Cách làm MỰC RIM nước mắm cực hao cơm cho cả gia đình

Ngày cập nhật:22/11/2023

Mực là một loại hải sản vô cùng quen thuộc và được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: mực xào, mực hấp, mực nướng,… nhưng món gây nghiện nhất vẫn là mực rim mắm. Với hương vị cay cay của ớt, dai dai đậm đà của mực hoà quyện với nước mắm, khiến người ăn khó quên.


Mục lục

Mực rim nước mắm với bị đậm đà của nước mắm cùng vị giòn ngon của mực khiến món ăn trở thành món ngon từ mực được nhiều người yêu thích. Mực rim nước mắm có thể được làm từ mực khô hoặc mực tươi đều được đều mang lại hương vị rất riêng rất ngon của món mực rim nước mắm này. Hãy cùng tham khảo mẹo làm món mực rim nước mắm giòn ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm mực rim nước mắm

- Mực ống 500g

- Gừng 1 nhánh nhỏ

- Ớt tươi 2 quả, chanh 2 quả

- Tỏi 1 củ, hành khô 1 củ

- Hành lá 5 nhánh

- Gia vị: nước mắm ngon, đường, hạt nêm, hạt tiêu.

nguyên liệu làm mực rim mắm

Nguyên liệu làm mực rim mắm

Cách làm mực rim nước mắm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm mực rim nước mắm

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi, hành khô làm sạch vỏ đập dập và băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, băm nhỏ.

- Mực tươi mua về rửa sạch với nước chanh pha loãng cho sạch nhờn và mùi tanh. Sau đó dùng dao rạch bỏ phần ruột bên trong và phần sống lưng rồi đem xóc qua với gừng giã nhuyễn và rửa lại với nước. Như vậy, mực sẽ sạch, săn và ngon hơn.

sơ chế nguyên liệu làm mực rim mắm

Sơ chế nguyên liệu làm mực rim mắm

- Bắc nước sôi lên bếp và ½ muỗng muối vào. Khi nước sôi thì cho mực vào trụng sơ qua rồi vớt ra ngay, giữ cho mực độ dai và không bị teo lại.

Bước 2: Chiên mực tươi

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa phải vào chảo đun sôi sau đó cho lần lượt mực đã sơ chế vào chiên vàng trong khoảng thời gian 5 phút sau đó vớt mực ra đĩa có lót giấy thấm dầu là được.

chiên mực

Chiên mực tươi

Bước 3: Pha hỗn hợp nước mắm rim

- Nước mắm rim mực được pha theo công thức sau: 4 muỗng nước mắm, 3 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng ớt rồi khuấy đều cho các gia vị được hòa tan là được.

pha hỗn hợp nước sốt

Pha hỗn hợp nước sốt mắm

Bước 4: Làm mực rim nước mắm

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào chảo đun sôi cho thêm hành khô, tỏi vào chảo phi lên cho thơm rồi cho hỗn hợp nước mắm đã pha ở trên vào đun ở mức lửa nhỏ khuấy thật đều tay tới khi thấy phần nước sốt hơi sệt lại thì cho mực đã chiên sơ vào, đảo thật nhẹ nhàng và đều tay để mực được thấm đều nước sốt mắm.

làm mực rim nước mắm

Làm mực rim nước mắm ngon

- Đun tới khi nước sốt sền sệt có mùi thơm phức thì cho hạt tiêu, hành lá vào xóc nhẹ mực lên cho thơm rồi tắt bếp.

Thành phẩm món mực rim nước mắm6thành phẩm món mực rim nước mắm

Thành phẩm món mực rim nước mắm giòn ngon

Mực rim nước mắm với màu sắc bắt mắt cùng hương vị hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngon, mùi thơm của mực cùng với phần nước sốt mặn ngọt, đậm đà. Đảm bảo sẽ cực hao bia, sẽ thật tuyệt vời khi ăn cùng cơm nóng.

Trên đây là mẹo làm món mực rim nước mắm giòn ngon cực hấp dẫn, hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công cho bữa ăn của gia đình nhé.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0