Gà cay phô mai – Sức hấp dẫn chẳng thể chối từ

Ngày cập nhật:22/04/2017

Món gà cay phô mai Hàn Quốc thuộc top những món ăn ngon và hấp dẫn nhất mang hương vị cay đặc trưng của xứ sở Kim Chi.


Mục lục

Nếu là một tín đồ của ẩm thức Hàn Quốc, thì chắc hẳn bạn cũng biết Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với cơm cuộn, kim chi, tteokbokki mà còn được nhiều người biết đến với những món ăn chế biến từ thịt gà. Với gà cay phô mai, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại bất cứ nơi đâu tại xứ sở Kim Chi từ những quán ăn đường phố cho đến những nhà hàng sang trọng.

Buldak – “Gà lửa”

Trong tiếng Hàn, gà cay phô mai có tên là Buldak. Theo đó, từ bul có nghĩa là lửa, dak là gà, kết hợp lại có nghĩa là "Gà lửa" với ngụ ý gà cay và nóng sẽ tương tư như ngọn lửa có thể đốt cháy lưỡi.

Gà phô mai được chế biến với những nguyên liệu không quá cầu kỳ nhưng mang lại một hương vị rất hấp dẫn và quyến rũ. Công thức cho món gà này cũng vô cùng đơn giản: thịt gà lọc xương, cắt miếng vuông vừa miệng rồi được nướng với rất nhiều loại gia vị Hàn đặc trưng và cuối cùng là phủ lên trên một lớp phô mai béo ngậy, mềm dẻo.

chick-kebab-1

Để giảm bớt độ cay nồng của món ăn này, người ta đã cho thêm một lớp phô mai dẻo và béo ngậy cho những miếng gà thơm mềm, ngấm sốt đậm đà

Sau đó, phần gà được đặt trên chảo đá nóng rất to, lúc mang ra còn bốc khói sôi nóng, thơm lừng mùi phô mai. Với gà cay phô mai, bạn sẽ chẳng thể nào rời mắt nổi trước sự kết hợp hài hòa, bắt mắt giữa các màu sắc, đó là màu vàng của phô mai đun chảy, màu đỏ sậm của các loại gia vị như bột ớt, nước sốt, màu xanh của hàng lá xắt nhỏ, cùng với đó là sự lan tỏa hương thơm cay nồng, nóng hổi kích thích khứu giác.

chick-kebab-2

Trên chiếc chảo gang, lớp phô mai chảy ra bởi sức nóng của bếp điện, che lấp những miếng thịt gà vàng ươm, bóng nhẫy và dậy mùi thơm lừng

Gà cay phô mai ăn hoài không chán

Cái thú của việc thưởng thức món gà cay phô mai là khi bạn đưa đũa xuyên qua lớp phô mai trên mặt để chạm tới miếng gà bên dưới, rồi từ từ gắp miếng gà lên kéo cùng lớp phô mai dẻo dai bám theo miếng thịt, cảm tưởng như bạn có thể kéo lớp phô mai này dài mãi không thôi, vừa lúc đó khói nóng từ bên trong món ăn bốc lên như vừa được “giải phóng” khỏi lớp phô mai dày cụi.

chick-kebab-3

Đọc đến đây là thấy rạo rực muốn thử ngay một phần gà phô mai rồi đúng không?

Chưa hết, bạn sẽ càng thêm “choáng ngợp” khi đã cho miếng gà vào miệng, từ từ thưởng thức và cảm nhận sự đan xen của nhiều hương vị cùng một lúc. Đầu tiên chạm vào lưỡi là gia vị đậm đà của sốt bên ngoài miếng gà, tiếp theo là vị ngọt tự nhiên từ bên trong thịt gà, cùng với đó là vị béo ngậy mằn mặn của phô mai, để rồi khi bạn chưa kịp nhận ra thì vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc đã từ từ lan tỏa khắp miệng. Món gà cay phô mai càng béo càng cay thì càng ngon càng kích thích, đã “trót” ăn một lần thì chẳng nỡ ngưng tay.

chick-kebab-4

Là một món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng gà cay phô mai đã nhanh chóng gây sốt trong giới trẻ Sài Gòn khi vừa xuất hiện

Gà cay phô mai đang tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ Sài thành nhưng không phải ở đâu, món ăn này cũng được thực khách tin tưởng và giao “dạ dày” cho họ. Với Nhà hàng Thịt nướng và Gà rán Chick Kebabs – gà cay phô mai là món khiến nhiều người phải "ôm tim" khi đến đây bởi lẽ nó quá ngon, thực sự là rất ngon. Mùi thơm lừng của thịt gà tươi ngon cùng nước sốt độc đáo rất riêng tại Chick Kebabs hòa quyện với phô mai Newzeland nóng chảy mềm, dẻo, thơm, béo ngậy sẽ khiến bạn phải ngất ngây không cưỡng nổi khi món gà cay phô mai được dọn ra bàn.

chick-kebab-5

Món gà xào phô mai này khá cay nên bạn cần chuẩn bị nước lọc nếu khả năng ăn cay không tốt nhé!

Gắp một miếng gà quết một lớp phô mai còn nóng chảy đưa vào miệng các tế bào vị giác của bạn đã bị kích thích tối đa. Miếng gà giòn bên ngoài mà phần thịt bên trong lại rất mềm và thấm vị, thịt gà mềm ngọt, dai dai hòa quyện với vị thơm béo của phô mai, đậm đà của nước sốt, tất cả tạo nên một tổng thể món ăn ngon "bá cháy bọ chét".

chick-kebab-6

Còn một điều làm nên sự "khác biệt khó cưỡng" của các món nướng tại chuỗi Nhà hàng Thịt nướng và Gà rán Chick Kebabs đó chính là: 14 vị nước sốt đặc biệt du nhập từ Mỹ Nhật Hàn về đến Việt Nam “bén duyên” cùng với các nguyên vật liệu tươi ngon : Ba rọi Bò Mỹ, ba rọi Heo Đức, fi-lê Đà điểu, fi-lê Cá Sấu, Tôm Sú, Mực Lá và Gà rút xương… Tất cả cùng hòa quyện lại với nhau cho ra những món nướng thơm ngon, trọn vị.

Còn chần chờ gì nữa, lấy bóp và đi đến Chick Kebabs thôi nào!

Để biết thêm thông tin chi tiết về chuỗi nhà hàng Chick Kebabs, hãy click vào đường link sau:

https://pasgo.vn/chuoi-nha-hang/nha-hang-chick-kebabs-856

Địa chỉ Nhà hàng:

1. Số 2 Cao Thắng, P. 5, Q. 3, TpHCM

2. Số 52Bis Lê Lai, P. Bến Thành, Q. 1, TpHCM

3. Số 8-9-10 Lê Đại Hành, P. 1, Q. 11, TpHCM

4. Số 351 Lê Văn Sỹ, P. 1, Q. Tân Bình, TpHCM

5. Số 493 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Phong, Q. 7, TpHCM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0