Chỉ vài bước có ngay Thịt Ba Chỉ Lắc Sả Tắc chua cay lạ miệng

Ngày cập nhật:13/01/2024

Vào cuối tuần hay mỗi dịp sum họp gia đình, bạn bè thì một món ăn mới lạ như thịt ba chỉ lắc sả tắc sẽ là một gợi ý thú vị không thể bỏ qua. Món này vừa dễ làm, vừa lạ miệng có thể chiêu đãi bạn bè, vừa là món lai rai cực kỳ tốn mồi trong các bữa nhậu. Cách làm như sau!


Mục lục

Thịt ba chỉ lắc sả tắc là món ăn hấp dẫn thích hợp để lai rai, món ăn chơi chiêu đãi bạn bè. Món này là sự hòa trộn giữa thịt ba chỉ chiên giòn với các gia vị tắc, sả, ớt, lá chanh… thơm lừng, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt cực kỳ bắt miệng. Nguyên liệu đơn giản và cách thực hiện món thịt ba chỉ lắc sả tắc cũng rất nhanh chóng.  

1. Nguyên liệu thực hiện món thịt ba chỉ lắc sả tắc

- Thịt ba chỉ: 400 gr

- Tắc: 50gr

- Sả: 2 – 3 cây

- Lá chanh: 2 – 3 lá

- Tỏi: 1 củ

- Gia vị ướp thịt: ớt bột Hàn Quốc, hạt nêm, dầu ăn

- Gia vị lắc thịt: dầu mè, đường, muối tôm, ớt bột Hàn Quốc, ớt trái, đậu phộng rang

2. Cách thực hiện món thịt ba chỉ lắc sả tắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ba chỉ mua về ngâm nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

- Sả rửa sạch, thái lát

- Tắc 1 phần rửa sạch thái, cắt đôi, cắt ba; 1 phần vắt lấy nước cốt.  

- Lá chanh rửa sạch, thái sợi

Bước 2: Ướp và chiên thịt

- Hỗn hợp ướp thịt gồm: 4gr ớt bột Hàn Quốc, 5gr hạt nêm, 1 thìa canh dầu ăn. Trộn đều với thịt, ướp trong khoảng 10 phút.

- Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn ngập chảo. Dầu sôi cho thịt vào chiên đến khi chín, miếng thịt chuyển sang màu nâu đỏ cánh gián rất hấp dẫn.

- Chờ thịt nguội, thái miếng vừa ăn.

Bước 3: Lắc thịt với sả tắc và gia vị

- Gia vị lắc thịt: 1 thìa cafe dầu mè, 1 thìa cafe đường, 10ml nước cốt tắc, 5gr muối tôm, 5gr ớt bột, 15gr sả, 15gr tắc thái lát, 2gr lá chanh, 2 gr tỏi, 10gr đậu phộng, 5gr ớt trái

- Cho thịt vào bát to, cho hỗn hợp gia vị trên vào. Dùng nắp đậy hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát rồi lắc đều thịt và gia vị đến khi gia vị áo đều miếng thịt.  

- Chắt phần nước gia vị lại, rồi gắp thịt ra 1 chiếc đĩa khác, thêm đậu phông rang giã nhỏ rắc đều lên trên. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Trên đây là cách làm thịt ba chỉ lắc sả tắc. Rất đơn giản mà cũng rất lạ miệng đúng không nào? Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0