Những món quà sinh nhật cho Bố đầy ý nghĩa thay lời nói yêu thương

Ngày cập nhật:27/02/2024

Điều khiến bố thực sự hạnh phúc trong ngày sinh nhật có khi không phải là những món quà xa xỉ, đắt tiền. Đôi khi chỉ là sự sum vầy trong hân hoan của các con các cháu lại khiến bố bồi hồi xúc động. Vậy, bạn đã chuẩn bị tặng quà sinh nhật cho bố thế nào trong ngày đặc biệt sắp tới chưa?


Mục lục

Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau của PasGo Team về các món quà sinh nhật tặng bố thay lời nói “Con yêu bố” nhé!

1. Ý nghĩa của việc tặng quà cho bố trong ngày sinh nhật

Khác với mẹ, bố ít có những ngày kỷ niệm, tôn vinh hơn. Do đó, sinh nhật bố là dịp bạn nên thể hiện tình cảm với bố bằng cách tặng những món quà ý nghĩa.

Món quà sinh nhật bố sẽ thể hiện thông điệp của người con như: Con yêu bố; bố mãi là niềm tự hào, điểm tựa của con. Hoặc con mong bố luôn trẻ khỏe, hạnh phúc, ở bên con cháu lâu dài,...

Khi mua quà sinh nhật cho bố, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ để chọn được món quà ý nghĩa phù hợp với bố nhé.

2. 7 món quà sinh nhật cho bố ý nghĩa

Bạn hãy chọn những món quà thật ý nghĩa dành cho bố vào dịp sinh nhật để thay cho lời nói “Con yêu bố” nhé!

2.1. Tặng bố hoa và bánh sinh nhật

Chiếc bánh sinh nhật cũng thể hiện tình yêu của bạn dành cho bố nhiều thế nào.

Bố rất ít khi nhận được hoa, vì thế nhân ngày sinh nhật bố bạn hãy dành tặng bố một bó hoa đẹp, tươi tắn. Bạn hãy chuẩn bị một chiếc bánh kem với dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật bố, con yêu bố”.

Bạn nên chọn tặng bố những loại hoa nhã màu, đơn giản như hoa đồng tiền, hoa hồng màu nhạt, hoa lay ơn…

2.2. Tặng bố đồng hồ

Đàn ông ở độ tuổi nào, làm công việc gì đều có sở thích đeo đồng hồ. Nếu thấy bố chưa có đồng hồ, hoặc đồng hồ của bố đã quá cũ bạn có thể mua một chiếc đồng hồ màu đen hoặc nâu để tặng cho bố.

Chiếc đồng hồ bố luôn đeo ở tay với ý nghĩa “Con yêu bố, con mãi ở bên bố, là con của bố”. Bố bạn sẽ tự hào, vui lắm khi nhận được món quà ý nghĩa mà con tặng vào dịp sinh nhật đấy.

2.3. Mua quần áo cho bố dịp sinh nhật

Tặng bố bộ đồ ngủ làm quà sinh nhật.

Nếu bố bạn làm công sở, hay diện sơ mi bạn hãy mua tặng bố chiếc áo sơ mi với màu sắc, kiểu họa tiết bố thích. Mặc áo của con mua tặng là điều ông bố nào cũng thích và tự hào.

Còn với các bố đã về hưu, bạn có thể mua bộ đồ ngủ tặng sinh nhật bố. Bạn nên chọn chất liệu vải cotton với họa tiết kẻ thì sẽ phù hợp với bố nhất.

2.4. Tặng quà sinh nhật cho bố là chuyến du lịch

Một chuyến du lịch cùng cả gia đình chắc chắn sẽ khiến bố vui mừng.

Đây là món quà cực kỳ ý nghĩa, thể hiện được tình yêu của bạn dành cho bố. Nhân dịp sinh nhật bố, bạn hãy sắp xếp công việc đưa bố và gia đình đi du lịch nhé. Cả gia đình sẽ cùng ôn lại những kỷ niệm xưa cũ, có thời gian thoải mái vui vẻ, chăm sóc, yêu thương nhau hơn.

Hãy nói với bố rằng “Năm nay con muốn dành tặng bố chuyến du lịch”. Chẳng có món quà nào giá trị, ý nghĩa hơn khi gia đình bạn quây quần, vui vẻ bên nhau. 

2.5. Sinh nhật bố tặng máy massage 

Chiếc ghế massage sẽ giúp bố thấy dễ chịu, đỡ đau người hơn.

Khi bố đã bước sang tuổi 50, tình trạng sức khỏe đã giảm dần so với trước. Lúc này bạn cần quan tâm đến sức khỏe của bố hơn. Nhân dịp sinh nhật bố, bạn chọn quà tặng thiết thực thể hiện được ý nghĩa bố khỏe là điều các con vui và mong muốn nhất.

Bạn có thể tặng bố chiếc ghế hoặc gối massage. Tùy thuộc vào kinh tế của bạn mà bạn có thể loại phù hợp. Đặc biệt với các bố ở thành phố, ít có không gian vận động thì đây món quà này rất cần thiết, phù hợp.

2.6. Tặng bố gói khám sức khỏe tổng quát

Đưa bố đi khám sức khỏe tổng quát với lời chúc mong bố luôn khỏe mạnh.

Người già sẽ tiềm ẩn và dễ phát bệnh hơn do sức đề kháng kém hơn. Bạn hãy tặng quà sinh nhật bố là gói khám sức khỏe định kỳ để bố có thể đi kiểm tra sức khỏe, phát hiện và điều trị bệnh sớm nếu.

Đặc biệt món quà này sẽ phù hợp, ý nghĩa hơn với các bố ở quê ít có điều kiện đi khám sức khỏe tổng quát. Bạn hãy quan tâm, thể hiện tình cảm của mình với bố ngay từ bây giờ, đừng để đến khi mọi thứ quá muộn.

2.7. Tặng bố thực phẩm dinh dưỡng

Người già thường yếu hơn người trẻ do sức đề kháng kém. Do đó bạn có thể tặng bố các thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như yến sào, nhân sâm, tỏi đen…

Các thực phẩm này chứa nhiều proline, acid amin, và các khoáng chất canxi, sắt, mangan, kẽm… rất tốt cho người cao tuổi, bệnh lâu ngày, sức đề kháng suy giảm.

Có thể thấy, khi bố đã đến ngưỡng tuổi 50, sức khỏe đã không còn dẻo dai như trước. Bố cũng không còn tất bật với công việc mà quan tâm nhiều hơn đến gia đình, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình nhỏ của mình. Và điều khiến bố thực sự hạnh phúc có khi lại không phải những món quà xa xỉ, những món đồ đắt tiền mà con cái mua tặng trong dịp sinh nhật. Bố lúc nào cũng vậy, luôn muốn nhìn ngắm các con của mình dần lớn lên, trưởng thành và trở thành những người con hiếu thảo.

Vì thế, vào ngày sinh nhật bố, hãy dành nhiều thời gian hơn để ở bên bố. Hãy tổ chức một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng, nơi cả gia đình có thể sum vầy trong hân hoan và hạnh phúc. Hãy gửi tặng đến bố những món quà ý nghĩa, cũng như gửi lời cảm ơn sâu sắc vì công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha. Nếu như bạn quá bận rộn, không sao cả vì PasGo sẽ ở bên giúp đỡ bạn! PasGo Team đã tổng hợp ra những địa điểm tổ chức sinh nhật lý tưởng, giúp bạn đặt tiệc sinh nhật cho bố một cách chu đáo, vẹn toàn:

Trên đây là một số gợi ý để bạn chọn được món quà sinh nhật cho bố thích hợp nhất. Lưu ý, khi mua quà hãy chọn những món an toàn cho sức khỏe của bố và khi sử dụng phải thật thoải mái. Ngoài ra, để tham khảo thêm nhiều ý tưởng thú vị khác cho ngày sinh nhật của bố, bạn cũng đừng quên theo dõi Blog PasGo mỗi ngày nhé!

---------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0