BẬT MÍ CÁCH LÀM MÓN BẠCH TUỘC CHIÊN GIÒN THƠM NGON CHO CẢ GIA ĐÌNH

Ngày cập nhật:29/11/2021

Đã từ lâu các món chiên luôn thu hút được sự chú ý của thực khách đi ăn, đặc biệt là các bạn trẻ bởi sự giòn tan của món ăn khi thưởng thức mang đến cảm giác thích thú, đã miệng. Bạch tuộc chiên giòn cũng là một trong những món ăn khá quen thuộc bởi sự tươi ngon, giòn thơm của bạch tuộc cũng như cách chế biến đơn giản giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn.


Mục lục

bạch tuộc chiên giòn hấp dẫn

Cách làm bạch tuộc chiên giòn

Món bạch tuộc chiên giòn có vị ngọt đậm dai tự nhiên của thịt bạch tuộc cùng vị giòn tan của bột chiên mang đến cảm giác ăn không thể cưỡng lại được. Món ăn này rất hợp khi làm mồi nhậu cho các anh cũng như là món ăn vặt hấp dẫn dành cho các bé. Vậy cách làm món Bạch tuộc chiên giòn như thế nào cho ngon nhất bài viết này sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo ra món ăn hấp dẫ và thú vị này nhé.

Nguyên liệu làm bạch tuộc chiên giòn

- Bạch tuộc tươi 500g

- Bột chiên giòn 200g

- Tương ớt, tương cà

- Gia vị: nước mắm, bột canh, bột ngọt, hạt tiêu, đường

nguyên liệu làm bạch tuộc chiên

Nguyên liệu làm bạch tuộc chiên giòn

Cách làm món Bạch tuộc chiên giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bạch tuộc chiên giòn

- Bạch tuộc sau khi mua về đem rửa sạch cắt bỏ răng, mắt, túi mực sau đó sử dụng muối để bóp sạch các tua của bạch tuộc cho hết chất nhớt. Tiếp đến sử dụng chanh hoặc giấm ăn để khử mùi tanh, sau đó bóp thật đều và kỹ rồi rửa sạch lại với nước và để ráo. Sau đó cắt bạch tuộc thành những miếng vừa ăn 

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm bạch tuộc chiên giòn

Bước 2: Ướp thịt bạch tuộc cùng gia vị

- Bạch tuộc cắt nhỏ từng miếng sau đó cho vào bát tô lớn, ướp cùng muối, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt, đường sau đó trộn thật đều tay cho gia vị được hòa tan và ngấm vào trong thịt bạch tuộc. Ướp gia vị trong 15 - 20 phút

- Bột chiên giòn đem đổ ra bát tô sau đó cho bạch tuộc đã ướp vào xóc đều lên sao cho lớp bột bám đều xung quanh miếng bạch tuộc. Sau đó phủ thêm một lớp bột lên trên thịt bạch tuộc nữa đảm bảo khi chiên được giòn hơn.

tẩm ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị làm bạch tuộc chiên

Bước 3: Chiên giòn bạch tuộc

- Bắc chảo lên bếp làm nóng sau đó cho dầu ăn vào đun sôi sao cho lượng dầu ăn sẽ ngập hết thịt bạch tuộc. Tiếp đến cho từ từ từng miếng bạch tuộc vào chảo chiên ở mức lửa nhỏ vừa phải để cho thịt bạch tuộc được chín đều không bị cháy. Chiên đến khi bạch tuộc có màu vàng đều và giòn thì vớt bạch tuộc ra, chuẩn bị sẵn một đĩa lớn có lót giấy thấm dầu sau đó cho bạch tuộc lên. 

chiên giòn bạch tuộc

Chiên giòn bạch tuộc

Thành phẩm món bạch tuộc chiên giòn thơm ngon hấp dẫn

Bạch tuộc sau khi chiên cho ra đĩa, trang trí thêm cho đẹp mắt bằng cách thêm một vài lá mùi lên trên, thêm trái ớt cắt hình hoa sau đó thưởng thức ngay khi còn nóng thôi. Món bạch tuộc chiên giòn sẽ hoàn hảo hơn khi chấm chung cùng tương ớt, tương cà hoặc có thể dùng chấm nước mắm tỏi ớt sẽ rất ngon nhé.

thành phẩm bạch tuộc chiên giòn

Thành phẩm cho món bạch tuộc chiên giòn thơm ngon

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0