Cách làm xoài lắc đang “làm mưa làm gió” tại Sài Gòn

Ngày cập nhật:17/03/2016

Đã có công thức cách làm xoài lắc đang gây bão ở Sài Gòn, các bạn không phải xếp hàng hàng giờ để chờ mua món xoài này nữa, làm tại nhà và thưởng thức thôi.


Mục lục

Những ngày gần đây, chiếc xe đẩy bán xoài lắc muối tôm của anh Hải đang gây náo loại ở Sài Gòn. Muốn mua được cốc xoài lắc ở đây phải xếp hàng và lấy số, có khi đến xếp hàng nhưng vẫn mua được vì hết hàng. Mặc dù xe xoài 13h trưa mới bắt đầu bán thì 12h đã có hàng chục người đến xếp hàng để lấy số thứ tự và chờ đợi giữa trưa nắng. Các khách hàng ở đây chia sẻ có hôm phải về tay không, còn hương vị của xoài lắc thì đúng là không thể diễn tả được khác hẳn với xoài chấm muối thông thường. Các bạn ở các tỉnh thành khác trên cả nước cũng rất muốn được thưởng thức món ăn này nhưng không có có hội đến Sài Gòn thì cũng hoàn toàn yên tâm vẫn sẽ được thưởng thức món ăn đang làm mưa làm gió vì chúng tôi đã tìm ra được công thức cách làm xoài lắc này. Các bạn hãy tham khảo cách làm xoài ở bài viết dưới đây.

Cách làm xoài lắc đang”làm mưa làm gió” Sài Gòn ảnh 1

Khách hàng phải đến sớm chờ giữa trưa nắng để mua xoài lắc

Hướng dẫn cách làm xoài lắc

Nguyên liệu cho cách làm xoài lắc.

- Nước mắm (các bạn chọn loại nước mắm có độ đạm thấp dưới 30 độ nhé);

- Đường cát;

- Ớt bột;

- Muối tôm hoặc muối ô mai;

- Ớt tươi;

- Đường nâu.

- Ớt tươi (nếu các bạn ăn cay tốt thì có thể chuẩn bị).

Các bước thực hiện cách làm xoài lắc.

Bước 1: Cho ½ chén đường cát vào 2 muỗng súp nước mắm vào một chiếc nồi. Bắc nồi lên bếp nấu ở lửa nhỏ sao cho đường tan hết thì tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Lấy ớt bột (nhiều ít tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người) cùng với 2 muỗng cà phê muối tôm hoặc các bạn có thể sử dụng muối ô mai. Có thể cho thêm ớt tươi vào nếu các bạn muỗi đội cay tăng gấp đôi.

Cách làm xoài lắc đang”làm mưa làm gió” Sài Gòn ảnh 2

Cho nguyên liệu vào hộp để chuẩn bị lắc xoài

Bước 3: Sau khi nước mắm đã nguội các bạn cho thêm những nguyên liệu trên vào hộp to trộn đều rồi đổ xoài vào. Lắc xoài trong khoảng 5 phút, các bạn cứ lắc đều tay như vậy là chúng ta sẽ có món xoài lắc rất ngon.

Cách làm xoài lắc đang”làm mưa làm gió” Sài Gòn ảnh 3

Lắc xoài đều tay khoảng 5 phút

Sau 5 phút, để xoài lắc ngon các bạn nên cho hai thìa đường nâu vào cuồi cùng rồi lắc tiếp sao cho đường bám đều vào các miếng xoài thì dừng lại. Đường sẽ bám vào miếng xoài cuối cùng vừa ngon vừa ngấm nhìn sẽ rất bắt mắt và cực ngon.

Cách làm xoài lắc đang”làm mưa làm gió” Sài Gòn ảnh 4

Thành phẩm của cách làm xoài lắc

Hoặc các bạn có thể để cho xoài chín tới hoặc cắt sẵn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, khi trộn lắc xong chỉ việc ăn.

Ngoài ra các bạn có thể thay bằng các loại quả khác như cóc, ổi, mận theo sở thích và áp dụng theo các bước cách làm xoài trên cũng sẽ có món ăn vặt rất ngon nhé.

Cách làm xoài lắc trên thật đơn giản phải không các bạn. Các bạn không ở Sài Gòn chưa được thưởng thức món này hoặc các bạn ở Sài Gòn cũng không phải xếp hàng ngoài trời nắng nóng để lấy số mua món này nữa.

Chúc các bạn thành công với công thức cách làm xoài lắc trên nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0