Quà sinh nhật cho bạn thân đơn giản, ý nghĩa để tình bạn lâu bền

Ngày cập nhật:27/02/2024

Cô bạn hoặc anh bạn thân sắp đến ngày sinh nhật, nhưng bạn vẫn chưa lựa chọn được món quà nào phù hợp với sở thích, nhu cầu của họ? Đừng lo lắng, những gợi ý quà sinh nhật cho bạn thân theo giới tính, độ tuổi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra được món quà lý tưởng nhất!


Mục lục

Bài viết của PasGo Team sẽ chia sẻ đến bạn các món quà tặng sinh nhật bạn thân là nam và nữ. Hãy cùng chúng mình theo dõi nhé!

1. Ý nghĩa của việc tặng quà sinh nhật cho bạn thân

Bạn đừng quên ngày sinh nhật người bạn thân của mình nhé.

Tình bạn là một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Chắc chắn ai cũng có những người bạn thân của riêng mình. Dù bạn thân là nam hay nữ thì cũng rất đáng trân trọng. 

Sinh nhật bạn thân là một ngày đặc biệt, bạn nên chuẩn bị quà tặng cho bạn ấy. Vì đối với mỗi người, sinh nhật là ngày ý nghĩa và họ luôn muốn mọi người nhớ đến ngày sinh của mình, nhất là bạn thân.

Việc tặng quà cho bạn thân dịp sinh nhật sẽ thể hiện sự quan tâm cũng như muốn nói họ là người quan trọng với bạn. Những món quà có thể không cần giá trị nhưng chứa đựng tình cảm chân thành thì bạn thân của bạn sẽ cảm động. Điều đó giúp tình cảm của các bạn ngày càng gắn bó bền vững hơn.

2. Gợi ý các món quà sinh nhật cho bạn thân

Tùy thuộc vào việc bạn thân của bạn là nam hay nữ mà bạn sẽ chọn những món quà khác nhau cho phù hợp nhé!

2.1. Quà sinh nhật cho bạn thân là nữ

Khi tặng quà sinh nhật cho bạn bè, đặc biệt là bạn thân nữ bạn nên chú ý đến độ tuổi, sở thích của cô ấy để tìm được món quà ưng ý nhất.

a. Tặng gấu bông cho cô bạn thân tuổi teen dễ thương

Gấu bông là món quà có ý nghĩa lúc nào bạn cũng ở cạnh cô bạn của mình.

Gấu bông là một món quà mà chắc chắn nhiều cô nàng tuổi teen vẫn còn mê đắm. Bạn nên chọn chú gấu bông đáng yêu, xinh xắn hình gấu trúc, gấu teddy,… cho cô bạn mình. Con gấu bông sẽ trở thành một người bạn gắn bó như bạn luôn ở bên cạnh cô ấy.

b. Quần áo là quà tặng cô bạn tuổi nào cũng thích mê

Quần áo luôn là niềm yêu thích của các bạn nữ. Bởi thế dịp sinh nhật, bạn hãy tặng bộ quần áo hay váy thật đẹp, phù hợp với tuổi tác và phong cách ăn mặc của cô ấy. 

Nếu là cô bạn trẻ tuổi, bạn có thể mua tặng áo thun hay bộ váy có màu sắc tươi sáng một chút. Nếu là cô bạn trung tuổi đang làm công việc văn phòng, bạn nên chọn bộ quần áo công sở lịch sự hoặc chân váy chữ A thanh lịch. Chọn đúng món quà cô ấy thích chứng tỏ bạn rất hiểu bạn thân của mình đó.

c. Chọn trang sức tặng bạn thân dịp sinh nhật

Chỉ cần một đôi bông tai đơn giản, không cầu kì là cô bạn sẽ cảm động.

Phụ nữ luôn yêu cái đẹp và cô bạn thân của bạn chắc chắn không là ngoại lệ! Bạn có thể lựa chọn những phụ kiện trang sức khác nhau để làm món quà sinh nhật ý nghĩa cho bạn thân.

Các cô nàng tuổi teen thường thích bông tai, vòng tay màu sắc với chất liệu đơn giản như nhựa, đất sét, gỗ… để tạo nét tươi trẻ, tự tin, phóng khoáng. Với các cô bạn thường hay ra ngoài làm việc, bạn nên chọn bông tai đeo sát, vòng tay, dây chuyền bằng bạc, vàng,…để trông thanh lịch, sang trọng hơn.

Bạn hãy xem xét điều kiện kinh tế của mình để có thể tìm tặng các món đồ trang sức với chất liệu phù hợp nhé. Thực ra chỉ cần món quà chứa đựng tình cảm chân thành của người tặng thì bạn của bạn sẽ rất hạnh phúc rồi.

d. Đi xem phim với cô bạn thân trẻ tuổi mê phim ảnh

Cùng nhau trải qua những điều tuyệt vời như cùng xem một bộ phim hay.

Một trong những món quà sinh nhật cho bạn gái thân thường được nhiều người ưa chuộng chính là đi xem phim. Bạn hãy tìm hiểu xem cô ấy thích loại phim nào rồi đặt chỗ trước. Hai bạn sẽ có thời gian ý nghĩa thưởng thức bộ phim cùng nhau.
Sau đó hãy cùng cô bạn thân của mình dạo phố, la cà những quán xá ăn đồ ăn mà cô ấy thích rồi cùng nhau chụp những bức hình thật đẹp. Bạn hãy cố gắng trở thành người bạn tâm lí vào ngày sinh nhật bạn mình nhé!

e. Quà sinh nhật cho bạn thân là mỹ phẩm

Mỹ phẩm là người bạn giúp tạo nên nét đẹp cho phái nữ.

Mỹ phẩm là một trong những thứ không thể thiếu đối với con gái ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên tùy vào từng độ tuổi khác nhau họ sẽ có những nhu cầu làm đẹp khác nhau. Bạn hãy lưu ý điều này để mua được quà phù hợp nhé.

Với bạn gái trẻ tuổi, những sản phẩm làm đẹp bao giờ cũng được họ quan tâm đầu tiên. Vì vậy, bạn có thể chọn son môi, kem che khuyết điểm, phấn má hay bảng phấn mắt. Bạn nên chú ý cô bạn thân thường dùng tông màu gì để chọn đúng nhé.

Với các cô bạn bắt đầu bước vào độ tuổi tung niên mối quan tâm hàng đầu của họ là chăm sóc da để giữ được mãi nét thanh xuân. Bởi thế, những bộ mỹ phẩm dưỡng da, chống lão hóa chính là quà tặng lí tưởng nhất.

f. Tặng thực phẩm chăm sóc sức khỏe cho cô bạn tuổi trung niên

Thông thường phái nữ rất quan tâm đến sức khỏe của bản thân, đặc biệt là khi bước vào độ tuổi trung niên. Bởi thế một món quà sức khỏe nhân ngày sinh nhật sẽ là điều hết sức tuyệt vời. Bạn có thể mua các loại vitamin tăng cường sức khỏe, collagen chống lão hóa da,… Hãy tìm hiểu để chọn ra sản phẩm phù hợp giúp bảo vệ sức khỏe của người bạn thân nhé! Chắc chắn cô bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi có người quan tâm và thấu hiểu như bạn.

g. Món quà nhỏ tặng bạn thân – đồ handmade

Tự tay làm những món ăn ngon là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa.

Bạn có thể chuẩn bị những món quà mình tự tay làm để tặng người bạn thân. Bạn hãy lên ý tưởng làm thiệp, làm khung ảnh để lưu giữ khoảnh khắc tình bạn đẹp của cả hai. Đây chắc chắn sẽ là quà sinh nhật cho bạn thân rất ý nghĩa và cô bạn của bạn sẽ rất trân trọng.

Nếu bạn là người giỏi nấu ăn thì hãy tự vào bếp chuẩn bị một bữa ăn ấm cúng cho cô bạn thân. Đừng quên chuẩn bị bánh kem mừng cô ấy thêm tuổi mới. Món quà mang nhiều giá trị tinh thần này chắn chắn sẽ giúp gắn kết mối quan hệ của cả hai hơn.

h. Tặng đồ da dụng cho người bạn thân đã có gia đình

Nếu cô bạn thân đã có gia đình và yêu thích nấu ăn thì những món đồ gia dụng sẽ là quà tặng tuyệt vời nhất. Bạn sẽ có rất nhiều những sự lựa chọn khác nhau. Đơn giản nhất là bạn mua tặng cô ấy bộ dao thớt hay các món đồ trang trí trên bàn ăn. Hoặc nếu có điều kiện hơn, bạn có thể mua máy xay sinh tố, lò vi sóng, lò nướng… làm quà tặng cô bạn mình. 

Những món quà này chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực làm nên bữa ăn ngon cho gia đình cô ấy. Bởi thế, dù bạn chọn món quà nào thì cô ấy cũng luôn vui vẻ đón nhận và biết ơn bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn được món quà hợp tính cách của các cô bạn thân nhé:

2.2. Quà tặng sinh nhật cho bạn thân là nam

Khi chọn quà sinh nhật cho bạn thân là nam bạn cũng cần lưu ý đến tuổi tác, nghề nghiệp, tính cách của họ để tìm được quà tặng đúng nhất.

a. Quần áo là món quà tặng bạn nam nào cũng cần

Quần áo sẽ tạo nên phong cách của mỗi bạn nam.

Quần áo là món đồ thiết thực trong cuộc sống vì thế dùng để tặng quà sinh nhật cho bạn thân nam là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên bạn nên chú ý đến độ tuổi của họ để chọn được quà ưng ý nhất. Bạn cũng cần lưu ý đến sở thích và số size của bạn mình nhé!

Các bạn nam trẻ tuổi hay tuổi teen thường thích mặc quần jean, áo thun trẻ trung, năng động có màu sắc tươi sáng. Các bạn trai ngoài 25 đến 30 tuổi lại hướng đến những bộ trang phục mang vẻ đẹp nam tính, lịch lãm như áo sơ mi, quần âu. Ngoài 30 tuổi là người đàn ông trưởng thành thường có thói quen chỉn chu, lịch thiệp nơi công sở nên bạn có thể chọn những bộ quần áo sang trọng như vest.

b. Tặng bạn thân nam đồ công nghệ

Những món đồ công nghệ hữu dụng trong cuộc sống của phái mạnh.

Hầu như chàng trai nào cũng có niềm đam mê với đồ công nghệ. Bạn nên để ý sở thích của người bạn mình là gì và ngân sách của bản thân ra sao để tìm được quà tặng hợp lí.

Nếu chi phí cho món quà ở mức vừa phải thì các món đồ như ốp điện thoại, tai nghe, sạc dự phòng… là rất thích hợp. Nếu có điều kiện hơn bạn có thể chuẩn bị Ipad, điện thoại,… làm quà tặng. Hoặc nếu sở thích của người bạn thân là thường xuyên đi du lịch và lưu giữ những khoảnh khắc bằng các tấm ảnh thì hãy nghĩ đến bộ giá đỡ điện thoại, máy ảnh.

Món quà tặng dù lớn dù nhỏ thì cũng đã thể hiện được sự quan tâm của bạn. Chắc chắn bạn thân của bạn sẽ rất vui và càng thêm trân trọng tình bạn gắn kết của cả hai.

c. Những món quà thể thao cho bạn nam thích chơi thể thao

Nếu người bạn thân là một anh chàng năng động, yêu thích các hoạt động thì những dụng cụ thể thao chính là quà sinh nhật hấp dẫn. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn như áo thun thể thao, giày chạy bộ, tạ tay,…

Ngoài ra, bạn có thể để ý xem gần đây anh ấy đang chơi môn thể thao nào để chọn những món quà hỗ trợ cho bộ môn đó. Nếu anh ấy chơi cầu lông thì bộ vợt cầu lông nên là lựa chọn đầu tiên. Nếu người bạn thân thích bóng đá thì hãy tặng anh ấy một quả bóng. Những món quà này sẽ giúp các bạn nam có thêm nguồn động lực để tham gia các hoạt động thể thao một cách tốt nhất.

d. Quà sinh nhật cho bạn thân nam là ví

Nói đến quà sinh nhật tặng bạn thân là nam không thể không nhắc đến ví da. Chiếc ví thường là “vật bất ly thân” của mỗi chàng trai khi ra ngoài. Bạn hãy thể hiện sự quan tâm đến người bạn của mình bằng cách tặng anh ấy chiếc ví da nhân ngày sinh nhật. Bạn nên chọn màu nâu, đen hoặc da bò là màu sắc các chàng trai thường sử dụng. Bạn có thể khắc những câu chúc ý nghĩa lên ví nhé!

e. Quà sinh nhật tặng bạn thân nam là đồng hồ

Đồng hồ góp phần tạo nên phong cách của mỗi bạn nam.

Quà tặng bạn thân là đồng hồ có ý nghĩa nhắc nhở họ trân trọng những khoảnh khắc bạn bè và mong muốn hai người mãi mãi vẫn là bạn thân. Với các bạn nam trẻ tuổi, đồng hồ thông minh với nhiều công dụng sẽ là lựa chọn thích hợp. Với những chàng trai theo đuổi phong cách nam tính, lịch lãm thì nên chọn đồng hồ dây da hoặc dây kim loại có tông màu trung tính.

Đặc biệt, đồng hồ có sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và các mức giá khác nhau rất dễ dàng cho việc chọn mua. Chắc chắn đây sẽ là món quà thiết thực và có giá trị sử dụng lâu dài.

f. Quà tặng bạn thân nam là ba lô, túi xách

Các bạn trai vẫn còn đang đi học thì chiếc ba lô là một vật dụng không thể thiếu. Ba lô có thể vừa dùng đi học vừa dùng đi chơi đều được. Bởi thế, bạn nam nào cũng muốn sở hữu một chiếc. Bạn nên chọn những mẫu ba lô trẻ trung, năng động, màu sắc hài hòa nhé!

Với các bạn nam công sở thì bạn có thể chọn một chiếc túi xách da có thể đựng được máy tính. Món quà này vừa lịch sự lại mang ý nghĩa là bạn sẽ luôn gắn bó với bạn thân của mình.

3. Cách tặng quà sinh nhật cho bạn thân ý nghĩa nhất

Một món quà sinh nhật sẽ khiến người bạn thân của bạn cảm thấy vui mừng. Tuy nhiên cách tặng quà sinh nhật như thế nào ý nghĩa nhất và khiến bạn ấy thích thú, bất ngờ không phải là điều ai cũng biết. Hi vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp được bạn.

3.1. Nếu hai bạn ở cách xa nhau trong dịp sinh nhật

Sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được quà tặng từ người bạn thân ở xa. 

Nếu bạn và người bạn thân của mình không ở gần nhau trong dịp sinh nhật, thì hãy lên kế hoạch chuẩn bị quà thật chu đáo nhé. Bạn cần tính toán thời gian, phương thức vận chuyển để món quà bất ngờ của bạn sẽ đến tay bạn thân đúng ngày sinh nhật. Tốt nhất là bạn nên gửi quà tặng trước 3 đến 5 ngày nếu khoảng cách xa. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý gói bọc quà cẩn thận để tránh tình trạng hỏng hóc khi vận chuyển nhé. Chắc chắn khi nhận được món quà của người bạn thân ở xa, bạn của bạn sẽ rất ngạc nhiên và vui mừng đó.

Vào ngày sinh nhật của người bạn thân, bạn cũng đừng quên nhắn tin, gọi điện để chúc mừng nhé. Chỉ cần sự chân thành và quan tâm của bạn đã là món quà quý giá nhất rồi.

3.2. Nếu hai bạn ở gần nhau trong dịp sinh nhật

Một bữa tiệc sinh nhật tại nhà hàng chính là món quà sinh nhật cho bạn thân ý nghĩa nhất.

Sẽ thật tuyệt vời nếu những người bạn thân được ở cạnh nhau dịp sinh nhật. Bạn có thể lên kế hoạch rủ những người bạn của cả hai người và tổ chức cho bạn thân 1 bữa tiệc bất ngờ tại nhà hàng. 

Bạn nên tìm đến một nhà hàng có kinh nghiệm trong việc tổ chức sinh nhật. Bạn hãy yêu cầu nhà hàng trang trí sinh nhật đơn giản, các món ăn ngon và đặc biệt đừng quên bánh kem nhé. Các bạn sẽ có thời gian cùng nhau thưởng thức những món ăn yêu thích và cùng ôn lại kỉ niệm đẹp với nhau. Trong bữa tiệc đó, bạn hãy gửi tặng món quà mình đã chuẩn bị với những lời chúc ý nghĩa tới bạn của mình.

Nếu bạn không có thời gian rảnh để tìm kiếm nhà hàng tổ chức tiệc, PasGo sẽ giúp bạn. PasGo là giải pháp đặt bàn nhà hàng trực tuyến, bạn sẽ được đặt bàn, giữ chỗ hoàn toàn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn chỉ cần bạn nhấc máy gọi đến số 1900 6005, hoặc điền thông tin và bấm vào nút đặt bàn trên website. Nhân viên của PasGo sẽ liên hệ trực tiếp và tư vấn cho bạn!

Đây là một số nhà hàng lí tưởng để tổ chức sinh nhật cho bạn thân, bạn có thể tham khảo:

Trên đây là những chia sẻ của PasGo Team về các món quà sinh nhật cho bạn thân nam và nữ. Chắc hẳn bạn đã có ý tưởng tặng quà cho người bạn của mình rồi nhỉ? Hy vọng bạn của bạn sẽ vui khi nhận được món quà tặng đó. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi chuyên mục Tiệc & tổ chức tiệc của Blog PasGo để biết thêm nhiều mẹo hay về tổ chức sinh nhật cho bạn bè, người thân nhé!

---------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0