Nước sốt Tare ngon số dzách tại nhà hàng Pachi Pachi

Ngày cập nhật:04/08/2016

Nước sốt Tare được làm từ những nguyên liệu từ thiên nhiên như nước ép trái cây, nước tương, vừng vv. Nó vừa làm thịt không bị tanh lại, tăng vị ngọt của thịt


Mục lục

Trong một lần đến ăn thịt nướng ở nhà hàng Pachi Pachi thì mình đã trót phải lòng loại nước sốt đậm đà, sánh mịn ở đây. Lân la xuống tận bếp đẻ hỏi công thức loại nước sốt này thì ngờ đâu anh đầu bếp dễ tánh nói một lèo không giấu nghề gì cả. Anh bật mí loại nước sốt này tên là Tare, nó là một loại nước sốt truyền thống để ướp các món thịt nướng ở Nhật Bản.

Nước sốt thịt nướng trứ danh của Nhật tại nhà hàng Pachi Pachi

Loại nước sốt Tare này được làm bởi những nguyên liệu chính sau: nước tương, rượu sake, mirin, đường, tỏi, nước ép trái cây và hạt vừng. Theo như tôi tìm hiểu thì loại nước sốt này bắt nguồn từ một nhà hàng nướng tên là Juban.

nhà hàng Pachi Pachi 1
Chân dung loại nước sốt Tare đặc sánh của nhà hàng Pachi Pachi

Để làm được loại nước sốt này thì không khó nhưng cũng lắm kì công và nhiều công đoạn. Đầu tiên là 3 thìa lớn rượu sake, rượu mirin, dấm gạo, nước tương, súp miso và đun sôi lên trong 30 giây. Nói thêm về mirin thì đây là một loại rượu dùng để nấu ăn trong ẩm thực Nhật Bản. 

Trong rượu mirin thì có độ cồn rất thấp chỉ 14% nhưng nồng độ đường tự nhiên lại là 50%. Thời xa xưa thì người Nhật hay ăn hải sản hơn là ăn các loại thịt như bò. Mãi tới tận thời kì Edo(1603-1867)  thì họ mói ăn thịt bò. Vì trước đó bò là loài động vật bị cấm giết mổ bởi tầm quan trọng của nó đối với nông nghiệp Nhật Bản là rất lớn.

Cồn trong rượu mirin giúp làm giảm mùi tanh của hải sản và thịt cá, do đó mà nướt sốt Tare có thể ngấm vào trong thịt. Thành phần đường trong mirin giúp thịt dậy mùi thơm tự nhiên, ngoài ra còn làm miếng thịt thêm phần óng ả và bóng bẩy. Nhờ đó mà miếng thịt thêm phần kích thích.

Sau khi đun sôi xong thì cần phải lọc nước sốt này qua một chiếc rây để lọc bỏ cặn. Kế tiếp thì anh đầu bếp nhà hàng Pachi Pachi đem táo đi ép lấy nước rồi trút vào trong phần nước sốt vừa đun xong. Sau đó rắc thêm hạt vừng đã được rang vàng cho thơm.

nhà hàng Pachi Pachi 2
Miếng thịt bò sau khi đã được ướp nước sốt Tare và nướng chín tại nhà hàng Pachi Pachi

Nước sốt Tare sau khi pha xong nước sốt thì sẽ không đem đi ướp thịt luôn mà cần phải để qua đêm hoặc nửa ngày trong tủ lạnh để các nguyên liệu quyện đều vào nhau. Sau khi để nước sốt Tare đủ thời gian thì sẽ đem ra để ướp với thịt.

Ướp nhạt thì mới thưởng thức được vị ngọt của thịt

Khác với các nơi khác thì thịt ở đây được ướp khá nhạt chứ không đậm đà như nhiều nhà hàng khác. Bạn có biết lý do là gì không? Đó là vì khi ướp quá nhiều sốt vào thịt thì mùi thơm hay vị ngọt tự nhiên sẽ bị lấn át đi rất nhiều. Nên nhà hàng Pachi Pachi muốn bạn vừa được thưởng thức vị ngọt tự nhiên của thịt cùng với vị ngọt thơm, đậm đà chút xíu của nước sốt Tare.

nhà hàng Pachi Pachi 3
Bên ngoài miếng thịt có màu nâu đẹp mắt và cả những hạt vừng rang vàng thơm nức mũi

Nước sốt Tare ngon đến nỗi mà ướp thịt gì cũng ngon từ thịt bò, heo, gà đến hải sản như mực, bạch tuột, bề bề, vv. Vị mằn mặn của nước tương, vị ngọt của nước ép trái cây và rượu mirin, vị nồng của tỏi và vị bùi bùi thơm thơm của vừng rang thơm. Tất cả cùng quyện làm một vừa làm giảm vị tanh của thịt sống và làm tăng vị ngọt tự nhiên của các loại thịt.

Nghe cách làm nước sốt Tare có vẻ dễ nhưng để làm đúng kỹ thuật thì không hề dễ đâu nha các mem. Tốt nhất là nên đến tận nơi tầm sư học đạo và tận mắt tận tay thực hành và thưởng thức để rõ hơn loại nước sốt trứ danh Tare này ngay nào.

>>> Cơ hội nhận ưu đãi 50% với set nướng tại Pachi Pachi ngay hôm nay

Địa chỉ: 52 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0