Salad khoai kiểu Nhật mềm mượt, tươi ngọt, ngon đến lạ!

Ngày cập nhật:29/11/2016

Salad khoai tây kiểu Nhật so với các loại salad khoai thông thường khác thì hấp dẫn, mềm mượt và thơm ngậy hơn nhiều. Mà món này lại rẻ và siêu dễ làm nữa chứ!


Mục lục

Mình và bạn thân tới New Sake ăn 1 bữa cơm chia tay nó, chuẩn bị tiễn nó sang Nhật du học bởi mình săn được giảm giá 10% ở chỗ này. Chia tay nó nên hai đứa chơi sang hẳn, những món như Bò Kobe, Gan ngỗng, Bào ngư,… bình thường đi ăn chả bao giờ dám gọi nay cũng dám gọi luôn!

New Sake xuất hiện ở Hà Nội tính đến nay đã ngót nghét 17 năm, là một trong những nhà hàng Nhật thế hệ đầu ở Thủ đô. Nguyên liệu nhà hàng đa số nhập từ Nhật về nên con bé bạn mình còn đùa: “Ăn hợp thế này lúc sang bên đó tao không lo sút cân vì lạ món ăn rồi mày ạ!”

nhà hàng new sake đào tấn 1

New Sake có món thịt bò Kobe ngon nổi tiếng, bạn nên thử 1 lần cho biết

Đến nhà hàng Nhật nổi tiếng trước giờ toàn sao với Hoa Hậu Việt ghé ăn cỡ New Sake thì đương nhiên là phải gọi những món cơ bản nhất như sushi, sashimi hay udon rồi. Ấn tượng còn lưu lại trong tâm trí mình khi ăn sushi và sashimi chính là cá rất tươi, lưỡi có thể cảm nhận rõ từng thớ thịt mềm mại nhưng vẫn dai dai, săn chắc quyện với hương mù tạt cay nóng, củ cải và gừng muối cái chua thanh mát cái the cay thơm thơm . Còn cả cái vị dai dai thơm mùi bột của từng sợi mì udon vàng tươi vừa to vừa tròn, hút mãi mới hết chiều dài 1 sợi, được thấm đẫm trong làn nước dùng sóng sánh, ăn kèm thịt bò Kobe ngon tuyệt tác nổi tiếng cả thế giới…

nhà hàng new sake đào tấn 2

Salad khoai tây kiểu Nhật dù chỉ là 1 món khai vị đơn giản, dễ làm, nhưng ăn lại cực ngon và đã nhé!

Bên cạnh những món ăn sang trọng như vậy ở New Sake thì đương nhiên là phải gọi những món cơ bản nhất như sushi, sashimi hay udon rồi. Ấn tượng còn, có một món khai vị mặc dù giá chẳng đáng bao nhiêu nhưng mình chỉ cần ăn 1 miếng đầu tiên là đã thích mê rồi, đó chính là món salad khoai tây. Salad khoai tây kiểu Nhật so với các loại salad khoai thông thường khác thì hấp dẫn, mềm mượt và thơm ngậy hơn nhiều. Sau khi tìm hiểu mình mới biết, món này thế mà lại rẻ và siêu dễ làm nữa!

nhà hàng new sake đào tấn 3

Khi bạn tự làm ở nhà, nó thường sẽ trông thế này

Nguyên liệu cho 2 người ăn

+ 2 củ khoai tây, 1 quả trứng gà, 100g thịt lợn muối (hoặc thịt bình thường, tùy bạn)

+ ½ củ cà rốt, 1 bắp nhỏ ngô ngọt, ½ thìa café tiêu, sốt mayonnaise, muối

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Nhật Bản ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng buffet Nhật Bản ngon nhất tại Hà Nội

Sau khi gọt vỏ khoai, bạn nên cắt chúng thành từng miếng nhỏ để lát nhanh bở, thả vào nước muối pha loãng ngâm chừng mươi phút rồi đem luộc chín.

Trứng cũng đem luộc chín. Ngô rửa sạch, tách lấy hạt, đem luộc sơ. Dưa chuột xắt miếng nhỏ, mỏng. Cà rốt cũng thái nhỏ, luộc sơ lên. Thịt sau khi luộc chín thì xắt miếng hạt lựu nhỏ.

Khoai chín nhừ thì vớt ra, để ráo nước rồi đem nghiền nhuyễn. Trong một tô khác, nghiền thật nhuyễn, mịn trứng, trộn chung với ít mayonnaise cho đều.

nhà hàng new sake đào tấn 4

Khâu chuẩn bị các nguyên liệu

Dưa chuột, thịt, cà rốt, ngô đem bỏ chung vào 1 bát lớn, rắc thêm ít gia vị, trộn đều lên cho ngấm và đậm đà. Sau khi khoai đã được nghiền thật nhừ thì trút phần củ quả trên vào, trộn thật đều với khoai. Sau đó bỏ trứng nghiền vào chung, trộn lên nhưng không cần đảo kỹ quá. Khi ăn bạn có thể rắc thêm vài ngọn rau thơm trang trí, rắc lên chút tiêu bột cho thơm và rưới thêm sốt mayonnaise lên mặt nữa nhé!

Mặc dù chỉ cần đơn giản vậy thôi nhưng New Sake đã chinh phục được bọn mình hoàn toàn nhờ khoai và trứng đều được nghiền siêu kỹ, mềm mượt lạ lùng, lại được cái trộn đều tay, nêm nếm vừa phải, cả đĩa salad có bao nhiêu nguyên liệu mà chẳng vị nào lấn át vị nào, rất hài hòa, ngon miệng!

nhà hàng new sake đào tấn 5

Bạn nghiền khoai và trứng càng mịn, món ăn vị sẽ càng ngon, mượt, hòa quyện đều đặn

Món Nhật thường không lạm dụng gia vị, chỉ dựa vào hương vị tự nhiên của nguyên liệu chất lượng cao kết hợp với cách làm sáng tạo, khéo léo là có thể cho ra đời 1 món siêu ngon từ những thứ cực kỳ quen thuộc rồi. Nếu muốn thưởng thức hương vị Nhật tinh tế đầy cảm hứng ấy, bạn có thể thử ghé New Sake nhân đợt giảm giá cuối năm này tự mình trải nghiệm xem sao nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% + Tặng đồ tráng miệng của New Sake

Địa chỉ New Sake: Số 40 và 48 Đào Tấn, Quận Ba Đình.

Ngọc Bích.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0