Học làm khoai môn lệ phố tha hồ nhâm nhi ăn vặt

Ngày cập nhật:08/12/2016

Ai chăm lượn các quán nhậu bình dân hẳn đã quá quen với khoai môn lệ phố thơm giòn ngọt ngọt lai rai vui miệng. Làm món này được ngon như quán cũng dễ lắm nhé!


Mục lục

Chiều đông lao rao nổi gió, hội bạn mình thường hay kéo nhau ra An Viên ở 127 Chùa Láng làm nồi lẩu hay kêu mấy đĩa chân gà rang muối, chiên mắm, rút xương xào sả ớt,… nhâm nhi cho ấm người. Ăn nhiều đến mức mà phục vụ nhẵn mặt đám mình luôn, hôm nào có đứa nào không đi là hỏi ngay.

nhà hàng an viên thái hà 1

Lẩu hay nhậu ở An Viên đều rất đượm!

Dù cũng ăn khắp các quán lớn nhỏ Hà Nội rồi nhưng cả đám vẫn trung thành cùng An Viên, phần vì nó rẻ, phần vì nó nhiều món ngon, tha hồ chọn, phần vì khôn gian rõ đẹp mà thoải mái, lại cộng thêm mấy bạn phục vụ quen dễ thương. Ăn uống ở An Viên nhiều lần lắm rồi mà mình vẫn chưa hết “nghiện” món khoai lệ phố ở đây, cứ lên là phải gọi 1 đĩa nhâm nhi mới chịu.

nhà hàng an viên thái hà 2

1 góc ngồi xinh xinh của An Viên

Ai mà chăm chỉ lượn các quán nhậu bình dân như nhóm tụi mình hẳn đã quá quen với khoai môn lệ phố thơm giòn ngọt ngọt lai rai vui miệng. Nhưng mà để làm được món này được ngon như quán cũng không khó đâu nhé!

nhà hàng an viên thái hà 3

Mình sẽ chỉ các bạn cách mình thường làm món khoai lệ phố quen thuộc để ăn cho đỡ nghiền này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 600g khoai môn, 400g bột chiên giòn, 250g bột mì, 50g bột sắn dây

+ 300g đường trắng, 3 quả trứng gà, 200g đậu xanh bóc vỏ

+ Dầu ăn, đường

Đầu tiên, bạn ngâm đậu xanh qua đêm để cho mềm rồi vớt ra, để ráo nước, cho vào nồi hấp chín rồi mang xay/nghiền nhuyễn. Nhân lúc đậu còn nóng, bạn trộn đường vào, đánh cho đều rồi vê đậu thành từng viên nhỏ để làm nhân bánh.

nhà hàng an viên thái hà 4

Chuẩn bị nhân và vỏ khoai môn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng được yêu thích ở Hà Nội

   • Top 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Tách riêng lấy lòng đỏ trứng. Rửa sạch khoai môn, gọt vỏ, thái thành miếng nhỏ, cho vào luộc/hấp chín (mình khuyên các bạn nên hấp khoai, sẽ ngọt và bở hơn luộc nhiều) rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, trộn cùng đường, bột sắn, lòng đỏ trứng gà thật đều.

nhà hàng an viên thái hà 5

Bạn có thể đổi sang nhân thịt băm mặn đổi vị cũng okie lắm

Đeo găng tay nilon, lấy hỗn hợp khoai này, vê và ấn dẹt xuống, dàn mỏng, cho nhân đậu xanh vào giữa, vê kín lại, lăn qua hỗn hợp gồm bột mì và bột chiên giòn trộn đều. Đợi cho dầu nóng già, thả bánh vào rán cho chín vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu là được.

Những ngày không cùng chúng bạn tụ tập ở An Viên ăn nhậu, mà bị lên cơn nhớ khoai lệ phố, mình thường tự làm một đĩa nho nhỏ, lai rai xem phim là hết ý luôn!

nhà hàng an viên thái hà 6

Các món ngon nên thử ở An Viên này bạn!

Nếu các bạn tìm kiếm 1 nhà hàng sang trọng với các món ngon độc lạ thì có lẽ An Viên không phải là lựa chọn thích hợp. Thế nhưng nếu bạn muốn tìm một quán nhậu bình dân ngon rẻ, chỗ ngồi rộng, đẹp, thoải mái để thoải mái ăn nhậu tụ tập với những món ăn tuy quen mà lạ, sáng tạo, phá cách thì hãy thử lập hội tới An Viên 1 lần xem sao nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 10% của An Viên!

Địa chỉ An Viên: Số 127 Chùa Láng, Quận Đống Đa

Ngọc Hằng.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0