Nhà hàng La Fourchette - Xứng đáng đến từng đồng bỏ ra

Ngày cập nhật:23/06/2016

Nhà hàng La Fourchette đã có lịch sử hơn 20 năm và là nhà hàng Pháp nổi tiếng nhất Sài Gòn hiện nay. Mỗi ngày nhà hàng phục vụ hàng trăm lượt khách


Mục lục

Trưa hôm rồi, mình có đi công việc về trễ nên muộn cơm ở công ty nên quyết định ra ngoài ăn cho đổi gió. Tình cờ đi qua Đồng Khởi rẽ trái thì thấy nhà hàng Pháp nhỏ tên là La Fourchette, nằm ngay trung tâm và gần phố đi bộ nên rất dễ tìm.

Lý do mà mình quyết định vào đây ăn trưa chính là thấy một đoàn khách nước ngoài rất đông vào ăn, mà cũng tò mò sao đông khách thế nên là ghé vô ăn thử xem sao. Mình có đi cùng 1 cậu bạn cùng cơ quan nữa.

Những cảm nhận đầu tiên về nhà hàng La Fourchette

Khi bước tới cửa nhà hàng thì có một nhân viên người Pháp đứng ở cửa chào, còn bên trong là nhân viên người Việt phục vụ. Họ đưa mình tới chỗ bàn ăn rất nhanh nhẹn, trong lúc chờ món chính thì món khai vị miễn phí sẽ được đem ra.

hà hàng La Fourchette 1

Món bánh mì phủ 2 loại sốt nóng giòn được phụ vụ miễn phí

Bánh mì nóng giòn phủ sốt rau củ và bánh mì bơ chính là hai món khai vị được nhà hàng tặng cho thực khách. Tuy là đồ tặng nhưng món ăn lại rất ngon, có 6 lát bánh mì tất cả với 2 loại sốt khác nhau. Loại màu đỏ là sốt cà chua, loại còn lại có màu sẫm là hành tím trộn với dầu oliu. Vì bánh mì rất giòn và nóng hổi nên cần phải ăn luôn nếu không rất dễ bị cứng. Sốt ăn rất lạ và thơm.

hà hàng La Fourchette 2

Bánh mì Pháp ăn kèm bơ lạt rất ngậy và béo

Món bánh mì khai vị tiếp theo là bánh mì và bơ lạt, nhiều nhà hàng Tây khác cũng có món ăn này. Đây là loại bánh mì bánh mì chính hiệu của Pháp với lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan, ruột bên trong thơm và dai. Ăn dùng bơ lạt rất béo và ngậy. Mình chỉ ăn một chút bánh mì bơ thôi còn để bụng ăn món sau.

hà hàng La Fourchette 3

Loại bơ này khi chạm vào đầu lưỡi sẽ từ từ tan ra, vị béo sẽ lan tỏa khắp miệng

Trong khi chờ món chính ra thì mình quan sát nhà hàng luôn. Nó thuộc dạng Bistro, tức là một quán rượu có phục vụ các món ăn. Loại hình này rất phổ biến ở Paris, Pháp. Quán nhỏ nhưng rất ấm cúng và không quá ồn ào.

hà hàng La Fourchette 3a

Có rất nhiều thực khách nước ngoài đến nhà hàng dùng bữa tại nhà hàng La Fourchette

hà hàng La Fourchette 3b

Khu vực quầy bar được các quý ông rất yêu thích

Không hổ danh nhà hàng Pháp No.1 Sài Gòn

Cuối cùng món chính cũng đã tới, hôm đó mình chọn món sườn cừu nướng với sốt hoa oải hương (Grilled lamb chop with provence herbs) có giá là 390K. Món này gồm 3 miếng sườn cừa cỡ lớn, cắt rất dày, cả 3 miếng của mình có một chút mỡ cừu nên ăn không bị khô. Bạn nào thích ăn nạc thì nhớ nhắc nhân viên lưu ý lại nhé.

hà hàng La Fourchette 4

Ba miếng sườn cừu nướng với sốt hoa oải hương có rất nhiều thịt và thơm, món ăn Pháp

Sườn cừu đã được khử mùi tốt nên không bị hôi, thịt dai và chắc, có vị ngọt của thịt cừu. Sốt hoa oải hương thơm nức, rất đậm đà. Thịt cừu cũng rất thấm sốt, khi ăn thịt cừu có thể ăn cùng khoai tây chiên và các loại rau củ khác cho đỡ ngán.

hà hàng La Fourchette 5

Miếng sườn cừu ăn cùng mù tạt

Mình thấy trên bàn có một loại sốt gì đó mùi thơm nồng đựng trong một chiếc ly bự, rất lịch sự. Hỏi bạn nhân viên thì hóa ra là mù tạt để ăn kèm sườn cừu. Thực sự thì sườn cừu và mù tạt này ăn với nhau rất hợp, rất ngon. Còn một loại sốt khác nữa là sốt bạc hà (Mint Sauce) nhưng mình vốn không thích bạc hà nên vẫn thích mù tạt hơn.

hà hàng La Fourchette 6

Ly mù tạt đựng trong chén dùng để ăn kèm với các món chính

Món mà cậu bạn mình chọn là Bò phi-lê sốt nấm (Beef fillet with ceps mushrooms sauce) có giá là 260K. Bò được nhập khẩu nên ăn rất mềm, bạn ý lựa chọn loại tái vừa (medium rare). Khi dùng dao cắt miếng thịt ra thì đỏ hồng đúng như yêu cầu. Theo như lời cậu ý nói thì nước sốt nấm beo béo và thơm, chấm bánh mì vào sốt ăn rất ngon.

hà hàng La Fourchette 7

Bò sốt nấm ăn được chế biến tái vừa tại nhà hàng La Fourchette

Sau khi về nhà mình có tìm hiểu thì La Fourchette được mở đã hơn 22 năm rồi (từ tháng 4 năm 2016) bởi ông chủ người vùng Avignon, Pháp. Nhà hàng cũng được tạp chí Du lịch Quốc tế bình chọn là top 5 nhà hàng Pháp ở Việt Nam và top 1 do website uy tín Theculturetrip.com bình chọn.

hà hàng La Fourchette 8

Miếng thịt đỏ hồng ăn rất mềm và ngọt

Sau khi ăn khá no rồi thì tụi mình lựa chọn Brulee để tráng miệng, nó có giá 100K. Phần bánh lớn nên lần sau rút kinh nghiệm 2 người nên ăn chung một phần thôi là đủ. Ngay khi mình vừa ăn xong món chính thì nhân viên đem đồ tráng miệng tới. Lớp đường caramel ở trên giòn tan, không hề bị dính răng. Kế dưới lớp caramel là lớp kem mịn quyện vào nhau, thơm mùi vanilla và trứng.

hà hàng La Fourchette 9

Lớp đường được đun nóng trực tiếp nên ăn rất giòn, lớp viền đen trên hình là đường cháy dính vào chứ không phải bị bẩn đâu nha

Kết

Tổng vị chi bữa ăn cho 2 người hôm đó là 850K, chia ra mỗi người hơn 400K. So với mức giá của các nhà hàng ẩm thực Pháp khác ở Sài Gòn thì đây là mức giá khá bình thường, không quá cao mà chất lượng món ăn rất tốt.

Thực sự đây là một nơi rất đáng để thử, các cặp đôi thích sự lãng mạn, yên tĩnh thì cũng rất nên tới. Điểm trừ duy nhất nhưng có thể chấp nhận chính là thời gian đợi món hơi lâu, mất khoảng 15 phút. Lý do là vì đầu bếp phải chế biến từng món ăn cho từng thực khách một nên các bạn gắng chờ chút nhé.

Nhà hàng La Fourchette cũng đang có chương trình giảm giá trong tuần này, các bạn nên đặt bàn sớm để giành được chỗ đẹp.

>>> Nhận ngay giảm giá trong tuần này của La Fourchette

Địa chỉ: Số 11, đường Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1

Food Hunter: Huyền Anh

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0