Những điều kiêng kị phải tránh trong tháng 7 âm lịch

Ngày cập nhật:04/08/2016

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Trong tháng 7 âm lịch này, các gia đình tuyệt đối tránh làm những điều sau để giữ được phước lộc đầy nhà


Mục lục

Theo truyền thuyết từ nghìn đời xưa, cứ tới tháng 7 Âm lịch là lúc cửa địa ngục mở ra, phóng thích cho các âm hồn ma quỷ thoát ra ngoài và tự do luẩn quẩn trốn trần gian. Ở miền Bắc, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng xá tội vong nhân hay cô hồn, còn ở miền Nam thì lại có nghĩa là mùa Vu Lan – là lúc con cháu báo hiếu các bậc sinh thành và dưỡng dục.

Tháng 7 âm lịch là một thời gian quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt. Trong tháng này, mọi người sẽ phải làm và tránh làm nhiều điều với suy nghĩ “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, để luôn giữ được tài lộc và may mắn trong nhà, xua đuổi tà khí chuyên mang lai rủi ro.

Những điều kiêng kị, tuyệt đối tránh làm trong tháng 7 âm lịch:

1. Ai yếu bóng vía không nên đi chơi về đêm trong tháng này, nếu không sẽ dễ gặp điều không may.

2. Không treo chuông gió trên đầu giường, bởi vì tiếng chuông gió sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, làm như vậy chẳng khác nào “mời” chúng vào nhà để quấy phá, đêm ngủ không yên.

3. Không tùy tiện đốt vàng mã trong tháng này, bởi làm vậy sẽ khiến ma quỷ bu đến.

4. Không nhổ lông chân, vì theo quan niệm của dân gian thì “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, ai có càng nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám tới gần.

5. Tránh phơi quần áo lúc trời tối, vì nếu trông thấy lũ ma quỷ sẽ “mượn” và để lại “tà khí” trong các bộ quần áo đó.

6. Không ăn vụng đồ cúng, bởi vì đó là đồ để dành cho ma quỷ xơi, nếu ai chưa cúng mà đã lấy để ăn thì người đó sẽ tự rước hoạ vào thân.

tháng 7 âm lịch ảnh 1

7. Không nên bơi lội chỗ nước sâu, ao hồ nguy hiểm, vì lũ quỷ tinh nghịch sẽ xuống giỡn cùng bạn, nếu không cẩn thận, bạn sẽ bị chúng làm trẹo chân và chết đuối.

8. Nếu đi chơi đêm thì tuyệt đối không được réo tên nhau, nếu không ma quỷ sẽ nhớ tên người được gọi, đó là điềm cực kì xấu.

9. Tuyệt đối không hù doạ người khác khiến họ giật mình, làm hồn bay phách lạc, dễ bị ma quỷ nhập vào.

10. Rất kỵ đứng, ngồi, nằm, trốn ở gần cây đa, si, bởi vì những loại cây đó là nơi trú ngụ của các vong hồn và ma quỷ.

11. Nơi góc tường xó tối là những chỗ ma quỷ thường tụ tập nghỉ ngơi, không nên đến gần những chỗ ấy.

12. Không nên thức quá khuya, vì như vậy tinh thần sẽ hao tổn suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí”.

13. Khi đi đến qua những nơi vắng vẻ, không ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau, dù có cảm giác hình như có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình. Vì đó có thể do ma quỷ trêu chọc.

14. Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.

15. Khi lên giường ngủ không để mũi dép hướng về phía giường, nếu không ma quỷ nhìn thấy sẽ đoán rằng có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với bạn.

16. Không nên ở một mình trong thời gian này, nếu không sẽ dễ bị ma quỷ dẫn dắt hoặc quấy phá.

17. Không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức dành cho cơm cúng tế, làm như vậy chẳng khác nào "mời" ma quỷ vào nhà ăn chung.

18. Không mở ô dù ra ngay trong nhà hoặc xoay ô vòng vòng trong nhà.

19. Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

20. Cứ vào tháng 7 âm lịch, người Việt sẽ cúng cô hồn, tùy thuộc vào từng gia đình hoặc vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào. Bên cạnh đó, đây là tháng ma quỷ, thường có nhiều tà khí nên tuyệt đối tránh các công việc trọng đại như cưới hỏi, chuyển nhà, xuất hành, khởi công xây dựng, … nếu không sẽ dễ gặp nhiều tai ương, trắc trở sau này.

Tuy chưa có cơ sở khoa học chứng minh những điều kiêng kị trong tháng 7 âm lịch là đúng, nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nếu gia chủ cảm thấy làm theo thì sẽ hanh thản, an tâm và nhẹ lòng hơn thì đó cũng là điều đáng tốt, tránh sa đà vào mê tín dị đoan.

Nguồn: tổng hợp

Các bài viết có liên quan khác:

>>> Nhà nào thờ Thổ Địa, Thần Tài nhất định phải biết những điều sau

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0