Xuýt xoa cá hấp mắm gừng thơm lừng góc bếp

Ngày cập nhật:01/09/2017

Cá hấp mắm gừng ngọt dai, thơm nức mũi là món ngon bổ dưỡng lại cực kì dễ làm. Nhân dịp nghỉ lễ, các chị em cùng trổ tài vào bếp chiêu đãi cả nhà nhé.


Mục lục

Trong các món ăn từ cá thì món cá hấp mắm gừng có lẽ là món ăn đơn giản và dễ làm nhất. Do sử dụng phương pháp hấp nên món ăn này giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên và hàm lượng chất dinh dưỡng sẵn có. Hơn nữa, nhờ các loại nguyên liệu như gừng và mắm mà thịt cá không chỉ không bị tanh mà còn dậy mùi thơm bất ngờ.

Nguyên liệu làm cá hấp mắm gừng:

(Cho 4 người ăn)

- Cá tươi: 1 con khoảng 500 gr (cá trắm, cá trê, cá lăng...tùy thích)

- Gừng: 1 củ

- Hành lá: 3 nhánh lớn

- Tỏi: 1 củ

- Chanh: 1 quả

- Ớt hiểm: 1 quả

- Rượu trắng

- Gia vị: đường, muối trắng, bột canh, hạt tiêu

Cách làm cá hấp mắm gừng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi, gừng bỏ vỏ, băm nhỏ. Nhặt bỏ phần rễ, lá úa của hành lá rồi rửa sạch. thái nhỏ phần lá xanh, phần đầu trắng bạn đem chẻ nhỏ. Ớt rửa sạch, 1 nửa băm nhỏ, 1 nửa thái lát.

- Cá đem đánh vảy, bóc mang, mổ bỏ ruột rồi xát cá với 1 nắm muối nhỏ và 1 thìa canh rượu trắng. Nếu bạn mua cá đã làm sẵn thì chỉ cần rửa sạch rồi tiến hành khử mùi tanh bằng rượu và muối.

- Sau khi cá đã bớt mùi tanh, bạn dùng dao khía vài đường lên thân cá để cá nhanh ngấm gia vị rồi nhồi ½ lượng tỏi băm vào bụng cá.

Bước 2: Hấp cá

- Đặt cá lên một chiếc đĩa sâu lòng, để vào trong nồi hấp trong khoảng 10 phút. Mở nắp nồi, lấy cá ra ngoài, đổ hết nước cá tiết ra.

- Pha 2 thìa cafe đường và 2 thìa canh nước mắm ngon trong 1 chiếc bát con, sau đó rưới đều lên thân cá. Xếp hành lá, ½ gừng tỏi băm còn lại dàn đều lên cá rồi cho vào nồi hấp thêm khoảng 10 phút.

- Khi cá đã chín, bạn nhấc đĩa cá ra khỏi nồi, rắc một chút hạt tiêu lên trên, trang trí bằng đầu hành chẻ sẵn và ớt thái lát.

Bước 3: Pha nước chấm

- Hòa tan 2 thìa cafe đường với 1 thìa canh nước mắm trong một chiếc bát con,vắt nước cốt chanh và thêm gừng, tỏi, ớt băm còn lại, khuấy đều lên là xong

- Chấm cá với nước mắm chua ngọt, ăn nóng với cơm hoặc làm mồi nhậu.

Mách bạn:

- Bạn có thể dùng bất cứ chiếc nồi nào để hấp nào kể cả sử dụng nồi cơm điện.

- Nếu không tiện hấp, bạn có thể ướp cá với hỗn hợp gia vị gừng, tỏi, mắm đường rồi bọc cá bằng giấy bạc, đem nướng chín. Hương vị cá khi nướng khá giống món cá hấp, chỉ khác là cá nướng sẽ khô hơn cá hấp một chút.

- Nếu muốn cá dễ dàng thấm đẫm gia vị, bạn có thể cắt cá thành khúc vừa để hấp, tránh cắt nhỏ, cá sẽ bị nát.

Món cá hấp mắm gừng không chỉ hấp dẫn bởi vị cá ngọt đậm tự nhiên quyện với hương thơm cuốn hút từ gừng tỏi mà còn bởi hương vị của bát nước chấm chua ngọt đậm đà quyến rũ. Ăn một miếng cá thôi, vị cá thơm ngọt quyện với cái thơm thảo của rau hành cứ quấn quýt nơi đầu lưỡi mãi không thôi.

Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức ngay hương vị quyến rũ của cá hấp mắm gừng khi ghé qua nhà hàng Chả Cá Vọng Ngư. Không những vậy, thực khách còn có cơ hội nếm trọn cái tinh túy của ẩm thực Kinh kỳ qua những món cá lăng trứ danh như: chả cá lăng, bao tử cá lăng, cá lăng chiên ngũ sắc, nem cá, cháo cá...

Dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp, những chú cá lăng được tuyển chọn kì công sẽ được tẩm ướp và chế biến thành những món ăn đậm đà, nồng nàn tròn vẹn cả hương lẫn sắc.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết của nhà hàng Chả Cá Vọng Ngư tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0