Nhà hàng Hai Lúa – Hơi thở đồng quê giữa phố thị

Ngày cập nhật:18/10/2016

Những hình ảnh như chiếc khăn rằng, áo bà ba tưởng chỉ có nơi miền quê nào đó của Nam Bộ thì lại xuất hiện ngay giữa phố thị Sài Gòn cùng với những món ăn cũng đậm chất miền Tây như: rau luộc kho quẹt, cá kho tộ hay nồi lẩu cá kèo nghi ngút khói.


Mục lục

Thấp thoáng hình dáng làng quê Việt

Xuất hiện trong nền ẩm thực Sài Gòn từ những năm 80 của thế kỷ trước, nhà hàng Hai Lúa đã xây dựng thương hiệu theo cách riêng của mình với những món ăn dân dã, mộc mạc của quê nhà Nam bộ… Và suốt hơn 30 năm qua, nhà hàng Hai Lúa đã làm ấm lòng bao thực khách xa quê muốn tìm chút gì đó hương vị thân thương qua từng món ăn quen thuộc gắn liền với tuổi thơ sông nước của nhiều người.

Nhà hàng Hai Lúa là địa chỉ quen thuộc của người dân Sài Gòn trong suốt hơn 30 năm qua.

Không gian rộng rãi thoáng mát đem lại cảm giác thoải mái cho thực khách.

Ở đây thích hợp cho các nhu cầu của thực khách từ đặt tiệc, liên hoan, thôi nôi, gặp gỡ bạn bè....

Bên cạnh đó là khu chợ quê được bố trí giúp thực khách có thể chọn lựa những món ăn nhà quê quen thuộc.

Nhìn những hình ảnh này có ai mà không nhớ đến các gánh hàng rong nơi chợ quê?

Tọa lạc trên con đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, nhà hàng Hai Lúa ở đây là một cơ sở mới trong chuỗi các nhà hàng cùng thương hiệu nhằm đáp lại sự tin yêu ngày càng lớn của khách hàng. Giống như tên gọi, tuy mang tiếng là nhà hàng nhưng Hai Lúa không quá cầu kỳ, xa hoa. Nói thật, chỉ có khi bước đến đây, bạn mới cảm nhận được cái hơi thở đồng quê mộc mạc toát ra từ khung cảnh nơi này. Cũng có phòng VIP, cũng có hội trường với sức chứa lên đến hơn 100 khách, nhưng tổng thể Hai Lúa vẫn cứ chân chất, vẫn cứ mộc mạc bởi sự giản dị trong cách bài trí. Lấy ốc đảo là hòn non bộ cùng hồ nước nhỏ làm trung tâm, tất cả thiết kế của nhà hàng đều xoay quanh ốc đảo đó vừa tạo không gian thoáng mát vừa giúp thực khách cảm nhận được sự thoải mái trong khi thưởng thức những món ăn ngon.

Có thể bạn quan tâm

 • Các điểm buffet món Âu ở Sài Gòn

 • Danh sách buffet Nhật ở Tp HCM

Món ngon đến từ các miền quê

Nhưng nếu chỉ có không gian và sự chân tình, có lẽ là chưa đủ, cái chính để níu chân thực khách chính là những món ăn dân dã, gần gũi nơi các miền quê của dải đất hình chữ S. Nhìn qua menu của quán, gần như cả một miền quê sông nước Nam bộ hiện ra trước mắt của bạn qua các món ăn. Với những người con lớn lên ở miền Tây thì nồi cá kho tộ, đĩa rau luộc kho quẹt hay chuột đồng nướng… đã quá đổi thân thương trong ký ức của mỗi người.

Mang danh là Hai Lúa nên làm sao thiếu những món nhà quê như thế này.

Một bát bún mắm đậm đà vị miền Tây.

Dĩ nhiên là không thể thiếu các loại cuốn gói nổi tiếng khắp miền.

Bò bía, một món ăn dân dã cũng xuất hiện trong thực đơn ở đây.

Nói đến món ngon miền Tây, khi đến Hai Lúa bạn đừng quên thưởng thức món vịt cỏ nướng. Cái hấp dẫn của món ăn không chỉ đến từ phần thịt mềm ngọt nướng vàng ươm thơm nức mà còn đến từ câu chuyện bên lề. Để có được món ăn đó, chủ nhân của Hai Lúa đã phải lặn lội về miền Tây, tìm kiếm đúng loài vịt thả rông trên các cánh đồng. Nhờ nuôi thả như vậy nên loài vịt này không quá béo, thịt săn chắc và ngọt tự nhiên nên mang đến trọn vẹn hương vị thơm ngon cho người thưởng thức.

Đến đây mà không thưởng thức vịt cỏ nướng chạy đồng thì thật thiếu sót.

Các món nướng ở đây cũng rất hấp dẫn như chuột, ếch....

Tất nhiên không thể thiếu các loại hải sản.

Các loại hản sản không chỉ tươi sống

mà cũng rất ngon miệng.

Bạn cũng không thể bỏ qua nhiều món được biến tấu từ ếch đồng đầy hấp dẫn như ếch chui rơm, ếch xào sả ớt, ếch chiên giòn… mà chỉ vừa nghe qua đã đầy kích thích. Nếu muốn một bữa cơm trọn hương vị miền Tây, nhà hàng Hai Lúa đã sẵn sàng phục vụ bạn với một đĩa bông thiên lý xào tỏi, nồi cá kho tộ, bát canh khổ qua cá thác lác cùng chén nước mắm ớt là đủ mang cả làng quê về với bạn.

Làm sao sót món bánh xèo vàng ươm như thế này.

Món thịt heo cuốn chấm mắm nêm cũng rất được ưa thích.

Những món lẩu đậm chất miền Tây như lẩu cá kèo, lẩu hải sản... cũng rất được ưa thích.

Bên cạnh những món ăn đậm chất Nam bộ, nhà hàng Hai Lúa còn có thêm sự phong phú đến từ ẩm thực xứ Huế với các loại bánh khọt, bánh xèo, nem lụi… Và với những thực khách trót mê hải sản thì thực đơn của Hai Lúa cũng không thiếu khi mà có đủ các loại nghêu, sò, ốc, tôm, mực, cá… luôn tươi sống nhằm giữ trọn vẹn vị ngọt thịt tự nhiên cho thực khách. Vào những ngày mát trời hay dưới cơn mưa chiều Sài Gòn thì nồi cháo cá lóc rau đắng hay các món lẩu đầy hấp dẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn khi đến đây.

Có chút gì đó mang mác làng quê đem lại cảm giác thân quen cho thực khách khi đến đây.

Một điểm nữa làm nên thương hiệu cho Hai Lúa chính là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình và thân thiện giúp thực khách cảm thấy thực sự thoải mái khi thưởng thức các món ăn ngon. Hai Lúa là vậy, không ồn ào, không kiêu sa, Hai Lúa chinh phục thực khách bằng chính sự mộc mạc, giản dị trong từng món ăn như chính tính cách con người miền Tây Nam bộ.

Nếu muốn thưởng thức những món ăn thơm ngon ở đây, bạn có thể ghé đến địa chỉ: Nhà hàng Hai Lúa – Số 18Bis, Phan Văn Trị, phường 07, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở nhà hàng Hai Lúa

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0