Phát hiện Mochi giọt nước 99% chuẩn vị Nhật ngay Hà Nội

Ngày cập nhật:27/07/2016

Bánh mochi giọt nước khắp Hà Nội chẳng thiếu chỗ bán nhưng nơi có mochi chuẩn vị đến nỗi người Nhật ăn thử cũng phải bật ngón cái khen ngợi thì lại hơi hiếm…


Mục lục

Cơ duyên nào đưa mình đến với món bánh mochi giọt nước “thần thánh” của Habit BBQ?

Một lần tình cờ lội trang ăn uống để thu thập kinh nghiệm, bổ sung danh sách ăn hàng, mình đọc được hai bài viết khá thú vị. Một là của một chị người Nhật có nick Shiori_Narumi, một là của một bạn người Việt tên Ngọc Mai, cả hai đều để lại bình luận từ khoảng giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 năm nay, nội dung thì không hẹn mà cùng khen ngợi món tráng miệng: Bánh mochi giọt nước của Habit BBQ!

Chị Shiori khẳng định sang Việt Nam chơi được bạn dẫn đi ăn lẩu nướng Nhật ở Habit BBQ, nhưng mà cái chị ấy ưng ý nhất lại là món bánh mochi giọt nước được đem lên lúc tráng miệng cơ, so với tiệm quen chị hay ăn ở quê nhà cũng một chín một mười.

Bạn Ngọc Mai thì không ngừng nhấn mạnh: “Đừng quên món tráng miệng thần thánh – Bánh mochi giọt nước! Mình đã ăn bên Nhật và thấy bánh của nhà hàng này làm gần giống rồi! Ăn mát và thơm lắm!”

buffet lẩu nướng habit bbq bánh mochi giọt nước 1

Các bạn thích đồ Nhật hẳn đều quen với món bánh trong veo, "núng nính" này rồi, đúng không?

Thế là hành trình đi tìm hiểu món bánh mochi giọt nước “thần thánh” của Habit BBQ với mình chính thức được đặt lịch khởi hành!

Mục kích sở thị món bánh Nhật mà người Nhật cũng phải gật gù khen “trong truyền thuyết” của Habit BBQ

Tên bánh là mochi giọt nước nên nhìn bánh trong veo y như giọt sương, lung linh, sóng sánh trông rất hay. Điểm đầu tiên mà mình – một đứa tham ăn chính cống – thích ở bánh đó là bánh rất to, chứ nếu bé tí như vẫn thấy thì chỉ hai thìa là giải quyết xong cả đĩa rồi!

Sau điểm cộng là to và đẹp mắt thì bánh mochi giọt nước của Habit BBQ ghi điểm bởi vị mát và thơm của đậu nành, ăn mùa hè này (nhất là sau khi lẩu nướng xong) đúng là siêu đúng đắn! Vị mát của bánh cứ gọi là một đường lan tỏa thẳng từ đầu lưỡi, qua thực quản xuống tận dạ dày luôn ấy!

buffet lẩu nướng habit bbq bánh mochi giọt nước 2

Bánh to, trong veo, và thơm mùi kinako

Mặc dù chưa bao giờ sang Nhật để nếm thử mochi giọt nước bên ấy ra sao nhưng so với mặt bằng chung những quán mochi mình đã ăn trước giờ, mình thấy món bánh “trong truyền thuyết” này của Habit BBQ đã không làm mình thất vọng.

(Mình đã ăn tận 4 cái bánh lận, may mà đứa bạn đi cùng mình đã rất hào phóng mà nhường 1 nửa suất bánh của nó cho mình ^^)

buffet lẩu nướng habit bbq bánh mochi giọt nước 3

Do mochi chỉ là món tráng miệng nên trước đó mình và đứa bạn đã sẵn tiện ăn tối với suất buffet 239k này của Habit, cũng rất được nhé, thích nhất là được phục vụ tận chân răng luôn, nhân viên làm hộ hết, 2 đứa chỉ việc ăn!

Bật mí thành phần làm nên hương vị thần thánh của bánh mochi giọt nước

Đầu tiên, làm nên vị mát và vẻ trong veo tinh khôi của bánh chính là nhờ vào bột Agar (hay còn gọi là bột rau câu). Công đoạn hòa bột sẽ là nhân tố chính quyết định “giọt nước” của các bạn trong veo hay vẩn đục đó.

buffet lẩu nướng habit bbq bánh mochi giọt nước 4

Bột Agar và Granulated sugar

Vị ngọt của bánh là do đường tinh luyện mà nên. Để làm bánh trong vắt không gợn một vẩn đục thì các bạn phải chọn Granulated sugar – Loại đường tinh luyện hạt nhỏ và mịn nhé!

Cuối cùng, chỉ cần bày thành phẩm lên đĩa sâu lòng, đổ thêm ít bột đậu nành (kinako) và rưới siro đường nâu lên nữa là hoàn tất – Một giọt nước trong veo ra đời!

buffet lẩu nướng habit bbq bánh mochi giọt nước 5

Bột đậu nành kinako chính là thứ được bày ở góc ấy bạn ạ!

Nghe kể thì đơn giản thế thôi chứ thực chất làm sao kết hợp các nguyên liệu để tạo nên được hương vị thơm mát, ngọt dịu lạ lạ miệng như ở Habit BBQ thì lại là cả một kỳ công đấy các bạn ạ!

buffet lẩu nướng habit bbq bánh mochi giọt nước 6

Rưới siro đường nâu lên và thưởng thức nữa là xong!

Hôm nào có dịp các bạn hãy thử nếm món mochi giọt nước của Habit BBQ xem sự thật có được như lời đồn hay không, nhé!

>> Ăn lẩu nướng Nhật và tráng miệng mochi giọt nước ở Habit BBQ với giá ưu đãi dành cho những bạn muốn tiết kiệm tiền

Hoàng Nguyên.

* * *

Các bài viết hay cùng đề tài:

Đi ăn lẩu riêu cua bắp bò quán Mộc đứng top 4 Hà Nội

Lượn lờ khách sạn 4 sao tóm được buffet 160 món tầng 18

Chết ngất với nhà hàng có không gian đẹp ở Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0