp theo là hải sản. Khoản này thì tùy ý thích của bạn. Mình chiến nguyên hai chú hàu nướng mỡ hành vì nhìn quá ư hấp dẫn. Hàu không tanh, thịt dầy, ngọt ngọt lẫn với mùi mỡ hành thơm nức. Sau đó ăn mực, bề bề, vài chú sò nướng và còn kịp cả hai con tôm vằn nướng.

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 7

Tiếp theo là hải sản

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 8

Hàu nướng mỡ hành

Sau khi đã thỏa mãn với phần hải sản, bạn bắt đầu ăn các món nước. Nhà hàng có lẩu thì ăn lẩu, hoặc có món nước khác như món hầm, bún nước thì nên ăn vào lúc này.

6. Tráng miệng

Đây là bước cuối cùng. ở BBQ Garden có cả kem, chè, caramel, hoa quả. Mình được khuyên nên bắt đầu với kem và các món ngọt nhất (bánh ngọt, caramel…) nên để cuối cùng.

Kem ở đây không quá ngọt, sau khi ăn kem vẫn có thể chén tiếp thêm một ly chè, không có sữa chua, nhưng kết thúc bằng caramel cũng sẽ là một chọn lựa hợp lý.

bỏ túi 8 bí kíp đi ăn buffet 200 món tại bbq garden mà không sợ lỗ 9

Quầy tráng miệng tại BBQ Garden nè

7. Uống gì

Nên uống sinh tố hoặc nước lọc thay vì uống nước có gas như coca, pepsi. Các loại nước này sẽ đem đến cảm giác nhanh đầy và không tốt cho dạ dày.

8. Các lưu ý khác:

+ “nhai kỹ no lâu”, vừa ăn hãy vừa trò chuyện với bạn bè để dạ dày làm việc từ từ và không bị quá tải nhanh.

+ Đừng ngại đi lại chọn đồ ăn, lấy mỗi lần không quá hai đĩa, sô lượng ít sẽ khiến bạn chưa bị ngán vội, hơn nữa đi lại sẽ khiến dạ dày hoạt động tốt nhất có thể. + Hạn chế đồ chiên, rán, vì các món này thường dễ gây “cảm giác ảo” là bạn đã no và không thể ăn thêm được, nhưng về nhà đảm bảo lại thấy đói.

Hơi nhiều, nhưng sau khi thực hành trực tiếp, những mẹo nhỏ trên trở nên vô cùng dễ nhớ. Mình đã ngồi trọn vẹn không đủ 200 món nhưng cũng nếm thử tới 60% cho lần đầu, ngồi tới 3,5 tiếng trong BBQ Gardern - Một thành công vượt bậc cho kẻ khảnh ăn mới đi ăn buffet lần 2.

Nhân tiện, BBQ Garden đang có ưu đãi tới 34% đến tận hết tháng. Bạn có thể thử ngay suất buffet gần 200 món mà mình đã chinh phục tại đây.

Địa chỉ:

BBQ Garden – 163 Phố Huế, Hai Bà Trưng

>> Xem ưu đãi buffet thàng 8 của BBQ Garden

Loan Nguyễn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0