Vua đầu bếp mùa thứ nhất và nhân duyên với Góc Á

Ngày cập nhật:07/07/2016

8 năm miệt mài học tập để có tấm bằng thạc sĩ và việc làm ổn định lương cao, với master chef 2013 vẫn không thể bằng công việc đầu bếp tại nhà hàng Góc Á.


Mục lục

Từ bỏ chức vụ giám đốc Marketing của một công ty chuyên bán nội thất có tiếng tăm với mức lương khủng để trở thành đầu bếp của nhà hàng Góc Á, nếu ai hỏi Ngô Thanh Hòa 3 chữ: “Có tiếc không?” thì anh chỉ mỉm cười. Đối với người đàn ông can đảm này, 8 năm miệt mài để có tấm bằng thạc sĩ marketing rồi nắm trong tay một công việc đúng chuyên môn với thu nhập nhiều người mơ ước không thể sánh bằng được theo đuổi ước mơ ….

Bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời

Sau 3 năm đăng quang ngôi vị Vua Đầu Bếp Việt Nam mùa thứ nhất, Ngô Thanh Hòa đã tự nâng cao giá trị bản thân với nhiều dự định được hoàn thành như: xuất bản sách, đảm nhận vị trí tư vấn ẩm thực cho một số nhà hàng có tên tuổi hay “lấn sân” sang mảng tổ chức event cho các khu resort…. Nhưng tất cả mọi công việc anh làm đều liên quan tới ẩm thực – niềm đam mê cuồng nhiệt của người đàn ông đặc biệt này.

Anh từng chia sẻ: “Danh hiệu đạt được trong Master Chef Vietnam 2013 là bước đẩy cuối cùng để tôi có động lực toàn tâm với con đường mà từ trước tới giờ chỉ nghĩ là phụ trong sự nghiệp của mình”. Và bước đi đầu tiên trên con đường ấy chính là gia nhập Góc Á – một nhà hàng chuyên phục vụ các món Đông Nam Á trên đường Hồ Xuân Hương, TP. HCM.

nhà hàng góc á ảnh 1

Theo Ngô Thanh Hòa, có rất nhiều cách để khởi nghiệp, nhưng khi mình chưa đủ tự tin cũng như có nền tảng vững chắc thì cách tốt nhất là chọn cho mình một người đồng hành đáng tin cậy. Cùng nhau khởi nghiệp chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc hơn là tự làm một mình với con số 0. Cũng bởi vậy mà anh từng từ chối một vài lời mời hợp tác trước khi gia nhập Góc Á, bởi Hòa cho rằng: nguyên tắc kinh doanh số 1 trong hợp tác làm ăn là phải có cùng quan điểm, đồng lập trường thì việc xây dựng mới xuôi và phát triển mới vững được.

Tâm huyết với những lựa chọn của bản thân

Với vai trò đồng sở hữu, Ngô Thanh Hòa đảm nhận chính việc thiết kế menu và “cải tạo” lại phong cách phục vụ của nhà hàng. Anh chia sẻ rất thẳng thắn rằng: khác với việc gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, khởi nghiệp dựa trên một nền tảng sẵn có và kết hợp cùng người khác luôn đòi hỏi mình phải biết cương nhu đúng lúc. Bởi vậy, dù được đối tác hoàn toàn tin tưởng, nhưng anh luôn biết cách khéo léo đưa ra những ý tưởng đóng góp của mình, linh hoạt để vừa thích ứng những thứ đã có sẵn, lại vừa tạo ra được sự đổi mới cần thiết mà không gây xáo trộn.

nhà hàng góc á ảnh 2

Dưới bàn tay và khối óc của Master Chef 2013, thực đơn của nhà hàng Góc Á đã trở nên thu hút và hấp dẫn hơn đối với nhiều thực khách ở Sài Gòn. Đặc biệt, anh rất thông minh khi tận dụng danh tiếng để “câu khách” bằng chính những món đã giúp mình giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi ẩm thực số 1 Việt Nam, thêm vào đó là những sự sáng tạo không ngừng khiến các thực khách cứ phải “mắt chữ o mồm chữ a” khi có dịp tới đây. Một số món ăn nổi tiếng của nhà hàng Góc Á phải kể đến như: gỏi bưởi cơm dừa với đường thốt nốt, cá hồi chế biến với nước mắm và gừng, cá chẽm sốt 3 vị, Cari cá bốp, salad tôm tươi, BBQ vịt….

Nhà hàng Góc Á với những điều thú vị được tạo nên từ vị bếp trưởng tài năng

Ngô Thanh Hòa cho biết, nhà hàng Góc Á hướng đến đối tượng là các gia đình trẻ và yêu thích những trải nghiệm mới, dám thử và sẵn sàng đón nhận những hương vị mới. Bởi vậy, Góc Á giới hạn giá phục vụ chỉ ở mức trung bình từ 150k – 180k/người.

nhà hàng góc á ảnh 3

Không chỉ ngon, mà các món ăn do chính tay vị bếp trưởng này thực hiện còn phải đảm bảo được yêu cầu về sự cân bằng dinh dưỡng đối với sức khỏe thực khách. Do vậy, việc lựa chọn, bảo quản và chế biến nguyên liệu ở đây cũng hết sức quy củ và nghiêm ngặt. Anh thừa nhận rất thẳng thắn rằng, lượng khách trung thành của Góc Á lần đầu đến đây là vì muốn được thưởng thức các món ăn do chính tay Vua đầu bếp Việt Nam chế biến, lần thứ 2 mới là vì “nghiện rồi thành quen”. Bởi vậy, chất lượng các món ăn luôn được đặt lên hàng đầu để làm khách thích tới mức đến ăn… như một thói quen!!!

nhà hàng góc á ảnh 4

Một điểm thu hút nữa của nhà hàng Góc Á chính là không gian. Nếu ví quán ăn ngon hấp dẫn như một người phụ nữ, thì Góc Á đích thị là một cô gái Sài Gòn vừa hiện đại, quý phái, lại vừa tinh tế, sâu sắc và đôi khi cũng lãng mạn, ưu tư, có thể làm nao lòng bất cứ thực khách nào.

nhà hàng góc á ảnh 5

nhà hàng góc á ảnh 6

Bước chân vào trong Góc Á, thực khách sẽ được chiều lòng bằng một không gian khoáng đạt đến hào phóng, và sống động tới bất ngờ. Những bụi chuối rừng hay chậu hoa kiểng được sắp đặt khéo léo khiến ta lạc ngay vào khoảng không gian tươi mát, bao nhiêu cái nóng bức và bụi bặm của Sài Gòn đều như tan biến hết.

>>> Xem ngay những hình ảnh ấn tượng nhất và menu chi tiết của Góc Á

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0