Cách xào miến với lòng gà ngon dai không nát cho Tết

Ngày cập nhật:22/12/2016

Lòng gà xào miến là món quen thuộc trên mâm cỗ Tết. Các bạn gái đừng thấy món này quen mà tưởng dễ làm nhé, học ngay mẹo dưới đây để Tết này áp dụng luôn nhé!


Mục lục

Chả là nhìn lịch thấy Tết đã đuổi đến sau lưng rồi mình bỗng nhớ tới đợt mùa sen đang rộ, hội chị em công ty mình rủ nhau tới Sen Đầm Trị kết hợp ăn uống chụp ảnh sống ảo luôn, và mình đã học được 1 bí kíp nấu nướng cực hữu ích cho Tết.

Các bạn quanh khu Tây Hồ chắc chả lạ gì Sen Đầm Trị - nhà hàng sở hữu không gian siêu rộng và vị trí nên thơ nhất nhì Hà Nội này – đúng không? Cũng vì lợi thế sát Hồ Tây, có cây xanh, chòi lá, đầm sen rộng, thơm bát ngát này của Sen Đầm Trị mà cánh bọn mình chọn tới chọn lui, cuối cùng cũng quyết định tới đây xúng xính áo dài chụp ảnh hoa sen!

nhà hàng sen đầm trị đặng thai mai 1

Sen Đầm Trị nằm ven hồ Tây, và không gian thì siêu rộng

Chụp tới chụp lui nguyên 1 buổi, tới bữa ăn chị em ai cũng  như chết đói đến nơi. Chẳng biết có phải do thế không mà mình thấy đồ ăn ở Sen Đầm Trị đặc biệt ngon! Mâm cơm có món Gà ri nướng mật ong, da vàng mật giòn rụm, thơm phưng phức, thịt ngọt, chắc, ăn siêu đã! Còn có cả cá lăng nướng muối ớt, càng ăn càng thấm thía câu: “Thịt cá lăng vốn ngon và ngọt, dù chế biến kiểu gì thì ăn vẫn ngon” trong mấy quyển sách ẩm thực hay nhắc tới!

nhà hàng sen đầm trị đặng thai mai 2

Hè tới là các chị em lại nô nức tới đây xúng xính áo dài chụp ảnh quốc hoa

Lòng gà bữa đó được tận dụng xào với miến làm món ăn nhẹ. Sen Đầm Trị xào món này khá là khéo tay. Bạn nào thường làm món này cũng rõ, nếu xào không cẩn thận, miến dễ nát mà lòng gà cũng bị hôi. Thế nên bữa đó mình đã cố hỏi được bí quyết xào cho ngon, miến dai, lòng gà vàng, thơm, ngọt, Tết này sẽ có dịp phát huy!

nhà hàng sen đầm trị đặng thai mai 3

Một số món ngon của nơi này

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Lòng gà, miến, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, giá đỗ

+ Hành khô, hành hoa, rau răm, dầu ăn, gia vị (muối, mắm, tiêu, mì chính,…)

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Để khử mùi hôi, bạn nên làm lòng gà cho kỹ. Tách riêng lòng với mề. Mề thì bóc màng vàng, dùng đũa tuồn lòng, rửa sạch. Đem bóp lòng mề với muối cho kỹ. Ai kỹ tính thì tráng cả rượu, bóp dấm vài lần cho sạch hết mùi. Cuối cùng đem rửa sạch với nước, để ráo, thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp cùng nửa thìa hạt nêm và hành băm nhỏ.

Ngâm miến với nước ấm cho mềm rồi cắt ngắn vừa ăn (nhưng đừng cắt nhỏ quá, vừa xấu vừa dễ nát). Cho miến giòn, đỡ nát, bạn nên chần nhanh qua nước sôi xong vớt ra, thả ngay vào nước lạnh. Để ráo, cắt miến rồi, bạn trộn ít dầu ăn hoặc lòng trắng trứng vào cho miến xào lên khỏi bị dính nhé!

nhà hàng sen đầm trị đặng thai mai 4

Sơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng, cắt chân, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ. Rau răm, hành hoa thái nhỏ, cà rốt nạo sợi.

Đun dầu nóng già, bạn thả hành khô thái mỏng vào phi thơm rồi trút lòng, mề vào, xào chín trên lửa to, sau đó bỏ mộc nhĩ, nấm hương vào đảo, nêm gia vị cho đậm đà.

Khi lòng, mề, nấm, mộc nhĩ chín, bạn thả miến vào đảo thật nhanh tay vài lần cùng chứ để lửa nhỏ, xào lâu miến sẽ nát ngay. Bỏ cà rốt nạo vào đảo. Trước khi bắc ra, cho nốt giá đỗ, rau răm, hành hoa vào, đảo đều thêm 1 lần nữa. Ai thích ăn giá chín thì bỏ vào sớm hơn chút nhé.

nhà hàng sen đầm trị đặng thai mai 5

Thành phẩm sẽ không hôi, không nát nếu bạn làm theo cách trên

Với cách này, đảm bảo món miến của bạn sẽ thơm nức, sợi mềm vừa phải, không nát, lòng gà béo ngậy, chín đều nhưng vẫn dai giòn sần sật!

Sen Đầm Trị rộng, đẹp, đồ ăn lại ngon nên dịp cuối năm này, mọi người có liên hoan công ty/nhóm/gia đình thì đến đây hợp ra trò đấy ạ!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm 10% của Sen Đầm Trị dịp này

Địa chỉ Sen Đầm Trị: Số 38 Đường Đặng Thai Mai, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ

Thu Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0