La Place - không gian Âu giữa lòng Hà Nội

Ngày cập nhật:11/11/2016

Xuất hiện trên con phố Ấu Triệu đã từ rất lâu, La Place là một quán café mang đặc kiến trúc cổ của Pháp nhưng vẫn phảng phất lên vẻ bình dị, mộc mạc của một Hà Nội xưa cũ

 Pepperonis GIẢNG VÕ
Nhà hàng Sứ Bia


Mục lục

La Place nổi tiếng là một quán café quen thuộc đã đi vào trang viết của biết bao nhà thơ văn nổi tiếng. Chẳng tự nhiên mà La Place lại quyến rũ và có sức hút đến vậy. Với kiến trúc giản đơn cổ kính, có tầm nhìn thẳng sang Nhà thờ Lớn Hà Nội rêu phong, trầm mặc. Không biết từ bao giờ, La Place đã luôn luôn là điểm đến lí tưởng để chúng ta tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn cũng như trong cuộc sống.

Lan can của La Place giản dị, mộc mạc như bức tranh cổ kính thời xưa

Không chỉ thu hút những con người của Hà Nội, La Place còn đặc biệt lọt vào danh sách yêu thích của rất nhiều khách du lịch khi ghé tới mảnh đến ngàn năm văn hiến này. Một buổi chiều mùa thu có nắng vàng nhè nhẹ, ngồi La Place và tận hưởng ly café Mocha ngắm một vẻ đẹp tĩnh lặng của Hà Nội thì thật tuyệt vời biết mấy!

Kiến trúc của La Place đem lại một cảm giác gần gũi, quen thuộc, bình yên

Nhiều người nghĩ Nhà thờ lớn nhìn nhiều rồi cũng thành quen, có gì lạ đâu; nhưng thực ra, chỉ khi ngồi trong không gian cổ kính, pha chút hoài niệm của La Place, ngắm nhìn hình ảnh Nhà thờ cổ kính phía xa xa, con người ta mới cảm nhận được rõ nét không khí Pháp. Phải chăng, chính sự gợi nhắc về một thời Pháp thuộc ngay trên đất phố cổ Thủ đô trong cách bài trí của La Place đã khiến thực khách có ấn tượng về sự trộn lẫn giữa hai nền văn hóa?

Những bức tranh treo tường cũng tạo nên một không khí trầm mặc, cổ xưa

La Place không phải là một quán café luôn luôn đông nghịt khách, nhưng quán luôn giữ cho mình một lượng khách nhất định để không gian quán vừa trở nên sôi động nhưng vẫn lưu lại cho mình một vẻ yên tĩnh, bình dị. Nhìn qua, tưởng rằng La Place sẽ chỉ thu hút dân văn phòng hay những người trung niên lớn tuổi, ấy thế mà cũng có rất nhiều bạn trẻ Hà Nội ghé đến để thưởng thức không gian cổ xưa hiếm hoi của Hà Nội giữa cuộc sống táp nập và bộn bề ngoài kia.

Thật khéo léo! Sự đồng điệu về văn hóa không chỉ được thể hiện qua không gian của La Place mà thực đơn nơi đây cũng pha trộn cả Châu Á lẫn Châu Âu. Những món thuần Việt của quán sẽ là : Chả cá, Phở, Bún Bò Huế,…

Thì bên cạnh đó, món bánh mỳ nổi tiếng của Ý - Tuna Papaya Panini được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

Panini kẹp cá ngừ đầy đặn, khiến người ta chỉ muốn ngay lập tức thưởng thức hương vị

Carrot Cake mèm, xốp, với hương vị vừa phải, thơm ngậy

Còn gì tuyệt vời khi được ăn bánh ngọt và thưởng thức một tách trà Bá tước Anh Quốc. Đây là loại trà được người Anh sử dụng sau khi dùng bữa tối. Tuy ở La Place, trà Bá tước được pha bằng túi lọc, nhưng không vì thế mà làm mất đi hương vị đậm dà, mùi hương êm ái lòng người. Một buổi chiều đông Hà Nội, ngồi La Place, nhâm nhi tách trà cùng một cuốn sách, ngắm Nhà Thờ Lớn lấp ló qua khung cửa sổ, nghe tiếng đồng hồ của Nhà thờ kêu từng phút, chăc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm mà bạn không bao giờ quên!

Địa chỉ : Số 2-6 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá cả: 22.000 – 90.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 7h30 - 22h30

Điện thoại: 04 39 285 859

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0