Tự làm mỳ Hàn cay, 7 cấp độ muốn mức nào chiều mức nấy

Ngày cập nhật:10/10/2016

Trong khi thiên hạ đổ xô đi ăn mỳ cay Hàn Quốc 7 cấp độ, bạn hoàn toàn có thể trổ tài tại gia để gấu và cạ cứng đổ đứ đừ với món mỳ cay tự trộn siêu ngon này!


Mục lục

Nguyên liệu siêu đơn giản và rẻ tiền của món mỳ trộn

Mỳ somen (có thể thay bằng bất cứ loại mỳ sợi nào bạn thích cũng được) 250g, dưa chuột 1 quả, rau diếp, tía tô, hành tây, tỏi băm nhuyễn 15g, tương ớt Hàn Quốc Gochujang (tìm mua trong siêu thị) 15g, xì dầu 15ml + giấm 10ml + dầu vừng 8ml + đường 15g, 1 ít hạt vừng rang.

nhà hàng đệ nhất nướng yết kiêu 1

Nguyên liệu cực kỳ đơn giản và rẻ tiền

Công thức 10 phút là xong món mỳ trộn

Đem mỳ bỏ vào nồi, có cho chút muối luộc sơ cho vừa chín tới, sao cho sợi mỳ mềm nhưng vẫn còn giữ được độ dai chứ đừng nhũn quá. Nhớ trong khi luộc thỉnh thoảng khuấy đảo mỳ cho sợi không bị vón cục vào nhau bạn nhé.

nhà hàng đệ nhất nướng yết kiêu 2

Luộc mỳ và trộn sốt cay Hàn Quốc

Sau đó, vớt mỳ ra để ráo.

Trút hết tỏi băm, tương ớt, đường, xì dầu, giấm, dầu mè vừa chuẩn bị với đúng liều lượng trên vào 1 bát lớn và khuấy đều cho các loại gia vị trộn đều vào nhau.

Phần nguyên liệu trên chuẩn bị cho 250g mỳ (cỡ 1 người ăn), tùy theo liều lượng mỳ mà bạn tăng thành phần nguyên liệu theo tỷ lệ phù hợp nhé.

nhà hàng đệ nhất nướng yết kiêu 3

Thái rau, củ và đem trộn vừng

Thái hành tây, tía tô, dưa chuột, rau diếp thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bỏ vào tô lớn và rắc hạt vừng đã rang thơm lên, trộn đều. Khi ăn, bỏ mỳ sợi vào bát đựng rau, đổ sốt lên và trộn thật đều cho tất cả ngấm sốt.

nhà hàng đệ nhất nướng yết kiêu 4

Mỳ thành phẩm sau khi trộn

Khuyên bạn là ở công đoạn này nên đeo bao tay và dùng tay trộn, mỳ sẽ đều và ngon hơn trộn bằng đũa.

Bạn thích ăn cay thì gia tăng liều lượng sốt ớt lên, và có thể thêm phần “thi vị” bằng cách làm sốt ớt khô chan thêm vào món mỳ.

nhà hàng đệ nhất nướng yết kiêu 5

Thêm vị cay với sốt ớt tươi xay nếu bạn muốn khiêu chiến cấp độ cao hơn

Có thể bạn quan tâm

   • Top quán ăn Hàn Quốc nổi tiếng hàng đầu ở Hà Nội

   • Top các quán ăn sinh viên ngon rẻ đông khách nổi tiếng Hà Nội

"Săn tìm" các món ngon truyền thống xứ Hàn khác

Ngoài món mỳ cay đang làm mưa làm gió khắp 1 thời gian dài vừa qua ở Hà Nội, người Hàn còn có nhiều món ngon khác cực kỳ nổi tiếng.

Ví như món cơm trộn Hàn Quốc với 5 màu sắc khác nhau tươi rói, như 1 bông hoa nở trên mặt cơm, được phục vụ trên các chuyến bay ở Hàn Quốc.

nhà hàng đệ nhất nướng yết kiêu 6

Canh kim chi thịt bò và cơm trộn bibimbap - 2 trong số những món ngon đồng giá 45k siêu rẻ của Đệ Nhất Nướng

Món miến lạnh và miến trộn ăn 1 mát lạnh, 1 đậm đà, sơi miến dai, thơm mùi gạo, mỳ chứ không ngậy béo như sợ mỳ, cực thích hợp giải nhiệt mùa hè.

Ngoài ra, các món canh rong biển, canh sườn bò, canh kim chi,… cái thanh mát cái cay nồng cái chua chua cái ngọt dịu đan xen đều là những món đặc sản xứ Hàn được hết bộ phim này đến bộ phim khác lăng – xê khắp toàn châu Á.

Bạn có thể tìm được tất cả những món ngon này đồng giá chỉ 45k – mức giá rẻ chỉ bằng 2/3 hoặc ½ mức giá thông thường tại Đệ Nhất Nướng ở Số 104 Yết Kiêu, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, nghe quả là hấp dẫn, thú vị và đáng để hẹn hò nhau cùng đi thử đấy chứ nhỉ?

>>> Xem ngay giảm giá tới 30% tháng này ở Đệ Nhất Nướng.

Hươu cổ ngắn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0