Vệ sinh vùng kín bằng cách xông hơ cổ truyền

Ngày cập nhật:07/04/2016

Sử dụng những hóa chất để vệ sinh vùng kín sẽ gay ra tình trạnh khô rát. Chị em nên sử dụng phương pháp xông hơ cổ truyền siêu an toàn và hiệu quả sau.


Mục lục

Đây là phương pháp xông hơ cổ truyền giúp chị em vệ sinh vùng kín sạch sẽ và luôn hồng hào, không bị viêm ngứa. Phương pháp này đặc biệt hữa dụng cho những chị em vừa trải qua quá trình sinh nở và đang mang thai, vùng kín bị thâm mất tự tin chuyện chăn gối.

1. Phương pháp xông hơ cổ truyền vệ sinh vùng kín

Nguyên liệu cần có giúp chị em vệ sinh vùng kín theo phương pháp cổ truyền:

- Lá trầu không: 2 nắm tay;

- Lá chè xanh: 2 nắm tay;

- Muối: 2 thìa canh.

Lá trầu không có tác dụng ức chế các vi khuẩn, các nguyên sinh động vật, các chủng nấm…vì vậy có tác dụng tốt trong việc ngăn chặng sự xâm nhập của vi khuẩn có hại từ bên ngoài vào bộ phận nhạy cảm của phụ nữ. Lá trầu không sẽ giúp ngăn chặn nấm ngứa và giúp vùng kín của chị em khô ráo. Lá trà xanh là một loại đồ uống thảo mộc rất được yêu thích ở Việt Nam và trên thế giới, nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa để làm chậm sự phát triển của ung thư. Hai loại lá này dùng để vệ sinh vùng kín sẽ rất tốt.

Vệ sinh vùng kín bằng cách xông hơ cổ truyền ảnh 1

Chọn lá chè xanh không sâu bệnh vệ sinh vùng kín

Các bước thực hiện phương pháp vệ sinh vùng kín bằng cách xông hơ cổ truyền

Bước 1: Chọn mua lá trầu không và lá chè là những lá to, già, không sâu bệnh. Sau khi mua về, rửa sạch 2 loại lá và dùng tay vò nát để lá dễ tiết tinh chất ra nước. Tiếp tục, các bạn bắc nồi nước lên bếp đổ khoảng 2 lít nước là vừa nhé. Đun cho đến khi nước sôi thì các bạn thả 2 loại lá đã vò nát vào và tiếp tục đun thêm 10 phút. Sau 10 phút tắt bếp rồi đậy nồi 10 phút nữa.

Vệ sinh vùng kín bằng cách xông hơ cổ truyền ảnh 2

Lá trầu không dùng đun với lá trà xanh giúp vệ sinh vùng kín rất tốt

Bước 2: Các bạn chuẩn bị 1 cái chậu nhỏ, rồi thả vào 2 thìa muối trắng, rót nước lá trầu và chè vừa đun sôi vào chậu, vớt phần lá ra, khuấy đều. Sau đó cởi bỏ đồ lót, rửa sạch vùng kín với nước và ngồi xổm trên chậu để xông trong vòng 10 phút (lưu ý chỉ xông khi nhiệt độ nước vừa đủ chịu được, không gây bỏng).

Bước 3: Nước đã nguội bớt và không còn bốc hơi nhiều thì các bạn pha thêm nước lạnh sao cho nước còn ấm có thể sờ vào được không nóng rát như nước tắm. Nhẹ nhàng dùng nước đó rửa phía ngoài vùng kín nhiều lần cho đến khi hết số nước.

Cứ lặp lại việc xông hơ như vậy tần xuất khoảng 1 tuần 2 lần để vùng kín được thơm tho hồng hào. Đối với những phụ nữ sau sinh làm nhiều lần hơn như vậy sẽ giúp cho vùng kín sớm hồi phục và sạch sẽ thơm tho tránh vị viêm nhiễm các vùng kín.

Chị em có tâm lý ngại đi khám phụ khoa thường xuyên và thường vệ sinh vùng kín bằng những hóa chất bán sẵn như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Hãy áp dụng phương pháp vệ sinh vùng kín này, chị em sẽ thấy hiệu quả ngay từ lần xông hơ đầu tiên.

Chị em tham khảo thêm các phương pháp chăm sóc sức khỏe hữu hiệu khác.

Cách chữa viêm họng sâu răng với nước lá bàng

Mẹ Phạm Giang chữa khỏi ung thư vú nhờ ăn Low Carb

Chăm sóc sức khỏe gia đình bằng bài thuốc từ gừng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0