Cách ướp thịt nướng ngũ vị hương cả nhà đều mê

Ngày cập nhật:31/08/2016

Dưới đây là cách ướp thịt nướng cực ngon, rất mới lạ ăn không bị khô. Tham khảo cách này trổ tài vào ngày cuối tuần thì quá tuyệt luôn các bạn ạ.

 Giảm ngay 15% khi đặt bàn đến với nhà hàng Nhậu Quán 192 Thái Thịnh
 Top 10 địa chỉ ăn lẩu nấm ngon nhất tại Hà Nội


Mục lục

Để có được một món thịt nướng tươi ngon để đãi gia đình và bạn bè thì công đoạn ướp thịt là vô cùng quan trọng. Hôm nay mình muốn chỉ cho mọi người cách ướp thịt nướng kiểu mới ngon mà lại vô cùng dễ dàng. Đặc biệt 2/9 sắp đến rồi các bạn cùng thực hiện cho cả gia đình nhé!

Cách ướp thịt nước kiểu mới cực ngon

Nguyên liệu cần có cho cách ướp thịt nướng:

- Thịt heo: 1,2 kg (tùy vào số lượng người ăn mà các bạn điều chỉnh lượng thịt sao cho phù hợp);

- Mật ong hoặc sữa đặc;

- Ngũ vị hương: 1 gói;

- Tỏi, xả;

- Muối, đường, xì dầu, dầu hào.

Các bước thực hiện cách ướp thịt nướng

Trước khi thực hiện cách ướp thịt nướng ngũ vị hương ngon và đơn giản tại nhà các bạn hãy chú ý trong việc lựa chọn nguyên liệu: Nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt vai và phải chọn cả thịt mỡ và nạc khi nướng thịt mới mềm, vì nếu phần lạc quá nhiều ăn sẽ khô. Khi nướng các bạn nên xếp xen kẽ phần thịt nạc với thịt mỡ ăn sẽ ngon hơn. Đặc biệt, khi nướng các bạn nên khứa thịt để thịt sẽ không bị co rút và quá mềm.

cach-uop-thit-nuong-ngu-vi-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách ướp thịt nướng

Bước 1: Xả và tỏi bóc vỏ sau đó mang băm nhỏ để riêng ra bát.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu Thái ngon nhất tại Hà Nội

   • Giảm ngay 26% khi đặt bàn đến với nhà hàng Thế Giới Hải Sản Thái Thịnh

Bước 2: Thịt heo thái thành các thớ mỏng và ướp đều với gia vị, tỏi, ngũ vị hương, xả và xì dầu, dầu hào thêm chút đường và muối cho đậm đà các bạn nhé. Hoặc để thịt heo mềm các bạn cho thêm một chút mật ong vào thịt trước khi nướng nhé. (Nếu sau không có mật ong các bạn có thể sử dụng sữa đặc nhé).

cach-uop-thit-nuong-ngu-vi-2

Ướp thịt nướng theo cách này thì ai cũng phải mê

Bước 3: Sau khi thực hiện cách ướp ướp thịt nướng ngũ vị hương các bạn cho vào hộp rồi đậy nắp hoặc cho vào túi nilong cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 giờ đồng hồ.

cach-uop-thit-nuong-ngu-vi-3

Cách ướp thịt nướng độc đáo

Sau đó lấy thịt ra và cho vào khay, tiến hành bật lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C và nướng khoảng 30 phút, kết hợp lật lên và lật lại cho thịt chín đều. Khi thấy thịt có màu vàng sậm là được. Hoặc các bạn có thể dùng que xiên để xiên thịt hoặc rồi bỏ lên vỉ để nướng. Và nướng bằng bếp than thì thịt sẽ ngon hơn.

cach-uop-thit-nuong-ngu-vi-4

Thành phẩm của cách ướp thịt nướng cực ngon

Thưởng thức thịt heo thực hiện theo cách ướp thịt nướng ngũ vị hương với cơm trắng hoặc bún đều ngon các bạn nhé. Yêu cầu thành phẩm: thịt chín mềm và có mùi thơm đặc trưng của ngũ vị hương, thịt không bị cháy.

Chắc chắn món thịt heo nướng ngũ vị hương này sẽ khiến tất cả các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú đó. Hãy cùng học cách ướp thịt nướng ngũ vị hương vàng ruộm và mềm ở trên để thỉnh thoảng trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0