Top 5 món ngon không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

Ngày cập nhật:06/09/2017

Những món đặc sản nổi tiếng như: cơm tấm, hủ tiếu, bánh xèo, lẩu cá kèo... là những món ngon bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới đất Sài thành.


Mục lục

Nếu có dịp vào thành phố Hồ Chí Minh, bạn đừng chỉ tập trung vào tham quan các địa điểm nổi tiếng mà hãy dành thời gian để thưởng thức những món ngon khó cưỡng đậm chất Nam bộ nơi đây.

1, Cơm tấm

Từ lâu, cơm tấm đã trở thành món ăn tiêu biểu của người dân miền Nam. Với độ “phủ sóng” mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này ở bất cứ nơi đâu từ hàng quán nhỏ tại những con hẻm bình dân cho tới những nhà hàng sang trọng.

Chỉ là cơm trắng dẻo bùi với sườn nướng nóng hổi chan chút nước mắm thơm lừng, đôi khi kèm thêm chả, bì tùy sở thích người ăn, món cơm tấm giản dị, xuề xòa mà lại đậm đà, thu hút như chính tính cách con người miền Nam vậy.

2, Hủ tiếu

Nếu người Hà Nội luôn tự hào với món Phở bò vang danh thế giới thì người Sài thành cũng chẳng thua kém khi có món Hủ tiếu thơm ngon khó cưỡng. Hủ tiếu có thành phần chính từ bánh hủ tiếu mềm mịn và phần nước dùng ngon ngọt từ thịt bằm và lòng heo, ăn cùng giá đỗ, thịt bò viên... Có khá nhiều loại hủ tiếu cho bạn lựa chọn như: hủ tiếu cá, hủ tiếu sườn non, hủ tiếu nam vang, hủ tiếu khô, hủ tiếu nước...

3, Bánh xèo

Món bánh xèo từ lâu đã trở nên quá quen thuộc với người Việt. Tuy vậy, mỗi vùng miền lại có cách chế biến bánh xèo khác nhau. Khác với bánh xèo miền Bắc và miền Trung chỉ sử dụng bột mì làm vỏ bánh, bánh xèo miền Nam có phần vỏ làm từ bột mì pha với nước dừa và được làm bằng chảo gang. Vì thế bánh xèo có phần vỏ vàng ruộm, mặt ngoài giòn tan nhưng mặt trong vẫn mềm mịn, kết dính từng miếng tôm thịt béo ngậy.

4,Lẩu cá kèo

Là một món ăn nổi tiếng của vùng sông nước duyên hải Nam Bộ, món lẩu cá kèo là sự hòa quyện khéo léo của cả 4 vị chua cay mặn ngọt. Từ nguyên liệu chính là thịt cá kèo ngon sạch, lành tính kết hợp vị chua thanh nhẹ của lá giang, cái nhân nhẫn của rau đắng đã tạo nên hương vị lẩu thơm ngon, thử một lần là nhớ mãi. Hơn nữa, bởi tính ngọt thơm tự nhiên sẵn có của mình, dù được chế biến thành vô vàn món ăn như nướng mọi, kho rau răm, nướng muối xiêm ớt xanh... thì cá kèo vẫn làm nức lòng người dân Nam Bộ.

5, Bún mắm

Được xem là phiên bản thu nhỏ của lẩu mắm nổi tiếng, món bún mắm vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà của các loại mắm linh và mắm sặc kết hợp với các nguyên liệu thịt heo quay, cá, tôm, mực, cà tím... và rau xanh ăn kèm. Bát bún mắm nồng nàn, thơm nức mũi là món ăn được lòng không chỉ người dân phương Nam mà còn cả thực khách yêu ẩm thực trên mọi miền Tổ quốc.

Trên đây là 5 món ngon nhất định phải thử khi đến đất Sài thành mà PasGo vừa gợi ý cho bạn, chúc bạn và gia đình, bạn bè có những bữa ăn ngon miệng. Nếu chưa có cơ hội thăm thú đất Sài Gòn hoa lệ thì bạn vẫn có thể thưởng thức những món ngon đậm chất miền Nam khi tới với nhà hàng Món Ngon Sài Thành nhé. Với sự góp mặt của hơn 100 món đặc sản Nam Bộ độc đáo, Món Ngon Sài Thành chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn và gia đình thưởng thức trọn vẹn cái dân dã mà phóng khoáng đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ.

Mỗi món ăn như một Sài Gòn thu nhỏ...

... thu hút từ hình thức bắt mắt đến hương vị độc đáo khiến thực khách chẳng thể làm ngơ

Nhanh tay đặt bàn online qua PasGo để được giữ chỗ miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Món Ngon Sài Thành nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Món Ngon Sài Thành tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0