Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Bình Ba tiết kiệm

Ngày cập nhật:18/07/2016

Bình Ba vẫn là một đảo tương đối hoang sơ, thiên nhiên vẫn còn giữ được nét mộc mạc, chưa bị con người tàn phá. Dạo gần đây, với lượng khách kéo về Bình Ba ngày càng nhiều, dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Bình Ba thật tiết kiệm.


Mục lục

Phương tiện

Máy bay

Bạn có thể lựa chọn 2 hãng sau để đến sân bay Cam Ranh:

• vietjetair (www.vietjetair.com: giá vé dao động từ 480.000đ – 1.200.000đ/ chiều)

• vietnamairlines (www.vietnamairline.com: giá vé dao động từ 1.500.000đ – 1.700.000đ/ chiều).

du-lich-binh-ba-anh-1

Bình Ba - nét đẹp hoang sơ

Tàu lửa

Từ TP HCM và Hà Nội, bạn có thể đi tàu đến ga Nha Trang, đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ đây, bạn đi taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi (khoảng 3 km).

du-lich-binh-ba-anh-2

Đường đến Bình Ba

Di chuyển ra đảo

Từ cảng Ba Ngòi phương tiện duy nhất để đi ra đảo Bình Ba là tàu, thời gian di chuyển từ 1 – 1,5 tiếng cho 15km với các chuyến: 6h30, 8h30, 12h.

Lưu ý: Bạn cần nắm rõ lịch trình tàu để không bị bỏ lỡ và tránh phải chờ lâu nhé.

du-lich-binh-ba-anh-3

Khung cảnh tuyệt đẹp ở đảo Bình Ba

Di chuyển ở đảo

Vì đảo khá nhỏ nên bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe máy 100k/ngày để tham quan. Còn nếu muốn tham quan đảo có người hướng dẫn bạn có thể chọn xe điện để đi quanh đảo với giá 250 nghìn đồng/10 người.

Chỗ ở

Có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn trên Bình Ba, đa phần đều đầy đủ tiện nghỉ. Giá thường là 100k/người vào các ngày trong tuần (cuối tuần sẽ đắt hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi). Nếu muốn tiết kiệm hơn, không cần nhiều tiện nghi, chỉ cần chỗ ở thì có thể ở homestay, giá chỉ bằng phân nửa giá nhà nghỉ. Ngoài ra ở khu bãi Nồm cho thuê nhà nguyên căn, thích hợp cho đoàn đông.

du-lich-binh-ba-anh-4

Homestay ở đảo

Cụm các bãi biển ở Bình Ba

Bãi Nồm

Đây là bãi đẹp nổi tiếng của đảo, có hình cánh cung nước trong xanh, cát trắng phau, sạch sẽ nên được người dân địa phương và du khách chọn tắm thường xuyên. Bãi rất đông vào dịp cuối tuần. Ban ngày bạn tắm biển ở đây, đêm về hò hát đốt lửa trại rất vui.

du-lich-binh-ba-anh-5

Nước biển trong xanh

Bãi Chướng

Đây là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh. Mùa này, mặt biển bãi Chướng như mặt hồ phẳng lặng. Những chiếc thuyền câu, ghe chài trên biển giăng đèn làm sáng một vùng bãi Chướng và làm nơi đây trở nên sầm uất hơn bao giờ hết và đêm.

du-lich-binh-ba-anh-6

Chụp ảnh check in tại đảo

Bãi Nhà Cũ

Ở đây biển khá sạch và êm, nông nên bạn có thể bơi, chỉ cần lặn xuống độ 2m là có thể ngắm san hô và các loại cá đủ màu bơi lội tung tăng trong làn nước trong veo, mát rượi. Ngoài kia, cách bờ không xa là những bè nuôi thủy sản và bạn có thể mua trực tiếp tôm hùm tại đây với mức giá rất bình dân.

du-lich-binh-ba-anh-7

Đi du lịch cùng nhóm bạn

Bãi Bồ Đề

Bãi này được gọi là Bồ Đề đơn giản vì trên bãi có cây Bồ Đề. Bãi Bồ Đề có làn nước xanh trong veo, không có sóng, có bãi cát trắng mịn để các bạn có thể nằm phơi nắng. Bãi Bồ Đề với làn nước xanh trong veo du khách tha hồ phơi mình trên cát.

du-lich-binh-ba-anh-8

bãi cát trắng tuyệt đẹp

Ẩm thực

Đặc sản và hải sản Bình Ba

• Tôm Hùm ở đây giá rẻ hơn 30 – 60% so với giá trên các nhà hàng. Tôm Hùm ngộp giá dao động: 400.000 – 600.000đ/ kg, tôm sống: 1.400.000đ/ kg – 1.800.000đ/ kg.

• Ốc vú nàng 70.000đ/kg

• Ăn trưa tùy giá: 30-50.000VND /người.

Người dân Khánh Hòa có câu:“Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh” để kể về những đặc sản trứ danh của tỉnh này. Đặc sản ở đây bạn không thể bỏ qua đó là Tôm Hùm. Với tôm hùm có thể chế biến nhiều món ngon như nấu cháo, nướng, hấp…

Dưới bàn tay chế biến điêu luyện của đầu bếp cũng chính là những chủ ghe bạn sẽ được thưởng thức những món ăn tuyệt ngon từ tôm hùm. Tôm hùm Bình Ba là một đặc sản trứ danh không nên bỏ qua khi đến đây Ngoài tôm hùm, đảo Bình Ba cũng rất đa dạng các loại hải ản tươi sống: cá dìa, cá dò, mực, nhum, các loại ốc: bàn tay, ốc nón, ốc nhảy, sò bay… Ốc vú nàng nướng chấm muối tiêu chanh thì tuyệt cú mèo.

du-lich-binh-ba-anh-9

Ốc vú nàng

Ăn vặt ở chợ Bình Ba

Ngoài hải sản, ở đây bạn cũng có thể dễ dàng tìm được nhiều món ngon dân dã như bánh canh, bún chả cá (chiên hoặc hấp), bánh căn tôm mực, bánh căn trứng, bún thịt nướng, mì, nui, hủ tíu, sinh tố, bánh tráng nướng, bánh canh, ốc, bánh tráng mắm ruốc, cuốn nem, bún, sương sâm… được bán ở chợ Bình Ba.

du-lich-binh-ba-anh-10

Hải sản Bình Ba

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0