Té ngửa địa điểm chụp hình chất nghệ cũ mà lạ

Ngày cập nhật:11/08/2016

Đến Bát Tràng nặn gốm là xưa rồi, giờ đến Bát Tràng là để chụp ảnh chơi. Quả thực ngắm những bức ảnh dưới đây, bạn sẽ thấy một Bát Tràng hoàn toàn khác, với bất cứ ngóc ngách nào cũng trở nên cổ kính và xinh xắn đến không ngờ.


Mục lục

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm (ngoại thành Hà Nội), Bát Tràng là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 10km, làng gốm Bát Tràng vốn vẫn luôn là một địa điểm du lịch quanh Hà Nội thú vị của nhiều bạn trẻ.

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-1

Mọi người vẫn nghĩ nơi đây chỉ gắn liền với gốm sứ, đến chợ truyền thống, đến thú vui nặn gốm làm quà. Thế nhưng những người trẻ sành điệu đang dần biến những ngõ ngách thân quen của làng gốm trăm tuổi này thành địa điểm tạo nên những khung hình tuyệt đẹp.

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-2

Mọi góc nhỏ của Bát Tràng đều hằn in dấu vết của năm tháng, có gì đó u tịch, xưa cũ, lại thêm nét bí ẩn, và cực kì thu hút. Đến đây, chẳng khó khăn gì cho bạn trong việc lựa chọn một background ưng ý. Từ những bức tường phủ rêu cũ kĩ, những lối nhỏ rủ hoa xinh xắn, cho đến bậc thềm chan hòa ánh nắng…. tất cả đều rất phù hợp cho công việc “sống ảo” của bạn.

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-3

Một trong những điểm chụp được ưa thích nhất tại Bát Tràng không thể không kể đến chợ gốm và các cửa tiệm gốm. Những đồ gốm nhỏ xinh, muôn hình muôn vẻ, và đầy màu sắc tạo nên bức hình lung linh. Những bức tường, nơi các tác phẩm gốm thô bằng đất nung đã được tráng men tinh xảo treo lên cũng có thể là một góc ảnh rất thú vị dành cho bạn.

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-4

Còn gì tuyệt hơn khi chẳng cần đi đâu xa khỏi thủ đô mà vẫn có được vô số background chỉ cần giơ máy lên là sẽ tạo ra những bức ảnh siêu “chất”, siêu “nghệ”?

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-5

Nếu không hứng thú lắm với công việc chụp hình này, Bát Tràng vẫn có nhiều sự lựa chọn khác dành cho bạn. Sẽ thật là thiếu sót nếu đến đây mà không mang về những tác phẩm gốm do chính tay mình tạo ra.

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-6

Các bạn sẽ được thử cảm giác làm thợ gốm với mức chi phí rất rẻ, chỉ với 10.000 đồng/người là các bạn đã có thể tự tay nặn những hình dáng mà mình yêu thích rồi. Nếu bạn băn khoăn không biết sử dụng các nghệ nhân ở đây sẽ hướng dẫn bạn. Nếu bạn muốn lấy những sản phẩm mà mình tự tay làm ra, chỉ cần mất thêm từ 40 – 60k tùy từng sản phẩm để nung đốt.

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-7

Ngoài gốm chính là “đặc sản” chính, đến Bát Tràng bạn còn có cơ hội thưởng thức vài món đặc sản khác như món canh măng mực chỉ duy nhất Bát Tràng có, bún, miến phở hay thưởng thức những món ăn vặt như bánh tẻ nóng, bánh sắn, uống nước mía…

chup-anh-sieu-chat-o-bat-trang-anh-8

Chỉ cần một ngày “đi trốn” tới Bát Tràng, bạn đã sở hữu cả một album ảnh siêu đẹp, hơn thế nữa lại còn có cả những món đồ nhỏ xinh mang về làm quà. Nếu chưa có cơ hội để đi chơi xa, sao không thử đem đến làn gió mới cho những địa điểm tưởng chừng đã cũ mà vẫn còn đó rất nhiều điều để khám phá?

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0