Ngọt đầm đìa cá lóc hấp bầu Hai Lúa, càng ăn càng mê

Ngày cập nhật:05/09/2016

Cá lóc hấp bầu ăn ngọt lịm từ da đến xương, mát từ đầu lưỡi xuống tận lòng tận dạ. Giữa cái nắng phương Nam mà vợ chồng dắt díu nhau đi ăn thì còn gì sánh bằng?


Mục lục

Giữa trưa nắng nóng, ông xã tới đón đi ăn. Đi suốt một đoạn đường đày ải mặt với nắng, với gió, đã tính giận rồi, thế mà hắn lại kéo mình đi ăn cá lóc hấp bầu!

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 1

Chồng đưa đi ăn cá lóc hấp bầu kỷ niệm ngày cưới ^^

Nhớ ngày gần đây nhất mình ăn món cá lóc hấp bầu này cũng là lâu lâu rồi, ngày ấy mới cưới, hai đứa còn rỗng túi lắm, mà món này khá mắc, hơn hai trăm lận. Giờ có của ăn của để hơn rồi thì lại chẳng có thời gian mà đi ăn đi uống với nhau!

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 2

Món ăn gắn liền với kỷ niệm lúc mới yêu của bọn mình, nhớ đến đã thấy ngọt ngào!

Thế nên, nhắc cá lóc hấp bầu là lại thấy nó ngọt ngọt vị lúc mới yêu sao đó!

Cá lóc hấp bầu – Hương vị ngọt ngào của lúc mới yêu

Ông xã vượt nắng gió đưa mình vòng vèo qua cả chục cái ngã tư mới “cập bến” được Hai Lúa ở tận 648 Nguyễn Trãi, chỉ để ăn một bữa cá lóc hấp bầu hòng kỷ niệm ngày cưới làm mình thấy hắn đúng là trẻ con đến dở khóc dở cười.

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 3

Vòng vèo gần 1 tiếng, chỉ để được ăn món này của Hai Lúa

Tuy nhiên, lúc dĩa cá được bê lên thì mình đã hiểu tại sao hắn lại nhất quyết muốn đưa mình chỉ tới đây thôi. Con cá nằm gọn trong trái bầu được hấp chín, sạch sẽ và thơm phức. Cắn một miếng, vị ngọt mát của bầu hòa quyện với vị đậm đà, béo ngậy của cá khiến mình nhớ đến hương vị của… lúc mới yêu.

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 4

Món cá có hương vị của lúc mới yêu, ngọt đầm đìa và thơm ngây ngất...

Bàn ăn có một dĩa bánh tráng và rau sống với bún kèm theo. Cứ lấy một miếng bánh tráng mỏng mà thêm vào một lá xà lách, ít cọng rau thơm, dỡ thêm vào đó ít bún tươi và gỡ miếng cá thịt nạc, bở tơi bỏ vào, cuốn lại chấm ngập trong chén nước chấm là thấy ngọt mát, đậm đà đến tận ruột tận gan rồi!

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 5

Món này đúng chuẩn là ăn kèm bún, rau thơm, bánh tráng,...

Mà ngọt nhất có lẽ không phải thịt cá béo ngậy, cũng không phải vị ngọt của thịt bầu mà là mình được chồng gỡ giúp từng cái xương dăm ra khỏi cá rồi mới đặt vào lá bánh tráng cho mình!

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 6

Vừa ngọt, vừa thanh mát, lại vừa thơm, nên món này vẫn luôn là món kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng mình

Bữa cá lóc hấp bầu ở Hai Lúa hôm đó có lẽ là bữa ăn khó quên nhất trong thời gian gần đây của mình. Giờ hồi tưởng lại vẫn còn thấy rõ mồn một vị vừa chua vừa cay đậm đà của nước chấm hòa với vị thơm, mát, the the của rau sống, quyện với vị ngọt của thịt cá ngấm nước bầu… Đúng là ngọt như hương vị mặn nồng lúc mới yêu!

Có thể bạn quan tâm

   • List các điểm buffet trưa ngon ở Sài Gòn

   • Tham khảo các điểm buffet lẩu nổi tiếng Sài Gòn

Món ngon mà chỉ dịp đặc biệt mới có thể ăn

Cá lóc hấp bầu hơi kỳ công và tốn thời gian nên khó làm ở nhà, mà ở các quán bình dân thì lại chẳng có, thế nên, lâu lâu chồng dẫn tới nhà hàng lớn mới có phước ăn. Bữa đó ăn ở Hai Lúa cũng không phải quá rẻ, 325k cả thảy nhưng cả hai vợ chồng đều thấy no căng, ngọt ngào và mỹ mãn hết sảy.

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 7

Ai thích thì kêu nhà hàng đổi nước mắm thành mắm nêm mà chấm, đậm đà thôi rồi!

Hôm đó đi ăn, nhà hàng đang có đợt giảm giá 5% (cả đồ ăn và nước uống) nên tổng hòa lại, mình thấy đáng đồng tiền bát gạo lắm! Các bạn nếu muốn đưa nhau đi thử lại cảm giác ngọt ngào lúc mới yêu thì đừng quên check qua chính sách giảm giá tháng này cho tiết kiệm nghen!

nhà hàng hai lúa 648 nguyễn trãi 8

Món này làm ở nhà thì cũng được, nhưng hơi kỳ công, tốn thời gian, mà không ngon với đẹp như quán

>>> Chi tiết giảm giá tháng 9 chào thu của Hai Lúa

Linh Châu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0