Bí quyết bổ hơn trăm thang thuốc bắc của lẩu cháo chim

Ngày cập nhật:25/08/2016

Lẩu cháo chim không chỉ là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính mà còn được ví von là bổ dưỡng sánh ngang hàng trăm thang thuốc bắc…


Mục lục

Ngon hơn cháo và dễ ăn hơn lẩu, lại có công dụng bồi bổ cơ thể sánh ngang hàng trăm thang thuốc bắc, có rất nhiều lý do để biến lẩu cháo chim trở thành món ăn được yêu thích nhất trên mỗi bàn tiệc gia đình.

Lẩu cháo chim – Món ăn được tạo ra dành cho cả gia đình

Lẩu cháo chim luôn là món được ưu ái hơn hẳn các món lẩu khác trên một bàn tiệc gia đình. Nguyên nhân cũng vì món ăn này không chỉ ngon, dễ ăn, bổ dưỡng mà còn thích hợp cho cả người già, trẻ nhỏ, cả nam giới, nữ giới.

nhà hàng chen by namchen lẩu cháo chim câu 1

Lẩu cháo chim – Món ăn dễ ăn hơn lẩu và ngon hơn cháo

Vị thanh, mát, dễ ăn của lẩu cháo chim đặc biệt thích hợp với người già và trẻ nhỏ - những người có hệ tiêu hóa yếu và vị giác khá nhạy cảm, không thích hợp với các loại lẩu nhúng thông thường.

Nữ giới, đặc biệt là phụ nữ có thai, lại càng nên kết thân với lẩu cháo chim thay vì các món lẩu thường ăn khác gì nó không chỉ bổ dưỡng, chắc bụng mà không gây nóng, nhiệt, nổi mụn.

Vị ngọt thanh mát, ôn hòa, hương vị không quá nồng đậm của món ăn này cũng sẽ không làm các bà bầu cảm thấy nôn nao, khó chịu như các loại lẩu hầm thuốc bắc.

nhà hàng chen by namchen lẩu cháo chim câu 2

Món lẩu này còn rất thích hợp cho các thai phụ dưỡng thai

Lẩu cháo chim còn có một đặc điểm khác mà các loại lẩu khác không có, đó là cực kỳ thích hợp để cánh anh em ăn nhậu. Món ăn này không chỉ hạn chế nhiều tác hại của rượu, bia lên dạ dày mà còn “đưa rượu” cực kỳ. Một chén rượu, một miếng cháo, chẳng mấy chốc là rượu đã hết mà người vẫn chưa say!

nhà hàng chen by namchen lẩu cháo chim câu 6

Lẩu cháo chim dung hòa đầy đủ hương vị, độ thơm ngon, bổ dưỡng của gạo, mỡ gà, chim câu, trứng bắc thảo, rong biển, nấm,…

Có thể bạn quan tâm

   • List lẩu hải sản Hà Nội đáng quan tâm

   • Gợi ý 10 nhà hàng ăn trưa hấp dẫn nhất ở Hà Nội

Công thức lẩu cháo chim trải hàng trăm lần thử nghiệm của Chen By NamChen

Nếu bạn muốn làm lẩu cháo chim, cái dễ là chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như gạo, nước, chim câu, thịt, rau,… là đủ. Cái khó là nấu sao cho ngon, cho chuẩn, cho bổ nhất!

Anh Vũ Thanh Minh – Bếp phó của nhà hàng Chen By NamChen – chia sẻ rằng món lẩu cháo chim là một trong những món nổi tiếng nhất của nhà hàng. Để có được công thức chuẩn cho món lẩu này có hương vị và độ bổ dưỡng cao nhất, nhà hàng đã phải thử nghiệm và rút kinh nghiệm hàng trăm lần.

nhà hàng chen by namchen lẩu cháo chim câu 3

Nấm và rong biển khiến lẩu cháo thơm ngon hơn, đồng thời cũng bổ dưỡng hơn

Lẩu cháo của Chen By NamChen nhất định phải dùng gạo tám và nếp cái trộn lại với một tỷ lệ tiêu chuẩn, nấu lên cùng mỡ gà tươi theo phương thức nấu truyền thống của Nhật. Món cháo sẽ có vị dẻo của gạo tám quyện cùng nếp cái vừa ngậy vừa thơm.

Mỡ gà tươi được nấu trong ngày cùng với hành, rau mùi. Nấu mỡ gà kỳ công không kém ngày xưa chuẩn bị ngự thiện cho hoàng đế, luôn cần người túc trực để canh lửa. Chỉ cần lơ là một giây thôi là nồi mỡ gà sẽ bị khê, bị bay mất vị và dưỡng chất ngay lập tức!

nhà hàng chen by namchen lẩu cháo chim câu 4

Trứng bắc thảo là một thành phần không thể thiếu của lẩu cháo chim Chen By NamChen

Khi khách hàng gọi món, cháo được đưa lên bếp, gạo hầm cho tơi, quyện cùng mỡ gà ngậy mà không ngấy, ăn cùng trứng bắc thảo bổ dưỡng vô cùng!

Trong quá trình nấu cháo, nhân viên nhà hàng phải đứng đó đảo luôn tay để tránh cháo bị khê, sẵn tiện cũng trộn đều luôn các loại thịt, rau, nấm, hải sản, rong biển nhúng trong nồi cháo.

Chim câu là một thành phần quan trọng của món ăn này. Tiêu chuẩn chọn chim câu của Chen By NamChen là phải từ 3 – 4 tháng tuổi, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, có vậy thịt mới mềm mà không nát, bổ dưỡng, thơm ngon nhất.

nhà hàng chen by namchen lẩu cháo chim câu 5

Chim câu phải chọn loại từ 3 – 4 tháng tuổi, khỏe mạnh, tươi sống

Có thể nhiều nơi khi ninh cháo hay cho thêm một vài vị thuốc bắc nhưng Chen By NamChen lại không ủng hộ cách làm này. Chen ủng hộ cách tận dụng hương vị củ quả tự nhiên kết hợp với nấm, rong biển, trứng bắc thảo, mỡ gà và chim câu, hải sản, thịt,… để món ăn thơm dịu, thanh mát tự nhiên mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất.

Chen By NamChen không chỉ là tên tuổi hàng đầu trong làng lẩu nướng Nhật đã được bảo hộ thương hiệu mà còn là địa chỉ quen thuộc của nhiều khách sành ẩm thực Hà Thành. Bạn có thể thưởng thức món lẩu cháo chim câu đặc biệt của nhà hàng ở duy nhất 3 địa chỉ tại Hà Nội là: Số 18 Đoàn Trần Nghiệp, cơ sở mới khai trương ở 43 Giảng Võ và cơ sở 116 Hoàng Ngân sẽ khai trương vào mùa đông này.

>>>Xem ngay ưu đãi 20% mùa thu này của Chen By NamChen

Hoàng Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0