Mách bạn cách làm ốc len xào dừa mời cả nhà ăn chơi

Ngày cập nhật:10/08/2017

Ốc len xào dừa thơm mùi sả, beo béo vị nước cốt dừa vưa cắn mút từng con ốc thơm ngon và chấm nhâm nhi bát nước chấm chua ngọt rất đậm đà còn gì tuyệt hơn.


Mục lục

Ốc len xào dừa là đặc sản rất nổi tiếng của vùng đất mũi Cà Mau. Ốc thơm mùi sả, beo béo vị nước dừa và có kiểu ăn thật đặc biệt, là món ăn chơi hấp dẫn. Thực hiện món ăn này rất đơn giản. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như ốc len cùi dừa say lấy nước cốt là bạn đã có thể nấu được một nồi ốc thơm ngon đúng kiểu rồi.

cách làm ốc len xào dừa 1

Hôm nay PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng tiên phong sẽ hướng dẫn các bạn cách làm ốc len xào dừa rồi cùng chế biến và thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn ấy nhé.

Nguyên liệu:

- 1 kg Ốc len

- 1/2 kg dừa nạo

- 5 cây sả đập dập

- 1 thìa canh tỏi băm

- Ngò gai (mùi tàu), rau răm

- 4 quả ớt

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Busan Korean Food - Lê Văn Sỹ, TPHCM ưu đãi giảm giá đặc biệt

   • Nhà hàng Tajmasago Castle Buffet - Quận 7, TpHCM ưu đãi giảm giá cực kì hấp dẫn

   • Nhà hàng Cocodak Korean Restaurant - Lý Tự Trọng, TpHCM ưu đãi đặc biệt

Cách làm ốc len xào dừa:

cách làm ốc len xào dừa 2

- Sơ chế ốc: bạn ngâm trong nước sạch và ớt xắt để ốc nhả bớt nhớt và bùn, sau đó vớt ra để ráo và chặt đuôi ốc để dễ hút.

- Rau răm, ngò gai nhặt gốc, rửa sạch rồi cắt khúc.

cách làm ốc len xào dừa 3

- Xay ½ kg dừa nạo vắt lấy 700 ml nước cốt. Nêm vào nước cốt dừa 1 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm.

cách làm ốc len xào dừa 4

- Cho 1 muỗng cà phê dầu vào chảo, phi thơm tỏi và sả rồi cho nước dừa, ốc vào chảo cùng lúc, mở lửa to, đảo đều, chờ nước dừa sôi, hút thử con ốc thấy ốc "chạy" vào miệng là đã chín rồi.

cách làm ốc len xào dừa 5

Chú ý: Ốc len xào dừa rất nhanh chín nên đừng đun sôi quá lâu, ốc săn lại mất ngon.

cách làm ốc len xào dừa 6

- Tắt bếp, cho ít rau răm và ngò gai cắt khúc, ớt sắt vào đảo đều.

cách làm ốc len xào dừa 7

Khi ăn món này nên dùng tay cầm con ốc, chấm nước cốt dừa, hút nhẹ phần đuôi ốc rồi xoay miệng ốc lại, hút thật mạnh, ốc sẽ "chạy" vô miệng.

cách làm ốc len xào dừa 8

Bạn nên dùng ngay lúc nóng cho ngon nhé, có thể dùng kèm thêm bánh mì và muối tiêu chanh ớt để món ăn hợp khẩu vị, ngon đậm đà hơn bạn nhé.

Bạn không có thời gian chuẩn bị xào nấu tại nhà nhưng lại là một tín đồ mê ốc thì đừng bỏ qua địa chỉ ăn ốc ngon Ốc Chị Em Hồ Con Rùa nhé. Với thực đơn đa dạng món ốc và hải sản tươi ngon được chế biến với nhiều phong cách khác nhau tha hồ cho bạn lựa chọn.

cách làm ốc len xào dừa 9

Như cái tên thương hiệu “Ốc Chị Em”, nhà hàng sở hữu các món ngon nổi bật từ nhiều loại ốc như: Ốc gạo luộc lá chanh, hay ốc len cực ngon vỏ dầy, với những người thích vị cay xé lưỡi thì món ốc cà na rang muối ớt,... Bên cạnh đó, Ốc Chị em còn rất nhiều món ngon dành cho các ông anh đi chung để nhậu như: gỏi bỏ, gỏi rau muống, lưỡi vịt khìa, bạch tuộc nướng, ếch ủ rơm, nhái chiên giòn, răng mực trứng muối, sụn gà cháy tỏi,…

cách làm ốc len xào dừa 10

Ốc Chị Em có không gian sân thượng rộng rãi, có nhiều góc không gian mà trong đó mỗi góc lại là một hình dung về vườn nhà chốn làng quê Nam Bộ.

Đừng chần chừ mà đến ngay với Ốc Chị Em Hồ Con Rùa để có những trải nghiệm khác biệt tại Sài Gòn và đừng quên đặt bàn qua PasGo để sở hữu nhiều ưu đãi mà nhà hàng dành tặng bạn nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Ốc Chị Em TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0